Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị nã rocket từ Lebanon, Israel bắn trả bằng pháo kích

Lực lượng phòng vệ Israel cho biết 2 rocket được bắn từ Lebanon vào nước này và họ đã đáp trả bằng pháo kích.

Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cho biết còi báo động đã vang lên vào sáng sớm 20/7, khi 2 rocket bắn từ Lebanon nhắm vào miền Bắc Israel. IDF đã đáp trả cuộc tấn công bằng pháo kích vào vị trí xuất phát của tên lửa, Reuters cho biết.

IDF cho biết một rocket đã bị hệ thống phòng không Iron Dome bắn hạ. Rocket còn lại rơi xuống bãi đất trống nên không gây thiệt hại nào về người và tài sản. IDF không cho biết lực lượng nào đứng sau cuộc tấn công.

Xung dot Israel - Hezbollah anh 1

Gần đây phiến quân ở Lebanon liên tục phóng rocket về Israel. Ảnh minh họa: AFP.

IDF đã chiến đấu chống lại phiến quân Hezbollah ở Lebanon từ năm 2006. Phiến quân Hezbollah sở hữu kho vũ khí khổng lồ với nhiều loại rocket và tên lửa dẫn đường hiện đại.

Cuộc chiến năm đó được giải quyết bằng lệnh ngừng bắn do Liên Hợp Quốc làm trung gian. Khu vực biên giới giữa Israel và Lebanon khá yên tĩnh kể từ đó, nhưng những cuộc tấn công lẻ tẻ đã tăng trở lại trong thời gian gần đây.

Đặc biệt sau cuộc chiến kéo dài 11 ngày giữa IDF và lực lượng Hamas ở Gaza, các phe phái Palestine ở Lebanon đã gia tăng các cuộc tấn công dọc theo biên giới giữa Israel và Lebanon.

Đây là vụ đụng độ xuyên biên giới thứ 4 kể từ khi phiến quân ở Lebanon bắn hụt 3 tên lửa về phía bắc Israel ngày 13/5. Ngày 19/5, phiến quân ở Lebanon bắn 4 rocket về Israel.

Ngày 17/5, phiến quân ở Lebanon bắn 6 rocket về Israel, IDF đáp trả bằng 22 tên lửa.

Dải Gaza tan hoang nhìn từ vệ tinh Hình ảnh vệ tinh cho thấy mức độ thiệt hại nghiêm trọng ở Dải Gaza trong hơn 10 ngày giao tranh dữ dội.

Bị Lebanon nã hụt 6 tên lửa, Israel đáp trả bằng 22 rocket

Những quả tên lửa được bắn từ Lebanon đã kích hoạt hệ thống báo động tại biên giới và Israel ngay lập tức phản hồi.

Ba tên lửa từ Lebanon tấn công Israel

Quân đội Israel cho biết ba quả tên lửa đã được phóng từ Lebanon về phía bắc Israel hôm 13/5 nhưng đã hạ đáp xuống Địa Trung Hải, không gây ra thiệt hại hay thương vong.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm