Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 'siêu dự bị' xuất sắc nhất lịch sử Premier League

“Siêu dự bị” là biệt danh mà người hâm mộ và giới chuyên gia dành cho những cầu thủ thường xuyên nổ súng mỗi khi được vào sân thay người.

10 'siêu dự bị' xuất sắc nhất lịch sử Premier League

“Siêu dự bị” là biệt danh mà người hâm mộ và giới chuyên gia dành cho những cầu thủ thường xuyên nổ súng mỗi khi được vào sân thay người.

Trong bóng đá hiện đại, khi mà các sơ đồ chiến thuật ngày càng tinh vi thì vai trò của các siêu dự bị trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Hay chính xác, họ là niềm hi vọng, là “thần tài”, là cứu tinh với CLB của mình.

Thời gian qua, tại Premier League Edin Dezko và Chicharito nổi lên là những cầu thủ như thế. Những so sánh ngay lập tức được đặt ra, trước đây, nhắc đến siêu dự bị là người ta nghĩ ngay đến Ole Solskjaer. Tuy vậy, liệu Ole có phải là siêu dự bị có duyên ghi bàn nhất tại giải đấu khắc nghiệt này hay không? Hãy cùng xem bản danh sách thống kê dưới đây.

10. Jermain Defoe

 

Ở các mùa giải trước, Defoe thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị. Hiệu suất làm bàn của anh mỗi khi được vào sân thay người chỉ là 0.181 bàn/trận, xếp thứ 10 trong danh sách này cùng Joachim, cựu tiền đạo của Aston Villa.

9. Michael Owen

 

Owen giành phần lớn sự nghiệp của mình tại Old Trafford trên băng ghế dự bị. Từng có thời điểm anh được người hâm mộ Quỷ Đỏ kì vọng sẽ trở thành một “Ole mới”, tuy nhiên những chấn thương dai dẳng không cho phép anh làm điều đó.

8. Ole Gunnar Solskjaer

 

Có lẽ không cần nói quá nhiều về Solskjaer nữa. Với nhiều người, anh là cầu thủ duy nhất được phong là “huyền thoại” với tư cách dự bị chiến lược. Hẳn nhiên không ai quên bàn thắng của Solskjaer trong trận chung kết Champions League 1999. Cũng trong mùa giải huyền thoại đó, Ole từng ghi đến 4 bàn vào lưới Forest sau khi ra sân từ băng ghế dự bị. Dù vậy, tại Premier League, Ole chỉ 17 lần tìm được mành lưới đối phương trong 84 trận anh được vào sân thay người.

7. Andy Cole

 

Tại MU, Cole không nhiều lần phải ngồi dự bị. Nhưng sau khi rời Old Trafford vào năm 2001 để lưu lạc tới Blackburn, Fulham, Man City, Pompey, Birmingham và Sunderland, Cole đã ghi tới 13 bàn trong 64 trận chơi như một cầu thủ dự bị.

6. Didier Drogba

 

Anh chắc chắn không phải là một cầu thủ dự bị, nhưng 8 năm ở Anh, trong 47 trận đấu mà Drogba bắt đầu từ băng ghế dự bị, anh ghi được 10 bàn thắng. 7 tại Stamford Brigde và 3 tại sân khách.

5. Tore Andre Flo

 

Thêm một cựu tiền đạo nữa của The Blues, Flo đã ghi bàn ngay trong trận ra mắt Chelsea (gặp Coventry) dù anh chỉ được giới thiệu trong khoảng 20 phút cuối trận.

4. Jimmy Hasselbaink

 

Hasselbaink đã chơi cho khá nhiều câu lạc bộ tại Premier League, bắt đầu từ Leeds năm 1997, sau đó là Chelsea, Boro và Charlton. Anh có 10 bàn thắng sau 47 lần đá dự bị.

3. Darren Bent

 

Kể từ khi Paul Lambert lên nắm Aston Villa, Bent đang phải sống lại những ngày tháng trên ghế dự bị giống như thời ở Tottenham. Tuy nhiên, đây không hẳn là vấn đề lớn nhất ảnh hưởng đến phong độ của Bent. Chỉ cần được tạo cơ hội, anh sẽ ghi bàn.

2. Chicharito

 

Ở thời điểm hiện tại, Chicharito được đánh giá là một trong những “siêu dự bị” đáng sợ nhất của bóng đá thế giới. Cú hat-trick vào lưới Villa cuối tuần qua là minh chứng rõ nét nhất. Ngay trong mùa giải đầu tiên với MU, Chicharito cũng đã thể hiện được cái duyên ghi bàn của mình mỗi khi vào sân thay người, và những con số thống kê không biết nói dối.

1. Edin Dzeko

 

“Gọi tôi là gì cũng được,” Dzeko bực bội khi thấy mọi người gọi anh là “siêu dự bị”. Tiền đạo người Bosina đã hơn một lần yêu cầu Mancini tin tưởng anh nhiều hơn. Nhưng sự thật ai cũng có thể thấy rõ ràng rằng, Dzeko “dự bị” có độ sát thương lớn hơn rất nhiều với một Dzeko “đá chính”. Tính đến nay, anh đã ghi đến 11 bàn sau 27 lần vào sân thay người tại Premier League. Một hiệu suất trong mơ với bất cứ huấn luyện viên nào.

Theo Bongdaso

Theo Bongdaso

Bạn có thể quan tâm