Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bỉ - Tây Ban Nha: Rộn ràng sắc đỏ

Bước vào vòng loại World Cup 2010 với tư cách ĐKVĐ châu Âu, Tây Ban Nha không gặp trở ngại nào lớn khi đối đầu với những đối thủ được coi là "đàn em".

01h30 ngày 16/10, vòng loại World Cup bảng 5, sân Roi Baudouin, VTV3 TTTT

Bỉ - Tây Ban Nha: Rộn ràng sắc đỏ

Bước vào vòng loại World Cup 2010 với tư cách ĐKVĐ châu Âu, Tây Ban Nha không gặp trở ngại nào lớn khi đối đầu với những đối thủ được coi là "đàn em".

Tuy nhiên, chặng đường "trải dài hoa hồng" của thầy trò HLV Del Bosque hứa hẹn những khó khăn nhất định khi họ có chuyến làm khách trên sân của ĐT Bỉ.

Bỉ - Tây Ban Nha: Rộn ràng sắc đỏ
Liệu sắc đỏ của Tây Ban Nha có tiếp tục bay cao tại Bỉ?

Sau 3 lượt trận đầu tiên của vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Âu, chỉ có Tây Ban Nha, Anh và Hy Lạp giữ vững mạch trận toàn thắng. Như vậy tính đến thời điểm này, ĐKVĐ châu Âu đã nâng thành tích bất bại của mình lên con số 26 trên mọi mặt trận. Không những vậy, họ còn làm giới mộ điệu phải ngả mũ bái phục khi hàng thủ chưa để thủng lưới bàn nào ở vòng loại. Qua đó, nâng kỷ lục giữ sạch lưới nhà của thủ môn Casillas lên con số 710 phút (kể từ sau pha ghi bàn của Charisteas của Hy Lạp ở vòng bảng EURO 2008 hồi mùa hè vừa qua).

Sau chiến thắng 3-0 trước các cầu thủ Estonia, rõ ràng dưới triều đại Del Bosque thì “cỗ máy” Tây Ban Nha vẫn đang vận hành tốt, và có vẻ như ngày càng hoàn thiện hơn. Sở hữu khá nhiều tài năng trong đội hình, có lẽ cũng chẳng có gì là lạ khi HLV Del Bosque "mạnh tay" cất những Cesc Fabregas, Sena, Guiza… trên băng ghế dự bị. Hiện tại, Tây Ban Nha đang sở hữu bộ đôi tấn công danh tiếng của châu Âu Villa và Torres, với hàng loạt các bàn thắng trong những lượng trận vừa qua. Thành công của bộ đôi này còn có sự hỗ trợ đắc lực từ hàng tiền vệ đầy tài năng, với lối chơi biến hóa cũng những phẩm chất kỹ thuật đậm chất latin của bộ ba Xavi-Iniesta- Alonso.

Bỉ - Tây Ban Nha: Rộn ràng sắc đỏ
Xavi, một trong số các tiền vệ năng động của Tây Ban Nha

Tây Ban Nha cũng chỉ mới thắng 3 đội yếu nhất bảng là Armenia, Bosnia và Estonia nên sức mạnh thật sự của nhà vô địch châu Âu chưa được kiểm chứng. Và ĐT Bỉ chính là liều thuốc thử tốt nhất đối với thầy trò ông Del Bosque trên những nỗ lực hướng tới Nam Phi trong hai năm tới.

Không có một thành tích tuyệt vời như các nhà đương kim vô địch châu Âu, nhưng ĐT Bỉ đã có khởi đầu khá tốt dưới thời HLV R.Vandereycken khi bất bại với 7 điểm, hai trận thắng trước Estonia và Armenia, nhưng quan trọng nhất là trận hòa 1-1 trên sân Thổ Nhĩ Kỳ. Điều đó cho thấy, họ là một đội tuyển có một phong độ khá ổn định, và vị trí thứ 2 ở bảng 5 của họ cũng là điều gì đó cũng không quá xa lạ

Để có thể hạn chế tối đa sức mạnh của hàng công Tây Ban Nha, HLV Vandereycken đã gọi lại hậu vệ T.Vermaelen, người nghỉ thi đấu cuối tuần qua vì đang bị một thẻ vàng. Ngoài ra, còn phải kể đến hai gương mặt J.Vertonghen đang chơi cho Ajax (Hà Lan) và tân binh M.Fellaini của Everton (Anh). Thêm vào đó là lối chơi cần mẫn, hoạt động không biết mệt mỏi của tuyến tiền vệ với những cái tên như Defour, Bart Goor hay Witsel. Trên hàng công còn phải kể đến sự nguy hiểm của tiền đạo W.Sonck, khi anh đã có được bàn thắng quan trọng vào lưới Armenia ở lượt trận trước, nâng tổng số bàn thắng lên 22 bàn sau 45 lần khoác áo tuyển Bỉ. Tuy nhiên, khi đối đầu với một Casillas vốn được coi là một trong những thủ thành tốt nhất châu Âu hiện nay, liệu Sonck có thể duy trì được thành tích của mình?

Liệu rằng, sức trẻ cùng lợi thế sân nhà có giúp được “quỷ đỏ” Bỉ làm nên một bất ngờ trước các nhà đương kim vô địch châu Âu, Tây Ban Nha? Hay đêm nay, tại Brussels, thầy trò HLV Del Bosque sẽ thành công với chuỗi 27 trận bất bại?

Đội hình dự kiến:

Bỉ: Stijnen; Simons, Van Buyten, Kompany, Daems; Mudingayi, Witsel, Bart Goor, Defour; De Sutter, Sonck.

Tây Ban Nha: Casillas; Iraola, Puyol, Albiol, Capdevila; Iniesta, Xavi, X.Alonso, Riera; Villa, Torres.

Dự đoán: Bỉ - Tây Ban Nha: 1-3

Theo VTV

Theo VTV

Bạn có thể quan tâm