Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết tuyển hàng nghìn nhân viên mỗi tháng của Thế Giới Di Động

Vấn đề tuyển dụng và thu hút nhân sự luôn là bài toán đau đầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, Thế Giới Di Động lại có cách thức riêng để tuyển và giữ nhân tài.

Thế Giới Di Động nhiều năm liền thuộc top nhà tuyển dụng được yêu thích nhất theo khảo sát của trang CareerBuilder; đồng thời nằm trong top 100 môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam theo đánh giá của trang Anphabe (2017).

Đại diện Thế Giới Di Động cho biết, trong năm 2017, tập đoàn nhận hơn 525.000 hồ sơ ứng tuyển cho các vị trí. Số lượng hồ sơ lớn như vậy đòi hỏi bộ phận nhân sự phải làm việc chuyên nghiệp, chặt chẽ để đảm bảo không bỏ sót nhân tài. Vì vậy, doanh nghiệp đang sở hữu một trong những đội ngũ nhân sự đông nhất tại Việt Nam với hơn 100 chuyên viên phụ trách tuyển dụng, đào tạo và xử lý các vấn đề liên quan đến công việc này. Con số này vẫn không ngừng tăng lên mỗi ngày.

The Gioi Di Dong anh 1
Trung bình một phút lại có một hồ sơ ứng tuyển gửi về Thế Giới Di Động.

Cũng như các công ty khác, bộ phận tuyển dụng và đào tạo nhân sự đóng vai trò quan trọng, quyết định đầu vào của doanh nghiệp. Với chất lượng và số lượng nhân sự đông đảo, phòng nhân sự có đầy đủ nguồn lực để “săn” người trên nhiều kênh như Facebook, Linked hay các trang tuyển dụng.

Bên cạnh đó, nhiều cách thức tuyển dụng sáng tạo như các bản tin, inforgraphic về thông tin tuyển dụng, video về môi trường làm việc được sử dụng triệt để nhằm thu hút nhân tài. Với vai trò của mình, bộ phận nhân sự đã góp phần giúp tập đoàn đạt doanh thu thuần hợp nhất đạt 44.570 tỷ đồng, doanh thu online đạt 5.540 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2018 (Doanh thu chưa bao gồm doanh thu chuỗi Big Phone tại Cambodia) khi tuyển dụng và đào tạo hơn 36.000 nhân sự, vận hành trơn tru gần 2,500 siêu thị, khối online và khối văn phòng.

Trên đà phát triển lớn mạnh, Thế Giới Di Động tuyển thêm số lượng lớn nhân sự thuộc phòng tuyển dụng và đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu tuyển dụng sắp tới. Là một trong những tập đoàn có chính sách đãi ngộ và đào tạo hàng đầu Việt Nam, Thế Giới Di Động luôn tạo cơ hội cho nhân viên phát triển bản thân. Không ít nhân viên đã phát triển nghề nghiệp và thu nhập tăng hàng năm theo tỷ lệ thuận với những đóng góp và nỗ lực.

The Gioi Di Dong anh 2
Tại Thế Giới Di Động, nhân viên luôn được khuyến khích thể hiện năng lực.

Nhân viên mảng nhân sự có nhiều cơ hội học hỏi và thử thách bản thân, tham gia phối hợp cùng các bộ phận khác để đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, qua đó rèn giũa khả năng phối hợp nhóm, suy nghĩ đa chiều, giải quyết vấn đề.

Độc giả nộp hồ sơ tại Thế Giới Di Động hoặc liên hệ hotline (028)38125960 để biết thêm thông tin chi tiết.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm