Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí kíp mua sắm thông minh cho người dùng công nghệ trong giai đoạn mới

Trong giai đoạn mới, nhiều gia đình có xu hướng cắt giảm chi tiêu để tiết kiệm. Tuy nhiên, giải pháp tài chính thông minh phụ thuộc việc mua đúng sản phẩm cần thiết, chất lượng.

Theo báo cáo do Bain & Company thực hiện, người dân Đông Nam Á có ý thức chăm sóc sức khỏe, đời sống tinh thần hơn trong thời kỳ bình thường mới. Trong khi đó, hơn 50% người dân giảm tần suất ghé cửa hàng hiện hữu, 52% người được hỏi cho biết tăng dự trữ hàng hóa tại nhà, theo Nielsen Việt Nam.

Trước xu hướng chú trọng đời sống tinh thần và tăng thời gian ở nhà, người dùng tìm đến hình thức giải trí tại gia như các chương trình trên TV. Vì vậy, TV chất lượng, tăng kết nối, đảm bảo trải nghiệm thoải mái đóng vai trò quan trọng hơn sau giãn cách xã hội. Dù vậy, việc sở hữu thiết bị thỏa mãn tiêu chí nâng cao trải nghiệm giải trí tại nhà và đảm bảo tiết kiệm, không chịu gánh nặng tài chính lớn vẫn là bài toán nan giải.

TV Samsung QLED anh 1

Đa phần người dùng thắt chặt chi tiêu hậu giãn cách xã hội.

Chị Cẩm Tiên (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết vừa “tậu” chiếc TV thông minh cách đây 2 tháng cho căn hộ nhỏ. Ban đầu, vợ chồng chị phân vân giữa thiết bị giá 15 triệu đồng mà cả hai rất thích, có ý định mua từ lâu và chiếc TV giá rẻ hơn phân nửa. Sau khi đắn đo và quay lại cửa hàng điện máy nhiều lần, chị quyết định mua chiếc TV rẻ hơn với suy nghĩ cả hai dành nhiều thời gian ở công ty nên không cần đầu tư quá nhiều cho thiết bị cố định tại nhà. Hơn nữa, hai vợ chồng đang áp dụng cắt giảm chi tiêu trong giai đoạn kinh tế khó khăn.

“Sau hai tháng trải nghiệm, vợ chồng tôi tiếc nuối vì bỏ qua TV có giá đắt hơn hôm trước. Thiết bị hiện tại không tệ nhưng độ phân giải thấp hơn, nhiều tính năng chưa tối ưu, các thao tác tìm kiếm phức tạp và cho kết quả chậm. Chúng tôi đang có ý định bán lại chiếc TV này, chọn thiết bị mới đúng nhu cầu và đành lòng mất khoản phí không đáng”, chị Tiên chia sẻ.

Chị Tiên cũng thừa nhận, sau giãn cách xã hội, cả gia đình dần hình thành thói quen ăn cơm nhà, hạn chế giải trí bên ngoài, không như suy nghĩ của chị trước đây. Chị Tiên là một trong nhiều người dùng khác cắt giảm chi tiêu, ưu tiên sản phẩm rẻ, giảm giá sâu. Tuy nhiên, việc đặt giá cả lên trên chất lượng có thể dẫn đến tình huống tốn kém hơn thay vì tiết kiệm như mục tiêu đặt ra.

“Sản phẩm uy tín, chất lượng cao, bảo hành lâu thì giá lại cao. Nhiều gia đình mới mua nhà, thu nhập giảm vì dịch như chúng tôi khó sở hữu”, chị Tiên bộc bạch.

Với suy nghĩ này, không ít người dùng bất ngờ khi Samsung tặng nhiều sản phẩm giá trị cho người mua TV Samsung QLED như điện thoại Galaxy S20+, soundbar Q950T, Q70T, gói chăm sóc cao cấp VIPCare. Đặc biệt, hãng công nghệ “chơi lớn” khi triển khai chính sách trả trước 0 đồng và trả góp 0%. Chính sách kéo dài từ 16/6 đến 31/7 đánh trúng tâm lý muốn giảm gánh nặng tài chính thời kỳ bình thường mới của đa phần người dùng.

TV Samsung QLED anh 2

Samsung triển khai ưu đãi lớn hỗ trợ người dùng.

Nhờ đó, người dùng tăng cơ hội tận hưởng trải nghiệm giải trí chất lượng cao từ TV Samsung QLED với khả năng tự động điều chỉnh độ sáng nhằm thích ứng với môi trường. Bộ xử lý nâng cấp, giảm nhiễu và cho khung hình chân thực. Kết hợp với độ tương phản cao, âm thanh vòm sống động, thiết bị góp phần khẳng định lựa chọn đúng đắn của người dùng. Đặc biệt, công nghệ AMD FreeSync hạn chế tình trạng xé hình, cho thao tác chơi game mượt mà, liền mạch.

Chất lượng TV Samsung QLED ấn tượng kèm ưu đãi hấp dẫn của Samsung giúp người dùng tiết kiệm hơn. Đầu tiên, người dùng không cần trả trước hay chịu lãi suất, không chịu phí giao hàng. Tiếp đến, việc giải trí tại gia không mất thêm chi phí như khi ra ngoài. Ngoài ra, việc học online của trẻ trở nên thuận tiện hơn khi kết nối Internet mượt mà, kích thước màn hình lớn.

TV Samsung QLED anh 3

Thay vì chi tiền cho vật dụng không cần thiết, người dùng nên đầu tư sản phẩm chất lượng, đáp ứng tốt nhu cầu giải trí như TV Samsung.

Chương trình khuyến mại hậu giãn cách xã hội không hiếm, nhưng Samsung cho thấy khả năng chiều lòng khách hàng khác biệt. Hãng nắm bắt nhu cầu nhanh nhạy, thỏa mãn mong muốn thiết bị chất lượng, công nghệ hiện đại, thương hiệu uy tín và nhu cầu ưu tiên tiết kiệm của người dùng. Samsung áp dụng ưu đãi cho TV QLED nhằm giảm gánh nặng tài chính, giúp người dùng chọn được thiết bị ưng ý với giá hấp dẫn.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm