Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chơi thiếu người, Man City thoát chết nhờ Dzeko

Nhà vô địch mất James Milner kể từ phút 23 và để cho West Brom dẫn bàn trước trong hiệp 2, tuy nhiên, sự xuất sắc của Dzeko đã giúp Man City giành chiến thắng ngược 2-1.

Chơi thiếu người, Man City thoát chết nhờ Dzeko

Nhà vô địch mất James Milner kể từ phút 23 và để cho West Brom dẫn bàn trước trong hiệp 2, tuy nhiên, sự xuất sắc của Dzeko đã giúp Man City giành chiến thắng ngược 2-1.

Trong chuyến làm khách đến sân The Hawthorns, HLV Mancini có sự điều chỉnh đội hình thi đấu so với những trận trước. Nhà cầm quân người Italy đưa Mario Balotelli ra sân từ đầu thay vị trí của Sergio Aguero. Dù Super Mario liên tục gây phiền toái cho gã nhà giàu vùng Eastlands thời gian gần đây, nhưng "cậu bé hư" đã bất ngờ nhận được sự tin tưởng từ phía ban huấn luyện Man xanh.

 

 Man City vượt qua West Brom một cách khó tin

Đây là trận đấu không dễ cho Man City, bởi West Brom có phong độ hết sức thuyết phục thời gian qua, xếp thứ 5 trước khi bước vào trận đón tiếp nhà vô địch. Nếu đánh bại Man xanh trong trận này, West Brom sẽ lập kỷ lục số trận thắng liên tiếp trên sân nhà. Đây là động lực cho đoàn quân do HLV Steve Clarke dẫn dắt trong trận đối đầu với The Citizens.

Khi trận đấu mới diễn ra được 2 phút, Yaya Toure bị dính chấn thương khá nặng sau pha va chạm với cầu thủ đội chủ nhà và cần tới sự chăm sóc của các bác sỹ. Trước đối thủ thi đấu chặt chẽ, Man City gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm cách xuyên thủng mành lưới đối phương. Phút 13, Balotelli có pha xử lí khéo léo, nhưng cú sút cuối cùng của Super Mario lại quá nhẹ, không gây được khó khăn cho thủ môn Foster.

Man City gặp thêm bất lợi khi James Milner phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Shane Long nhằm giải nguy cho khung thành đội nhà. Đây là pha phản công rất nguy hiểm của West Brom, nên giải pháp của tiền vệ người Anh là rất cần thiết. Kể từ phút 23, nhà vô địch chỉ còn thi đấu với 10 cầu thủ.

Man City gặp rất nhiều khó khăn khi thi đấu thiếu người

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, đội chủ nhà đẩy cao đội hình nhằm có bàn thắng mở tỉ số, nhưng các tiền đạo của West Brom không tận dụng thành công những cơ hội tạo ra trước khung thành Joe Hart. Đáng chú ý là cú sút từ khoảng cách 20m của Yacob, nhưng bóng lại đi thiếu chính xác. Kết thúc 45 phút đầu tiên, hai đội vẫn chưa có được bàn thắng mở tỉ số.

Sau giờ nghỉ, Man City suýt chút nữa có bàn thắng mở tỉ số với cú sút kỹ thuật của Carlos Tevez. Trong pha bóng này, tiền đạo người Argentina không cần lấy đà, nhưng vẫn khiến thủ môn Foster phải làm việc vất vả. Ngay sau đó, Gael Clichy không gặp may khi dứt điểm trúng hậu vệ West Brom.

Cơ hội bỏ lỡ đáng tiếc nhất của nhà vô địch chính là tình huống ở phút 59. Từ pha đá phạt của Tevez, bóng đến vị trí của Balotelli, tuy nhiên, tiền đạo của Man City lại sút không trúng bóng. Nhằm tạo sự khác biệt trên hàng công, HLV Mancini đưa Aguero vào sân thay Super Mario.

Tuy nhiên, West Brom mới là đội có bàn mở tỉ số do công của Shane Long ở phút 67. Tiền đạo người Ireland đệm bóng dễ dàng đánh bại Joe Hart. Không chấp nhận để thua trước West Brom, ban lãnh đạo Man City quyết định đưa Dzeko vào thay Barry. Đúng 1 phút sau khi có mặt trên sân, chân sút người Bosnia san bằng tỉ số 1-1 cho nhà vô địch ở phút 80. Khi trận đấu bước vào những phút bù giờ, Dzeko ghi bàn thứ 2 sau hơn 10 phút có mặt trên sân.

Kết quả cuối cùng của trận đấu trên sân The Hawthorns là 2-1, và phần thắng thuộc về Man City. Đáng tiếc cho West Brom khi không thể lập kỷ lục 5 trận thắng liên tiếp trên sân nhà dù đã vượt lên dẫn trước. Giành 3 điểm ở trận này, Man xanh tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng sau vòng 8 Ngoại hạng Anh.

Đội hình ra sân trong trận đấu

West Brom: Foster; Tamas, McAuley, Olsson, Ridgewell; Mulumbu, Yacob; Fortune, Morrison (Gera 72'), Dorrans; Long (Lukaku 82')

Man City: Hart; Richards, Kompany, Lescott, Clichy; Milner, Barry (Dzeko 79'), Y Toure, Nasri; Balotelli (Aguero 62'), Tevez (Kolarov 83')

Chung cuộc: 1-2

Ghi bàn: Long (67'), Dzeko (80’, 90 + 2')

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm