Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí kíp thoát nỗi ám ảnh giặt giũ mùa mưa bão

Bước vào mùa thu đông, những ngày mưa kéo dài khiến thời tiết trở nên ẩm ướt. Giặt quần áo cũng vì thế trở thành nỗi ám ảnh.

Để tránh tình trạng quần áo lâu khô, gây mùi khó chịu, bạn nên thủ sẵn các bí kíp sau.

Những mẹo thông thường

Trước khi giặt, bạn nên vệ sinh máy sạch sẽ bằng giấm hoặc baking soda để loại bỏ vi khuẩn và nấm mốc. Bên cạnh đó, việc phân loại quần áo theo từng công dụng như đồ lót, đồ mặc nhà, đồ đi làm, đồ đi tiệc… cũng giúp dễ dàng chọn lựa chế độ giặt phù hợp, giúp đồ nhanh khô hơn.

Với những ngày mưa, bạn nên giặt đồ bằng nước nóng hoặc chọn chế độ giặt với nhiệt độ cao. Hơi nước nóng nhanh bay hơi hơn giúp quần áo cũng nhanh khô hơn.

Dien may Xanh anh 1
Giặt đồ vượt quá 2/3 khối lượng quy định của máy không những khiến quần áo không sạch mà còn giảm tuổi thọ máy.

Một lưu ý quan trọng khác là không nên phơi đồ sát nhau, khoảng cách lý tưởng là 5 cm. Khi phơi, bạn tránh để quần áo nhăn nhúm khiến chúng lâu khô và có vết gấp khó thẳng. Mẹo phơi đồ trong trường hợp này là rũ thẳng quần áo để đồ nhanh ráo nước và mau khô hơn. Việc phơi mặt trái cũng là bí kíp được nhiều người áp dụng nhằm giúp giữ màu quần áo lâu phai.

Lựa chọn máy giặt tích hợp chế độ sấy

Việc lựa chọn một máy giặt tích hợp chế độ sấy giúp người dùng tiết kiệm được cả không gian và thời gian. Cụ thể, bạn chỉ cần cho quần áo bẩn vào máy, cài đặt các chương trình và hẹn giờ để có những bộ quần áo sạch sẽ và khô ráo nhanh chóng.

Dien may Xanh anh 2
Khách hàng mua máy giặt sấy tại Điện máy Xanh được hưởng nhiều ưu đãi.

Độc giả có thể tham khảo một số dòng máy tích hợp giặt sấy với mức giá ưu đãi tại Điện máy Xanh như như máy giặt Midea 9 kg MFC90-D1401 có giá 13,99 triệu đồng, tặng 2 phiếu mua hàng gia dụng trị giá 1 triệu đồng và một năm bảo hành của Điện máy Xanh; máy giặt LG Inverter 10.5 kg FG1405H3W có giá 27,39 triệu đồng, tặng phiếu mua hàng điện gia dụng trị giá 5 triệu đồng. Đây đều là những dòng sản phẩm được khách hàng quan tâm vì khả năng giặt sạch quần áo kết hợp sấy khô nhanh chóng. Ngoài ra, mỗi máy còn có khả năng diệt khuẩn cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng.

Từ nay tới 30/9, khách hàng có cơ hội rút thăm trúng 30 triệu đồng mỗi ngày khi mua máy giặt tại Điện máy Xanh. Song song đó, khách hàng mua trả góp qua công ty tài chính Home Credit được tham gia chương trình quay số trúng 38 xe Wave Alpha.

Ngoài ra, thương hiệu Midea và Beko tặng thêm một năm bảo hành chính hãng; Samsung tặng kèm nhiều phần quà hấp dẫn như máy làm sữa đậu nành Bluestone, điện thoại Galaxy J6, phiếu mua hàng 3 triệu, bộ dao Lock&Lock... Độc giả truy cập website dienmayxanh.com hoặc gọi đến hotline 18001060 để biết thêm chi tiết.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm