Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Siêu dự bị’ Dzeko giúp Man City thắng ngược Tottenham

Bị dẫn bàn từ phút 21, nhưng đoàn quân của HLV Mancini vẫn giành trọn vẹn 3 điểm sau 2 pha lập công của Aguero và Dzeko. Chiến thắng ở vòng 11 trước Tottenham giúp Man City tiếp tục bám đuổi MU với 2 điểm ít hơn.

‘Siêu dự bị’ Dzeko giúp Man City thắng ngược Tottenham

Bị dẫn bàn từ phút 21, nhưng đoàn quân của HLV Mancini vẫn giành trọn vẹn 3 điểm sau 2 pha lập công của Aguero và Dzeko. Chiến thắng ở vòng 11 trước Tottenham giúp Man City tiếp tục bám đuổi MU với 2 điểm ít hơn.

Đến thời điểm hiện tại ở Premier League, Man City vẫn đang duy trì được thành tích bất bại, nhưng điều đó chẳng mang lại nhiều ý nghĩa khi Man xanh thất thế so với đội bóng láng giềng MU trong cuộc đua giành vị trí đầu bảng. Nếu không muốn để Quỷ đỏ nới rộng cách biệt về điểm số, Man City buộc phải đánh bại Tottenham trong trận đấu ở vòng 11 Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, nhiệm vụ này là hết sức khó khăn, bởi Tottenham không phải là đội bóng dễ bắt nạt. Spurs dưới thời của HLV Villas-Boas chưa thực sự hoàn hảo, nhưng luôn thi đấu rất quyết tâm. Trước khi làm khách đến sân Etihad, các cầu thủ Tottenham có tinh thần hưng phấn sau chiến thắng 3-1 trước Maribor tại sân chơi Europa League. Nếu Defoe và Adebayor tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng như trong trận đấu hồi giữa tuần, Spurs hoàn toàn có khả năng đánh bại Man City dù phải làm khách ở Etihad.

Man City giành chiến thắng vất vả 2-1 trước Tottenham

Để đảm bảo sức mạnh tấn công cho Man xanh, HLV Mancini quyết định đưa David Silva ra sân ngay từ đầu, dù tiền vệ người Tây Ban Nha mới chỉ vừa bình phục sau thời gian điều trị chấn thương. Trên hàng công, bộ đôi Sergio Aguero và Carlos Tevez tiếp tục sát cánh bên nhau. Hiện tại, đây là hai tiền đạo có phong độ ổn định nhất trong đội hình Man City. Ngoài ra, HLV Mancini còn có sự phục vụ của Dzeko, chân sút luôn thi đấu khá hay khi được đưa vào sân từ băng ghế dự bị.

Man City thể hiện quyết tâm chiến thắng bằng cách chơi tấn công ngay từ đầu trận, tuy nhiên, những pha chuyền bóng và dứt điểm cuối cùng của đội chủ nhà trong hiệp 1 lại thiếu sự chính xác và tinh quái. Đáng chú ý nhất là pha băng vào hơi chậm và bỏ lỡ cơ hội đón đường chuyền vượt tuyến khá đẹp của Aguero ở phút thứ 9.

Trong thế trận có phần áp đảo, Man City bất ngờ bị chọc thủng lưới ở phút 21. Từ tình huống đá phạt chếch bên cánh phải, Caulker chọn vị trí khá tốt, bật cao đánh đầu dũng mãnh đánh bại thủ môn Joe Hart mở tỉ số trận đấu cho Tottenham. 5 phút sau đó, Huddlestone suýt chút nữa có bàn thắng gia tăng cách biệt cho Spurs. Đáng tiếc là cú sút căng của cầu thủ này lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Man xanh gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp 1

Không chấp nhận để Tottenham dẫn bàn ngay trong hiệp 1, Man City nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng tỉ số. Nhưng trong một ngày không có được phong độ tốt, Carlos Tevez và Sergio Aguero đều bất lực trước khung thành của thủ môn Friedel trong hiệp đầu tiên. Đúng phút 45, Zabaleta suýt chút nữa có bàn san bằng tỉ số cho Man City, tuy nhiên, pha dứt điểm ở cự li gần của hậu vệ phải Man xanh chưa đủ độ khó để khuất phục thủ môn Friedel.

Khi trận đấu trở lại sau giờ nghỉ, HLV Mancini đã thúc giục các học trò dâng cao tấn công để sớm có bàn thắng. Tuy nhiên, hàng thủ của Tottenham vẫn chơi khá tập trung ở những phút đầu hiệp 2. Đang gặp bế tắc trong việc tìm cách xuyên thủng mành lưới của Friedel, Man City bất ngờ có bàn thắng san bằng tỉ số.

Ở tình huống phản công nhanh, Sergio Aguero có cơ hội áp sát khung thành Friedel. Sau pha xử lí bóng kỹ thuật vượt qua hậu vệ đối phương, El Kun thực hiện cú cứa lòng đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn Friedel, đi vào góc xa san bằng tỉ số cho Man City. Đây là bàn thắng mang tính bước ngoặt của trận đấu, bởi đội chủ nhà đã nỗ lực rất nhiều trong khoảng thời gian còn lại.

Sergio Aguero tỏa sáng đem về chiến thắng cho Man City

Quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm của Man xanh được thể hiện bằng việc HLV Mancini quyết định đưa Dzeko vào thay Tevez ở phút 73, nhằm tăng tính đột biến cho những pha lên bóng của The Citizens. Chỉ sau 15 phút có mặt trên sân, tiền đạo người Bosnia đã tỏa sáng, đem về bàn thắng thứ 2 cho Man City trong trận này. Nhận đường kiến tạo của David Silva, “siêu dự bị” của Man xanh xoay người và dứt điểm gọn gàng ấn định chiến thắng 2-1 cho đội nhà.

Thu về 3 điểm trong trận gặp Tottenham, Man City tiếp tục cuộc đua giành ngôi đầu bảng với MU. Sau vòng 11 Premier League, gã nhà giàu vùng Eastlands vẫn kém Quỷ đỏ 2 điểm. Tuy nhiên, chiến thắng này sẽ tiếp thêm sự hưng phấn cho các học trò của HLV Mancini trong 2 trận đấu sinh tử sắp tới tại Champions League.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy, Yaya Toure, Barry, Kolarov, Tevez (Edin Dzeko 73'), Silva, Aguero (Javi Garcia 90')

Tottenham: Friedel, Walker (Michael Dawson 78'), Gallas, Caulker, Vertonghen, Sandro, Huddlestone, Lennon (Kyle Naughton 87'), Dempsey, Bale, Adebayor.

Chung cuộc: 2-1

Ghi bàn: Aguero (66'), Dzeko (88'), Caulker (21')

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm