Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal thử việc 4 cầu thủ U17 Hoàng Anh Gia Lai

Ấn tượng trước màn thể hiện của 4 cầu thủ U17 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Arsenal JMG, đích thân HLV Arsene Wenger đã mời các cầu thủ trẻ của bầu Đức sang nước Anh thử việc ngay trong tháng 11/2012.

Arsenal thử việc 4 cầu thủ U17 Hoàng Anh Gia Lai

Ấn tượng trước màn thể hiện của 4 cầu thủ U17 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Arsenal JMG, đích thân HLV Arsene Wenger đã mời các cầu thủ trẻ của bầu Đức sang nước Anh thử việc ngay trong tháng 11/2012.

Trong 1 tháng vừa qua, đội U17 Học viện HAGL Arsenal JMG đã có chuyến tập huấn thú vị tại nước Anh. Tại thủ đô London, đội bóng trẻ của bầu Đức gây bất ngờ với chiến thắng 1-0 trước U18 Arsenal nhờ lối chơi tấn công vô cùng quyến rũ và bài bản. Bất ngờ trước màn thể hiện của các cầu thủ trẻ Việt Nam, HLV Arsene Wenger đã xuống sân khen ngợi và chụp ảnh cùng toàn đội.

Các cầu thủ U17 Hoàng Anh Gia Lai chụp hình với các bạn cùng lứa ở Arsenal

Qua trao đổi với lãnh đạo đội bóng phố núi, "giáo sư" Wenger đặc biệt ấn tượng với lối chơi kỹ thuật và tư duy của bộ đôi Lương Xuân Trường và Nguyễn Tuấn Anh. Cả hai thể hiện khả năng xử lý bóng nhanh, kỹ thuật và có tính chiến thuật trong các pha phối hợp bóng. Chưa kể, hai cầu thủ Nguyễn Công Phượng và Trần Hữu Đông Triều cũng nhận được thang điểm rất cao từ phía lãnh đạo của Học viện đào tạo trẻ Arsenal trong chuyến du đấu tại Anh vừa qua.

Đến chiều 16/11, đích thân giám đốc kỹ thuật CLB Arsenal, ông Steve Morrow đã gửi thư đến lãnh đạo đội bóng phố núi về việc đưa 4 cầu thủ trẻ của U17 Học viện HAGL Arsenal sang thử việc tại đội U17 Arsenal trong hơn 2 tháng tới đây. Ông Morrow cho biết, HLV Arsene Wenger rất ấn tượng với màn thể hiện của các cầu thủ trẻ Việt Nam vừa qua. Phía Pháo thủ thành London mời 4 cầu thủ Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Đông Triều sang nước Anh thử việc cùng U17 Arsenal từ đây cho đến trước kỳ nghỉ Giáng sinh.

Giám đốc điều hành Huỳnh Mau cho biết: "Thông tin này khiến toàn thể đội bóng HAGL lẫn Học viện HAGL Arsenal JMG rất tự hào. Việc được đích thân HLV Wenger quan tâm và gửi lời mời đến nước Anh chứng minh tố chất cầu thủ người Việt không thua kém bất cứ ai. Qua trao đổi, HLV Wenger ấn tượng nhất với em Tuấn Anh, không chỉ vì lối đá mà cách Tuấn Anh cầm bóng, lừa bóng, phối hợp, tấn công và ghi bàn cũng rất tốt. Đây cũng là cơ hội cho các em được tiếp thu nền tinh hoa hàng đầu của bóng đá Anh và thế giới trong những ngày tập luyện cùng đội U17 Arsenal. Nếu các em được giữ lại ở đội sau kỳ nghỉ Giáng sinh này sẽ là niềm tự hào lớn không chỉ với HAGL mà còn cả nền bóng đá nước nhà".  

Trái với sự hồ hởi từ cấp dưới, bầu Đức có phản ứng khá bình thường trước tin vui. Bầu Đức khẳng định, chỉ lúc nào 4 cầu thủ này chính thức được giữ lại ở đội U17 Arsenal thì lúc ấy mới là tin vui. Còn chuyến tập huấn này không khác gì học bổng cho thành viên Học viện HAGL Arsenal JMG đến Arsenal học việc mà thôi. Hiện tại, lãnh đạo đội bóng đang làm đơn cho 4 cầu thủ này xin nghỉ học văn hóa để sang Anh thử việc.

Để lọt vào mắt xanh của HLV Wenger, trở thành cầu thủ Arsenal sau những buổi thử việc là không hề đơn giản. Ngay cả các danh thủ như Yaya Toure hay Zlatan Ibrahimovic cũng từng bị từ chối khi tìm đến Arsenal ở thời điểm khởi nghiệp.

Hồ sơ 4 cầu thủ học viện HAGL Arsenal JMG sắp sang Arsenal
(Theo hội CĐV HAGL)

1. LƯƠNG XUÂN TRƯỜNG
Ngày sinh: 28/04/1995
Quê quán: TP. Tuyên Quang
Số áo học viện: 27
Vị trí: Tiền vệ trung tâm
Cân nặng: 62,5 kg
Chiều cao: 1m76

2. NGUYỄN CÔNG PHƯỢNG
Ngày sinh: 21/01/1995
Quê quán: Đô Lương - Nghệ An
Số áo: 10
Vị trí: Tiền vệ, Tiền vệ tấn công
Cân nặng: 58 kg
Chiều cao: 1m67

3. NGUYỄN TUẤN ANH
Ngày sinh: 16/05/1995
Quê quán: Quỳnh Phụ - Thái Bình
Số áo: 5
Vị trí: Tiền vệ
Cân nặng: 54 kg
Chiều cao: 1m69

4. TRẦN HỮU ĐÔNG TRIỀU
Ngày sinh: 21/08/1995
Quê quán: Đại Lộc - Quảng Nam
Số áo: 8
Vị trí: Trung vệ, Tiền vệ
Cân nặng: 64 kg
Chiều cao: 1m69

QUỲNH CHI

Theo Infonet

QUỲNH CHI

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm