Theo Business Insider, cổ phiếu của Facebook giảm khoảng 1% trong phiên giao dịch sáng 29/6 sau khi hứng làn sóng tẩy chay dữ dội từ nhiều nhãn hàng lớn. Trước đó, giá cổ phiếu của mạng xã hội lớn nhất hành tinh cũng trượt dốc 8,3% trong phiên giao dịch cuối tuần trước.
Đế chế Facebook bỗng chốc lung lay khi hứng cú đòn từ làn sóng tẩy chay chưa từng có trong lịch sử. Nhiều nhãn hàng lớn như Starbucks, PepsiCo, Coca-Cola, Diageo, Unilever và Verizon cùng hàng trăm thương hiệu khác tuyên bố ngừng quảng cáo trên Facebook do việc xử lý ngôn từ kích động và thông tin sai lệch của mạng xã hội này.
|
Chiến dịch StopHateForProfit - tẩy chay Facebook - nhận được sự hưởng ứng từ hàng trăm tên tuổi lớn. Ảnh: Twitter. |
Ngày 26/6, Ben & Jerry’s, Hellman’s và Unilever tuyên bố dừng toàn bộ chiến dịch quảng cáo trên Facebook tới hết năm 2020. Trước đó, Verizon, Patagonia Inc. và Recreational Equipment Inc. cũng cho biết sẽ không chạy quảng cáo trên mạng xã hội này cho tới hết tháng 7.
Sóng gió trong vài ngày cuối tuần qua khiến giá trị vốn hóa của Facebook bay hơi 60 tỷ USD. Hiện tại, đại diện công ty cho biết họ đang lên kế hoạch điều chỉnh chính sách quảng cáo nhằm củng cố niềm tin cho người dùng.
Đối mặt tẩy chay, Facebook vẫn thách thức đối tác?
Nếu Facebook là công ty được điều hành bởi một hội đồng quản trị, họ sẽ sớm đưa ra các phản ứng, thậm chí là sa thải CEO. Thế nhưng, đây lại là đế chế của riêng Mark Zuckerberg.
Tẩy chay Facebook và hiệu ứng hòn tuyết lăn
Facebook đang cố gắng kêu gọi các công ty không dừng quảng cáo trên nền tảng này và trấn an về các nỗ lực dọn dẹp. Thế nhưng, lòng tin của các nhà quảng cáo đã bị phá vỡ.
Người Mỹ đang có nhiều tiền hơn bao giờ hết
Tiền đang nằm đầy trong túi người dân thông qua gói hỗ trợ của FED, song tương lai về nhu cầu chi tiêu của người dân Mỹ lại không mấy khả quan.