Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU thành công không cần kiểm soát bóng tốt nhất

Cổ động viên Quỷ đỏ chưa thực sự hài lòng khi chứng kiến lối chơi của đội nhà, bởi Red Devils không tạo được thế trận áp đảo so với đối phương, tuy nhiên, quan trọng là MU hiện sở hữu hàng công mạnh nhất.

MU thành công không cần kiểm soát bóng tốt nhất

Cổ động viên Quỷ đỏ chưa thực sự hài lòng khi chứng kiến lối chơi của đội nhà, bởi Red Devils không tạo được thế trận áp đảo so với đối phương, tuy nhiên, quan trọng là MU hiện sở hữu hàng công mạnh nhất.

Sau khi số liệu thống kê về thời gian kiểm soát bóng của các câu lạc bộ tại giải Ngoại hạng Anh được công bố, không ít người thực sự ngạc nhiên, bởi tứ đại gia của bóng đá Anh đã để Swansea qua mặt. Sau 7 vòng đầu, MU chỉ xếp thứ 2 với tỉ lệ 59,07 % và kém đội dẫn đầu Swansea 0,35 %. Trong số 4 ông lớn tại giải Premier League, Chelsea thậm chí còn xếp tận vị trí thứ 6 với tỉ lệ 56,8 %.

MU không phải là đội bóng có thời gian kiểm soát bóng nhiều nhất ở Ngoại hạng Anh đến thời điểm hiện tại

Dù không phải là đội dẫn đầu, nhưng MU lại đang là câu lạc bộ chiếm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League. ghi được 17 bàn thắng. Trong khi đó, Swansea hiện ở nửa dưới bảng xếp hạng với vị trí thứ 11 khi được 8 điểm (thắng 2, hòa 2 và thua 3) và có 12 điểm. Kết quả trên cho thấy đội bóng được mệnh danh "Barca của giải Ngoại hạng Anh" chưa tận dụng tốt khả năng kiểm soát bóng của mình.

Trong môi trường bóng đá đề cao tốc độ và tính chính xác, MU vẫn là đội thể hiện được bản lĩnh và sự lạnh lùng. Trước khi bước vào vòng 8 Premier League, Red Devils sở hữu hàng công tốt nhất với 17 lần xuyên thủng mành lưới đối phương. Ngoại trừ việc không ghi được bàn vào lưới Everton ở vòng đầu tiên, các tiền đạo MU đều nổ súng khá đều đặn trong những trận sau đó.

Ở mỗi trận đấu, đội bóng áo đỏ thành Manchester đều có ít nhất 2 bàn thắng, và đặc biệt là hai màn lội ngược dòng ấn tượng trước Southampton tại giải Ngoại hạng Anh (3-2) và Cluij ở Champions League (2-1). Diễn biến và kết quả của hai trận này cho thấy bản lĩnh và đẳng cấp của đoàn quân do HLV Ferguson dẫn dắt. Đây cũng là những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến chuyện thành bại của một đội bóng.

Van Persie (trái) có vai trò rất lớn trong đội hình Quỷ đỏ mùa này

Hiện tại, MU đứng thứ 2 tại giải Ngoại hạng Anh và kém Chelsea tới 4 điểm trên bảng xếp hạng, tuy nhiên, mùa giải 2012/13 chỉ mới trải qua 1/5 chặng đường, nên cơ hội để đội bóng áo đỏ thành Manchester vươn lên ngôi đầu còn rất nhiều ở phía trước. Nếu hàng công tiếp tục duy trì hiệu suất ghi bàn như trong những trận gần đây, khả năng Red Devils trở lại vị trí số 1 tại giải Ngoại hạng Anh khá cao.

Cơ sở để các manucian tin vào khả năng thành công của đội nhà xuất phát từ việc lối chơi của Quỷ đỏ ngày càng hoàn thiện. Những trận đầu mùa giải, thành công của MU phụ thuộc rất lớn vào cá nhân Van Persie. Thời gian gần đây, bộ đôi trên hàng công Red Devils thi đấu hiệu quả hơn là một trong những tín hiệu đáng mừng. Nếu Van Persie và Rooney tiếp tục hỗ trợ nhau tốt hơn ở những trận sắp tới, MU hoàn toàn có khả năng sớm vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Premier League mùa này.

Nhiệm vụ cho các chân sút MU


Tại buổi lần trả lời phỏng vấn trước giới truyền thông, HLV Ferguson cho biết: “Mùa này, Van Persie cần phá kỷ lục số bàn thắng của cậu ấy trong màu áo Arsenal (37) ở mùa trước. Còn đối với Wayne Rooney, cậu ấy cũng phải có hơn 20 pha lập công. Để đội bóng giành được chức vô địch, MU cần sở hữu hai tiền đạo đạt hiệu suất ghi bàn cao”.

Còn đối với Danny Welbeck: “Những trận vừa qua, cậu ấy đã không gặp may. Tôi muốn Welbeck cũng phải ghi 20 bàn thắng. Tuy nhiên, cậu ấy chưa có được pha lập công nào cho đội bóng sau 7 trận ra sân, trong đó có 4 lần được bố trí xuất phát ở đội hình chính thức. Tôi tin Welbeck sẽ sớm tìm lại phong độ của mình. Cậu ấy sẽ có những đóng góp tích cực trong thời gian tới”.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm