Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị phân tâm bởi Juve, Chelsea bại trận trước West Brom

Giữa tuần tới Chelsea sẽ có cuộc chạm trán quyết định tấm vé đi tiếp ở Champions League trên sân đối thủ mạnh Juventus nên HLV Di Matteo giữ hầu hết cầu thủ trụ cột ngồi ngoài. Hậu quả, The Blues đã phải gánh chịu trận thua 1-2 trước West Brom.

Bị phân tâm bởi Juve, Chelsea bại trận trước West Brom

Giữa tuần tới Chelsea sẽ có cuộc chạm trán quyết định tấm vé đi tiếp ở Champions League trên sân đối thủ mạnh Juventus nên HLV Di Matteo giữ hầu hết cầu thủ trụ cột ngồi ngoài. Hậu quả, The Blues đã phải gánh chịu trận thua 1-2 trước West Brom.

Hồi tháng 3 năm nay, West Brom đã chấm dứt chuỗi 13 trận toàn thua Chelsea ở Premier League bằng chiến thắng bất ngờ 1-0 trên sân nhà Hawthorns. Đây là lời cảnh báo dành cho Chelsea, nhất là khi đội chủ nhà được dẫn dắt bởi HLV Steve Clarke - một người quá hiểu Chelsea. Ông từng có tổng cộng 421 trận khoác áo Chelsea và là trợ lý HLV đội chủ sân Stamford Bridge dưới thời Jose Mourinho cùng Avram Grant.

West Brom 1-2 Chelsea

Chỉ được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ đôi chút nhưng chính việc tung ra sân đội hình gồm nhiều tài năng trẻ và các cầu thủ thường xuyên ngồi ghế dự bị đã giúp Chelsea thi đấu đầy quyết tâm. Khát khao thể hiện mình và sức trẻ là điểm nhấn dễ nhận thấy nhất của đội khách. Sự cơ động của Moses, Sturridge kết hợp cùng kỹ thuật của Hazard đã giúp Chelsea nhập cuộc tốt hơn hẳn West Brom. Phút thứ 7, Sturridge nhả bóng điệu nghệ bằng gót cho Moses băng xuống bên cánh trái vòng cấm trước khi căng ngang khá nguy hiểm vào trong. Đáng tiếc là hậu vệ West Brom đã kịp phá bóng ngay trước chân Bertrand.

West Brom sở hữu những cầu thủ có tốc độ và dứt điểm tốt, đã từng làm khốn đốn nhiều đội bóng lớn ở Premier League. Và trận này, họ tiếp tục cho thấy khả năng phản công nhanh đáng gờm, dù không phải những người lấn lướt từ đầu. Phút thứ 10, Shane Long bay người đánh đầu chuẩn xác từ quả tạt của Morrison bên cánh trái. David Luiz đã không làm tròn nhiệm vụ khi để tiền đạo đối phương thoát xuống quá thoải mái.

 Long mở tỷ số phút thứ 10

Sau bàn thua, Chelsea để mất thế trận vào tay đội chủ nhà. Những đường lên bóng của đội khách tỏ ra bế tắc, thiếu sức sáng tạo và thường bị chặn đứng ngay trước vạch 16m50. Ngược lại, West Brom luôn thường trực sự nguy hiểm trong mỗi đường bóng phản công.Phút 33, Shane Long bị Cahill cản phá quyết liệt, không thể đệm bóng như ý từ quả căng ngang của đồng đội. Anh cho rằng mình đã bị phạm lỗi nhưng trọng tài Michael Oliver vẫn cho trận đấu tiếp tục. Chỉ 2 phút sau, Long có pha solo chếch bên cánh trái vòng cấm trước khi cứa lòng kỹ thuật đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Đang chơi khá bế tắc thì bất ngờ Chelsea lại có bàn san bằng tỷ số nhờ công của Hazard, từ tình huống bóng bổng không phải sở trường của tiền vệ người Bỉ. Phút 38, Azpilicueta có pha lên tham gia tấn công và câu bóng điểm rơi đúng tầm không chiến của Hazard. Hàng thủ West Brom đã bị đánh lừa khi quá tập trung vào Torres, Sturridge, tạo cơ hội để Hazard thoải mái áp sát và đánh đầu cận thành, gỡ hòa 1-1 cho Chelsea.

Bước sang hiệp hai, Chelsea lại có bước khởi đầu ấn tượng hơn đội chủ nhà khi liên tiếp dồn ép West Brom vào thế phòng thủ. Phút 48, Sturridge bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi đặt lòng chân trái ở cự ly chỉ khoảng 9m, nhưng không thắng được Myhill. Ngay lập tức, Chelsea đã phải trả giá vì chỉ 2 phút sau, Odemwingie đã nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà, cũng từ một tình huống đánh đầu.

Peter Odemwingie bật cao đánh đầu đánh bại Petr Cech

Không thể chấp nhận mất điểm, HLV Di Matteo đã đưa cả Oscar và Mata vào sân, tăng khả năng kiến thiết cho mũi nhọn duy nhất là Sturridge. Sự thay đổi này đã phần nào phát huy tác dụng khi Chelsea chơi sáng tạo hơn. Phút 65, Mata lốp bóng kỹ thuật để Sturridge phá bẫy việt vị, dứt điểm trong tư thế với, vô tình tạo thành đường bóng khó, buộc Myhill phải bay người đẩy bóng khá vất vả. Ngay sau đó, trọng tài còn từ chối cho Chelsea được hưởng quả penalty khi Moses bị ngã trong pha đẩy vai với hậu vệ đối phương.

Có thể nói đây là trận cầu hết sức vô duyên của các chân sút Chelsea.Phút 78, lại là Sturridge bỏ lỡ cơ hội bằng vàng để lập công. Anh bứt tốc độ, nhận bóng và đối mặt với Myhill, nhưng trước khung thành rộng mở, tiền đạo đội khách vẫn không thắng được thủ môn West Brom.

Phút 83, Mulumbu trong một nỗ lực đoạt bóng và dứt điểm từ xa đã dính chấn thương khá nặng. Tuy nhiên, vì West Brom đã sử dụng hết quyền thay người nên Mulumbu vẫn nén đau thi đấu dù chỉ đi bộ trên sân. Gần như được chơi hơn người, Chelsea dồn toàn bộ đội hình lên phần sân đối phương, trong khi West Brom đổ bê-tông để bảo toàn tỷ số. Với trận thua 1-2 này, Chelsea đang để Man United và Man City bỏ xa trên đường tới ngôi vô địch.

Đội hình ra sân:

West Brom: Myhill, Jones, Tamas, Olsson, Ridgewell, Yacob, Mulumbu, Odemwingie, Morrison (Brunt 70'), Gera (Dorrans 70'), Long (Rosenberg 81')

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Cahill, Luiz, Bertrand, Mikel (Ramires 81'), Romeu (Oscar 62'), Sturridge, Moses, Hazard, Torres (Mata 62')

Bàn thắng: Shane Long 10', Odemwingie 50' - Hazard 38'

Tiếp tục cập nhật

Sơn Huy

Theo Infonet

Sơn Huy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm