Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết dinh dưỡng của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016

Để chuẩn bị hành trang tốt nhất cho 36 thí sinh vòng chung kết, ban tổ chức đã phối hợp cùng Nutrilite tổ chức tư vấn dinh dưỡng cho các người đẹp.

Nhiều bí quyết dinh dưỡng đã được các chuyên gia chia sẻ tại buổi tư vấn.

Nutrilite tai tro Hoa hau Viet Nam 2016 anh 1
Ông Huỳnh Thiên Triều (giữa) -  đại diện Công ty Amway Việt Nam cùng ban tổ chức và các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2016.

 

Dùng nhiều trái cây và rau quả

WHO khuyến nghị nên sử dụng tối thiểu 400 g rau củ mỗi ngày. Đây là yếu tố quan trọng trong quá trình đạt được sức khỏe tối ưu. Các loại rau củ đa sắc tím, cam, xanh, đỏ, trắng có chứa phytonutrient - chất có tác dụng đặc biệt trong chống oxy hóa. Mỗi sắc loại rau, củ, quả chứa một công dụng khác nhau. Rau củ màu xanh hỗ trợ cho sức khỏe tế bào, các loại củ hỗ trợ cho sức khỏe tim mạch, trong khi nho, bắp cải tím, việt quất, cà tím sẽ tăng cường sức khỏe não bộ…

Nutrilite tai tro Hoa hau Viet Nam 2016 anh 2
Toàn cảnh buổi tư vấn dinh dưỡng cho thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2016.

 

Hạn chế bỏ vỏ rau củ

Vỏ ngoài đầy màu sắc của các loại rau, củ, quả là nơi tập trung nhiều dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa. Nếu gọt đi lớp vỏ này, nhiều dưỡng chất sẽ mất đi đáng kể. Do vậy, không nên bỏ vỏ các loại rau, củ quả như táo, cà rốt, khoai tây, dưa chuột, nho…  

2 ly nước sau khi thức dậy

70% cơ thể là nước. Bởi vậy nước là nguồn sống thiết yếu để cơ thể hoạt động ổn định mỗi ngày. 2 ly nước vào buổi sáng sẽ giúp kích hoạt, cung cấp năng lượng cho các cơ quan nội tạng trong cơ thể, thanh lọc cơ thể sau một giấc ngủ dài.

Không bỏ bữa sáng

Bỏ bữa sáng có thể ảnh hưởng xấu đến sự trao đổi chất của cơ thể, bởi tỷ lệ trao đổi chất vào buổi sáng là cao nhất. Cơn thèm ngọt cũng như các thực phẩm béo sẽ tăng lên khi chúng ta không ăn sáng đầy đủ. Hoặc cơ thể sẽ có nhu cầu nạp vào lượng calo vượt quá mức cho phép ở bữa trưa, gây tăng cân nhanh chóng, nhất là với người muốn giảm cân.

Nutrilite tai tro Hoa hau Viet Nam 2016 anh 3
Các thí sinh tìm hiểu về dòng sản phẩm dinh dưỡng Nutrilite.

 

Ưu tiên protein thực vật

90% mô tóc và da là protein. Nếu cơ thể thiếu protein, sợi tóc sẽ trở nên yếu và dễ gãy, đồng thời da mất đi vẻ tươi trẻ. Protein quan trọng nhưng cơ thể con người lại không tự sản sinh cũng như tích lũy protein mà phải nạp vào qua đường ăn uống. Protein có nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa nhưng không được dùng quá 70 g/ngày. Do đó, đậu nành - thực phẩm chứa nguồn protein thực vật phong phú - sẽ là giải pháp tối ưu để con người đảm bảo đủ lượng protein thiết yếu.

Chọn sản phẩm bổ sung dinh dưỡng hợp lý

Dưỡng chất dễ bị mất đi trong quá trình nấu nướng, cộng thêm áp lực cuộc sống khiến việc ăn uống của nhiều người không được điều độ. Do đó, cung cấp đầy đủ dưỡng chất là việc làm không thể thiếu. Các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng sẽ là lựa chọn tối ưu, đảm bảo xây dựng một nền tảng sức khỏe vững vàng cho cơ thể.

Tại sự kiện, Nutrilite đã giới thiệu đến các thí sinh 3 giải pháp được thiết kế riêng cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 nhằm hỗ trợ dinh dưỡng cơ bản, dinh dưỡng làn da và quản lý cân nặng lành mạnh. Với hành trang dinh dưỡng này, các thí sinh sẽ có đủ sức khỏe chinh phục ngôi vị cao nhất của cuộc thi năm nay.

Hành trang dinh dưỡng cân bằng và thiết yếu

Cùng bạn nỗ lực chinh phục ngôi vị Hoa hậu Việt Nam

Bộ 3 sản phẩm: thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrilite protein thực vật Nutrilite All Plant Protein Powder, thực phẩm bổ sung Nutrilite Salmon Omega 3 và Nutrilite Double X thực phẩm chức năng viên nén giúp tăng cường sức khỏe, tốt cho làn da, mắt, não bộ và giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Bộ giải pháp dinh dưỡng Nutrilite được đặc biệt thiết kế cho Miss Vietnam 2016.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Chịu trách nhiệm bởi Công Ty TNHH Amway Việt Nam, Lô 230 khu công nghiệp Amata, Long Bình, Biên Hoà, Đồng Nai.

Điện thoại: 0618 890800.

Số giấy xác nhận quảng cáo: 01397/ 2016/ XNQC - ATTP.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm