Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết giúp doanh nghiệp tối ưu giá trị mỗi khách hàng

Khách hàng trung thành là người đem lại lợi nhuận lâu dài, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và bứt phá.

Theo Econsultancy, 64% công ty đồng ý rằng tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng là chìa khóa quan trọng để tăng giá trị vòng đời khách hàng.

Giá trị vòng đời khách hàng là tổng giá trị mà một khách hàng mang đến cho doanh nghiệp trong suốt vòng đời của họ. Theo nghiên cứu của Bain & Company, tỷ lệ khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm tăng 5% thì lợi nhuận của doanh nghiệp có thể tăng từ 25% đến 95%. Một khách hàng có giá trị vòng đời cao sẽ đem lại lợi nhuận lâu dài và bền vững, nên việc giữ chân các khách hàng cũ là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp. Chưa kể, chi phí để tìm kiếm khách hàng mới ngày càng cao, được ước tính lớn hơn chi phí giữ chân khách hàng cũ khoảng 5-15 lần.

Các chỉ số đặc biệt quan trọng với các doanh nghiệp thương mại điện tử. Temkin Group cho hay với những doanh nghiệp có thu nhập hàng năm đạt 1 tỷ USD, có thể kiếm thêm trung bình 700 triệu USD trong 3 năm đầu tư vào cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Đầu tư vào trải nghiệm khách hàng có khả năng gấp đôi doanh thu của doanh nghiệp trong vòng 36 tháng.

Xây dựng mối quan hệ cá nhân hóa

Một chuỗi cà phê lớn, nổi tiếng trên thế giới với gần 27.000 cửa hàng, 238.000 nhân viên và doanh thu lên đến 22,39 tỷ USD mỗi năm. Không đơn thuần bán cà phê, chuỗi này thành công trong việc tạo trải nghiệm riêng cho từng vị khách nhờ việc thu thập thông tin, dữ liệu khách hàng. Những chiến lược như hỏi và ghi tên khách hàng lên ly cà phê, hay xây dựng hệ thống chuyển đổi số tiếp xúc từng điểm chạm của khách hàng đã kích thích khách hàng yêu thích thương hiệu.

Bizfly anh 1

Khách hàng trung thành là người đem lại lợi nhuận lâu dài cho doanh nghiệp.

Thực tế, khách hàng luôn cảm nhận sự đặc biệt và mong muốn doanh nghiệp quan tâm đến mình. Phục vụ khách hàng với nội dung cá nhân hóa để thúc đẩy khách hàng hành động dù đó là email, phương tiện truyền thông xã hội hay một pop-up. Tối ưu trải nghiệm khách hàng là việc đảm bảo khách hàng nhận được dịch vụ tốt nhất có thể. Trong khi đó, việc cung cấp dịch vụ kém chất lượng như trả lời email muộn hoặc thái độ thô lỗ là điều tối kỵ.

Doanh nghiệp cần hiểu khách hàng của mình, luôn sẵn sàng có mặt trên tất cả kênh từ điện thoại, email, live chat đến mạng xã hội để tương tác. Từ việc thu thập dữ liệu, doanh nghiệp có thể thấy thói quen, hành vi, cá tính của người mua và những gì họ đang tìm kiếm từ những thương hiệu.

Tập trung lưu trữ thông tin khách hàng

Nhiều doanh nghiệp đã nắm data nhưng chưa thể tận dụng tối đa sức mạnh của dữ liệu do được lưu trữ rải rác, khó khăn trong việc lọc trùng, phân tích toàn diện hành vi của khách hàng. Việc đầu tiên doanh nghiệp cần làm khi chuẩn hóa dữ liệu là tập trung data về một nơi.

Việc lưu trữ data ở đâu để đảm bảo an toàn, dễ khai thác cũng là điều cần tính đến. Công nghệ đám mây giúp dữ liệu được cập nhật với thời gian thực, từ đó mang đến nhiều lợi ích: Được thực hiện trong thời gian thực, cá nhân hoá, tự động hoá, ở một quy mô tiếp cận lớn hơn.

Tăng giá trị vòng đời khách hàng

Bizfly CRM là một trong số ít các công cụ giúp chuẩn hóa dữ liệu nhanh, gọn, đảm bảo trên thị trường hiện nay với các tính năng nổi bật.

Thứ nhất, công cụ tập trung dữ liệu, cho phép kết nối dữ liệu với các bên thứ 3. Dù doanh nghiệp sử dụng bất cứ phần mềm quản lý bán hàng nào có mở cổng API thì Bizfly CRM cũng có thể kết nối được để lấy dữ liệu tập trung về một nơi. Tương tự, Bizfly CRM cũng lấy được dữ liệu khách hàng từ các kênh mạng xã hội. Toàn bộ dữ liệu sẽ được cập nhật theo thời gian thực nhờ tích hợp công nghệ lưu trữ điện toán đám mây.

Thứ hai, Bizfly CRM tích hợp công cụ automation. Marketing automation không còn xa lạ trong thời 4.0. Nếu mỗi công cụ doanh nghiệp phải sử dụng của các bên khác nhau thì Bizfly CRM có trọn bộ công cụ này. Từ email marketing đến chatbot, popup hay pushweb đều được kết nối với Bizfly CRM.

Thứ ba, công cụ đảm bảo độ bảo mật cao. Bizfly CRM dùng BizFly Cloud server. Đây cũng là server của nhiều website có độ truy cập lớn hiện nay. Vì vậy, doanh nghiệp có thể yên tâm về độ bảo mật dữ liệu.

Bizfly đem đến nhiều gói combo giải pháp ưu đãi nhân dịp đầu năm mới, tiếp sức cho doanh nghiệp "Dẫn đầu cuộc đua - Ngàn đơn cán đích". Khám phá ngay Bizfly mang đến gì cho bạn tại đây.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm