Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bỉ phát hiện những gói đồ nghi là bom ở thánh đường Hồi giáo

Nhà chức trách Bỉ đang điều tra những gói đồ khả nghi chứa chất bột màu trắng tại thánh đường Hồi giáo ở Brussels, làm dấy lên quan ngại về nguy cơ khủng bố.

Thánh đường Hồi giáo ở Brussels, nơi nhà chức trách phát hiện những gói đồ chứa chất bột màu trắng khả nghi. Ảnh: Getty

CNN dẫn lời người phát ngôn lực lượng phản ứng nhanh thành phố Brussels cho biết, nhà chức trách đang xác định loại chất bột có trong những gói đồ bên ngoài thánh đường Hồi giáo.

Sau chuỗi vụ khủng bố ở thủ đô Paris, Pháp, làm 130 người chết, Bỉ đang duy trì tình trạng báo động cao ở thủ đô. Bỉ được coi là nơi những kẻ khủng bố lên kế hoạch và chuẩn bị cho vụ tấn công đẫm máu ở Paris.

Hôm 22/11, cảnh sát tiến hành 22 chiến dịch chống khủng bố, bao gồm 19 đợt truy quét ở Brussels và 3 vụ ở Charleroi. Rất nhiều cảnh sát vũ trang xuất hiện tại các địa điểm công cộng. Hãng tin BBC khẳng định 16 người bị bắt trong chiến dịch đột kích.

Ngày 13/11 theo giờ địa phương, những kẻ khủng bố thực hiện hàng loạt vụ tấn công vào 7 địa điểm riêng biệt tại thủ đô Paris, Pháp làm ít nhất 130 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương. Lần đầu tiên sau nhiều thập niên, Tổng thống Pháp phải ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc, đóng cửa biên giới nhằm ngăn những kẻ khủng bố có thể đến Pháp cũng như chặn đường tháo chạy ra nước ngoài của những kẻ thực hiện vụ tấn công.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm