Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết giúp Gen Z tự tin thể hiện bản thân với thế giới

Thấu hiểu và tìm ra cách yêu thương những vẻ đẹp riêng có của bản thân là cách để Gen Z tự tin thể hiện mình với thế giới.

Sinh ra trong thời đại Internet bùng nổ, Gen Z được mặc định là những người không ngại bộc lộ vẻ đẹp tự nhiên, cá tính riêng trên con đường khẳng định bản thân. Sự tự tin ấy càng dễ dàng thể hiện nhờ những phương tiện công nghệ hiện đại, được ví như “bạn đồng hành” không thể thiếu trong cuộc sống.

Tự tin khi là chính mình

“Vượt qua rào cản để tự tin là chính mình bằng cách nào?”, “Làm sao để không phải sống theo những chuẩn mực cũ mòn của xã hội?”, “Làm thế nào để thấu hiểu, yêu thương vẻ đẹp của bản thân?”,… là những câu hỏi thường gặp của nhiều bạn trẻ hiện đại.

Nhạc sĩ trẻ Bùi Trường Linh cũng từng tự hỏi điều tương tự. Tham gia chuỗi talkshow "Selfie tự nhiên - Tự tin nét riêng" của thương hiệu vivo, anh cho biết: "Gen Z là những bạn trẻ đang loay hoay tìm cách bộc lộ cái tôi. Trong quãng đường tìm ra màu sắc riêng cho mình, đôi khi họ gặp phải không ít định kiện từ thế hệ trước".

Dien thoai selfie anh 1

Không ít bạn trẻ đang trên đường tìm câu trả lời cho câu hỏi: “Tôi là ai?”.

Để tự tin khẳng định mình với thế giới, mỗi người cần học cách yêu thương bản thân từ những điều nhỏ nhất như ngoại hình, tính cách,... ngay cả khi phải nhận phản ứng trái chiều từ cộng đồng.

Changg, chủ nhân nhiều bản hit như Lỡ say bye là bye, Sài Gòn đâu có lạnh, Em không hiểu,... chia sẻ: "Phản hồi của khán giả phần lớn đến từ những bình luận trên mạng xã hội. Đa số mọi người khen bản cover này hay, bài nhạc này bắt tai,... Cũng có một số bạn nhận xét giọng tôi hơi yếu, cần tập luyện thêm. Tôi ghi nhận những lời góp ý và cố gắng để cải thiện bản thân từng ngày. Song, với những bình luận chỉ trích mang tính chất tiêu cực, 'toxic', tôi lựa chọn bỏ qua".

Dien thoai selfie anh 2

Changg (bìa phải) chọn ngó lơ những bình luận “toxic” trên mạng xã hội.

Với sự phát triển của mạng xã hội, Gen Z có nhiều cách thể hiện mình, dễ thấy nhất là qua những bức ảnh selfie. Một tấm ảnh selfie đẹp phải thể hiện đầy đủ nét tự nhiên, thể hiện được cá tính riêng có của mỗi người.

"Tôi luôn muốn thể hiện hình ảnh có thể truyền năng lượng tích cực cho khán giả. Với tôi, điều tự nhiên nhất xuất phát từ tính cách và những thứ đời thường. Sự tự nhiên toát ra từ bên trong nên tôi lựa chọn phong cách giống với tính cách của chính mình", nữ ca sĩ Juky San - một đại diện của Gen Z - cho biết.

Selfie thể hiện cá tính

“Tự nhiên”, “tự do” và “tự tin” là 3 tính từ phổ biến khi mô tả Gen Z. Đó cũng là điều thương hiệu vivo muốn khuyến khích ở Gen Z thông qua V23e - mẫu smartphone mới ra mắt hồi tháng 11.

Mang thông điệp “Selfie tự nhiên - Tự tin nét riêng”, vivo V23e hứa hẹn là bạn đồng hành của người trẻ Gen Z trên hành trình lan tỏa vẻ đẹp độc bản. Model mới của vivo được trang bị camera selfie có độ phân giải đến 50 MP. Nhờ đó, người dùng có thể tự tin chụp những bức ảnh selfie thể hiện rõ từng đường nét gương mặt, rạng rỡ nhưng không kém phần tự nhiên.

Camera selfie của máy được trang bị loạt tính năng hiện đại như lấy nét tự động theo mắt, siêu chụp đêm AI,… cùng nhiều chế độ chụp chân dung độc đáo. Chỉ với một cú bấm, người dùng dễ dàng sở hữu bức ảnh đẹp tự nhiên để đăng tải lên mạng xã hội mà không cần qua nhiều bước chỉnh sửa.

Bên cạnh đó, chế độ video selfie ổn định khuôn mặt, chân dung đa phong cách, phơi sáng kép 2.0, video làm đẹp, video hiển thị kép 3.0, quay chuyển động chậm, live photo và AR sticker cũng thúc đẩy các bạn trẻ sáng tạo hình ảnh, video đậm cá tính.

Dien thoai selfie anh 3

Vivo V23e lan tỏa thông điệp “Selfie tự nhiên - Tự tin nét riêng”.

Ngoài điểm mạnh camera selfie, máy còn có bộ ba camera sau gồm camera chính 64 MP, camera góc siêu rộng 8 MP và camera góc siêu cận 2 MP. Với loạt công nghệ lấy nét theo mắt, siêu chụp đêm, chụp đêm góc siêu rộng, siêu cận, chân dung xóa phông, phong cách, bokeh flare, chụp toàn cảnh, chuyên nghiệp,... người dùng có thể chụp những bức ảnh sắc nét ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

Bên cạnh camera chụp đẹp, giới trẻ năng động còn cần một chiếc smartphone phản hồi nhanh mọi tương tác, đủ khả năng hoạt động cả ngày. Với dung lượng pin 4.050 mAh kết hợp công nghệ sạc siêu tốc 44 W, giúp nạp đến gần 70% pin sau 30 phút sạc, vivo V23e được kỳ vọng đáp ứng tốt yêu cầu này. RAM mở rộng 2.0 (8 GB + 4 GB) cùng hệ điều hành Funtouch OS 12 cũng hứa hẹn mang đến trải nghiệm mượt mà.

Dien thoai selfie anh 4

Vivo V23e là lựa chọn đáng cân nhắc cho những bạn trẻ thích selfie.

Máy tiếp tục mang thiết kế mỏng nhẹ như phiên bản V21 5G tiền nhiệm, gồm 2 màu hiện đại là vũ điệu ánh trăng và giai điệu bình minh. Mặt lưng kính có khung viền vuông vức tạo cảm giác cứng cáp, năng động. Với vivo V23e, Gen Z không những có một chiếc smartphone hiện đại, mà còn sở hữu món phụ kiện thời trang cá tính trên hành trình khám phá và thể hiện bản thân với thế giới.

Nắm bắt tâm lý người trẻ muốn xây dựng sự tự tin qua việc khám phá những nét riêng của bản thân, vivo triển khai online series "Selfie tự nhiên - Tự tin nét riêng", độc giả có thể theo dõi nội dung tập mới nhất tại đây.

Giang Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm