Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị phong tỏa đi lại, người Italy ra ban công chơi nhạc giữa dịch virus

Dường như lệnh hạn chế đi lại trên toàn quốc không thể ngăn sự lạc quan và tinh thần tập thể của người Italy.

Người Italy ra ban công hát tập thể giữa dịch virus corona Dường như lệnh hạn chế đi lại trên toàn quốc không thể ngăn sự lạc quan và tinh thần tập thể của người Italy.

Ban nhạc đường phố Fanfaroma hôm 12/3 đã đăng tải một sự kiện kêu gọi chơi nhạc tập thể “Flashmob Sonoro” (tạm dịch: Âm thanh Tập thể) trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của hàng nghìn nghệ sĩ và người chơi nhạc nghiệp dư tại Italy.

Tất cả các nghệ sĩ tại Italy, dù chuyên nghiệp hay nghiệp dư, đều được mời chơi nhạc từ ban công và cửa sổ phòng mình vào lúc 18h ngày 13/3.

virus tai Y,  virus corona,  dich viem phoi,  nguoi Y anh 1

Poster sự kiện Flashmob Sonoro trên Facebook. Ảnh: Fanfaroma

Sự kiện được cho nhằm cổ vũ tinh thần người dân trong thời điểm lệnh hạn chế đi lại nghiêm ngặt được áp dụng trên toàn quốc kể từ ngày 11/3, khiến đây trở thành quốc gia đầu tiên phong tỏa toàn bộ lãnh thổ kể từ khi virus corona bùng phát.

Ban nhạc tổ chức sự kiện gọi đây là sự kiện “Flashmob đặc biệt” khi mọi người có thể chơi và nhảy theo điệu nhạc trong nhà thay vì cùng nhau biểu diễn ngoài đường.

Ban nhạc Fanfaroma cũng cho biết sự kiện này “không cần hoàn hảo” mà là một trải nghiệm cộng đồng “từ xa”, và người tham gia có thể “gõ nồi” thay nếu không có nhạc cụ thật.

Nguyên văn một phần thông báo trên trang chủ sự kiện:

virus tai Y,  virus corona,  dich viem phoi,  nguoi Y anh 2

Hình ảnh cây đàn violin do một nghệ sĩ hưởng ứng sự kiện chia sẻ trên Twitter. Ảnh: Twitter

“Không quan trọng bạn biết nhạc lý, sở hữu hay chơi nhạc cụ hay không; bạn chỉ cần hát một ca khúc và chơi trên những chiếc nồi, điều quan trọng là cảm xúc chúng đem lại bởi âm nhạc là liều thuốc tốt nhất cho tâm hồn, vào vào thời khắc này, chúng ta cần nó. Hãy cùng phá vỡ sự im lặng!”

Mahti C., một ca sĩ không chuyên tại Lerici, Italy cho biết với Zing.vn rằng anh hưởng ứng sự kiện này và tin đây là một dịp để người dân xích lại gần nhau trong thời điểm khó khăn.

“Chỉ những người dắt chó đi dạo hay muốn chạy bộ mới ra ngoài, và chúng tôi chủ yếu được cho phép ra ngoài vào ban ngày…Sự kiện này là một ý tưởng tuyệt vời khi mọi người ở trong nhà vào ban đêm".

Tài khoản @FrancescaLaros1 cũng chia sẻ hình ảnh cây đàn violin trên Twitter và thể hiện sự hào hứng với ý tưởng này. “Tôi tham gia, từ Rio Marin, Venice, với bài ‘Cantabile’ của Paganini.”

Hơn 10.000 người đã nhấn nút “Tham gia” trên trang chủ Facebook của sự kiện trên.

Quan chức y tế ước tính hơn 100.000 người nhiễm virus tại Ohio, Mỹ

Một quan chức y tế hàng đầu bang Ohio ước tính hôm thứ 12/3 rằng hơn 100.000 người dân ở tiểu bang đã nhiễm virus, một con số cao đáng kinh ngạc khi khả năng xét nghiệm có hạn.

Bloomberg: Tổng thống Trump sẽ tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn quốc

Truyền thông Mỹ cho biết Tổng thống Trump sẽ tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn quốc để đẩy nhanh tốc độ ứng phó dịch bệnh virus corona tại nước này.

An Nguyễn

Bạn có thể quan tâm