Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Tôi được trở về ngôi nhà TP.HCM

Phát biểu sáng 10/5, tân Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ ông đã được trở về "ngôi nhà" TP.HCM lần thứ hai trong niềm vinh dự vì được tin tưởng giao nhiệm vụ.

Bài phát biểu đầu tiên của tân Bí thư TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân "Tôi xin hứa hết sức mình để cùng với lãnh đạo, cùng gần 10 triệu đồng bào thành phố tiếp tục công việc mà các thế hệ lãnh đạo đã làm", tân Bí thư Thành ủy TP.HCM chia sẻ.

Ngày 10/5, tại TP.HCM, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, đã trao quyết định của Bộ Chính trị phân công ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tham gia Đảng bộ TP.HCM, giữ chức Bí thư Thành ủy TP.HCM.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ ông đã được trở về "ngôi nhà" TP.HCM lần thứ hai trong niềm vinh dự vì được các lãnh đạo Đảng, Nhà nước tin tưởng giao nhiệm vụ.

Ông Nhân nói lần thứ nhất ông về TP.HCM là vào năm 1983. Ông gắn bó với thành phố này trên nhiều cương vị công tác, từ công tác đoàn đến ngành giáo dục và trưởng thành từ thành phố.

Bộ Chính trị quyết định phân công Bí thư Thành uỷ TP. HCM Ngày 10/5, tại TP.HCM, Bộ Chính trị phân công ông Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tham gia Đảng bộ TP.HCM, giữ chức Bí thư Thành ủy TP.HCM

Nhiều bậc cán bộ, lãnh đạo lão thành ở TP.HCM, như nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải, nguyên Chủ tịch TP.HCM Võ Viết Thanh... đã gắn bó, dìu dắt ông.

Chia sẻ về những kỷ niệm gắn bó với TP.HCM, ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết từ tháng 6/1983 khi về ĐH Bách Khoa TP.HCM, sau 9 tháng, ông được giao phụ trách công tác đoàn thanh niên, từ đó gắn bó với đoàn thanh niên, tham gia ban thường vụ, Phó bí thư Thành đoàn...

"Khi tôi được bổ nhiệm làm Phó bí thư thành đoàn TP.HCM, dù mình nói tiếng Bắc nhưng đồng bào thành phố vẫn đón nhận và chấp nhận mình", tân Bí thư Thành ủy TP.HCM chia sẻ. 

Nguyen Thien Nhan tan Bi thu TP.HCM anh 1
Ông Nguyễn Thiện Nhân, tân Bí thư TP.HCM và ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM. Ảnh: Hải An. 

Tân Bí thư Thành ủy TP.HCM gửi lời cảm ơn người dân, Đảng bộ và chính quyền TP.HCM đã đón nhận ông.

"Tôi cảm ơn sự tín nhiệm của thành phố, Bộ Chính trị. Tôi xin hứa hết sức mình không phụ lòng của lãnh đạo Đảng và Nhà nước để cùng với lãnh đạo TP, cùng gần 10 triệu đồng bào thành phố tiếp tục công việc mà các lãnh đạo thành phố đã làm", tân Bí thư Thành ủy TP.HCM chia sẻ. 

Bày tỏ sự lo lắng khi nhận nhiệm vụ Bí thư Thành ủy thì phải tìm cách phát triển thành phố nhưng sẽ là phát triển từ đâu, ông Nhân chia sẻ trước tiên phải bắt đầu từ những giá trị truyền thống của TP có hơn 300 năm tuổi. Đó là tinh thần đoàn kết, sáng tạo, dám chịu trách nhiệm và sống có nghĩa tình. Đó cũng là tinh thần vì thành phố, vì đất nước và biết lắng nghe.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng cán bộ đảng viên phải tôn trọng và biết sợ kỷ luật, công chức cán bộ phải biết nghe dân, lấy sự hài lòng của người dân là thước đo.

Tân Bí thư TP.HCM cũng gửi lời cảm ơn trân trọng tới ông Đinh La Thăng vì dù chỉ là Bí thư Thành ủy TP.HCM trong thời gian ngắn nhưng đã có những đóng góp cho sự phát triển của thành phố.

Chân dung ông Nguyễn Thiện Nhân Tân Bí thư TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân là người Trà Vinh, từng làm Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM.

Ông Nguyễn Thiện Nhân làm Bí thư TP.HCM

Bộ Chính trị phân công ông Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tham gia Đảng bộ TP.HCM, giữ chức Bí thư Thành ủy TP.HCM.

Hà Hương

Bạn có thể quan tâm