Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí kíp để bếp luôn đủ đầy dịp Tết Quý Mão

Với chị em nội trợ, Tết là thời điểm thích hợp để sắm sửa vật dụng trang trí nhà cửa và dụng cụ bếp, sẵn sàng đón năm mới đủ đầy.

Trước Tết, mọi người có xu hướng mua sắm đồ mới, đặc biệt là tân trang gian bếp. Thế nhưng chi tiêu sao cho hợp lý, tiết kiệm là bài toán khó với nhiều tay hòm chìa khóa. Dưới đây là 3 bí kíp giúp mọi người thắt chặt hầu bao dịp Tết mà vẫn đảm bảo đầu năm ấm cúng, đủ đầy.

Lên kế hoạch chi tiêu

Việc lên kế hoạch chi tiêu và phân bổ tài chính trước Tết giúp bạn nhìn rõ được khoản chi cần thiết và tối ưu hầu bao. Để tránh vung tay quá trán, bạn có thể chuẩn bị trước danh sách mặt hàng cần mua, nhất là lương thực, thực phẩm. Nếu bạn tích trữ không đúng cách, bảo quản dài ngày có thể khiến thực phẩm mất độ tươi ngon và dinh dưỡng.

Tupperware,  bao quan thuc pham anh 1

Để tránh vung tay quá trán, bạn có thể chuẩn bị trước danh sách mặt hàng cần mua.

Để tránh mua không kiểm soát, ta có thể lập danh sách hàng hóa với tiêu chí: Món gì, cho ai, việc gì? Cách này giúp các gia đình chủ động trong chi tiêu, mua đúng món đồ cần thiết. Nếu là lương thực, thực phẩm, bạn cần ước tính số lượng dùng trong bao lâu, sau đó mua mới để bổ sung. Điều này đảm bảo thực phẩm không hư hỏng, lãng phí, vừa đáp ứng bữa ăn đa dạng, đầy đủ dinh dưỡng trong ngày Tết.

Tận dụng đồ cũ, săn hàng khuyến mãi

Cuối năm là thời điểm các thương hiệu tung ra nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu. Đây là dịp lý tưởng để bạn sắm sửa vật dụng chất lượng với giá tiết kiệm. Đơn cử, thương hiệu gia dụng Tupperware đang có chương trình giảm giá đến 50% mặt hàng gia dụng, kèm ưu đãi tặng quà khi mua tại cửa hàng toàn quốc.

Bên cạnh đó, việc tận dụng đồ cũ giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí, đồng thời giảm thiểu rác thải. Những tờ báo, chai lọ cũ thay vì vứt đi, bạn có thể “biến tấu” thành phụ kiện trang trí Tết độc đáo lại mang dấu ấn cá nhân. Với những vật dụng còn tốt, bình thường ít khi dùng đến như nồi, chảo, bộ ly, bạn có thể mang ra cọ rửa để tái sử dụng.

Bảo quản thức ăn đúng cách

Tiêu thụ thực phẩm là nhu cầu thiết yếu của mỗi gia đình. Đặc biệt trong những ngày Tết, cả nhà thường sum vầy mở tiệc, số lượng thực phẩm có thể tăng gấp đôi ngày thường. Dù bảo quản thực phẩm trước khi chế biến hay trữ thức ăn còn thừa, quy trình này đều cần đảm bảo yếu tố vệ sinh, thời gian, dụng cụ… Bảo quản đúng cách giúp thức ăn giữ hương vị tươi ngon, không mất đi dinh dưỡng.

Theo đó, trái cây và rau củ sẽ tươi lâu hơn khi rửa bằng nước sạch, để ráo trước khi cất vào tủ lạnh. Việc cắt nhỏ hành lá, ớt tươi, sả... và chia vào hộp giúp bảo quản gia vị lâu hơn. Dựa trên thực đơn có sẵn, bạn có thể tính toán lượng thịt, cá từng bữa ăn và chia nhỏ để bảo quản, nhờ đó tiết kiệm thời gian rã đông.

Nhiều chị em ngại mua thực phẩm cho cả tuần vì lo đồ ăn không còn tươi ngon, món ăn sau chế biến ít dinh dưỡng. Để xóa bỏ nỗi lo, các bà nội trợ có thể sử dụng hộp bảo quản thực phẩm chuyên dụng Tupperware.

Tupperware,  bao quan thuc pham anh 2

Bảo quản thực phẩm Tết dễ dàng với bộ hộp Tupperware

Hộp bảo quản thực phẩm Tupperware được làm từ nhựa nguyên sinh (nhựa không qua tái chế), thân thiện với sức khỏe người dùng. Thiết kế kín khí và kín nước giúp kéo dài tuổi thọ và độ tươi ngon của thực phẩm. Nếu hộp trữ đông giúp thịt giữ nguyên màu sắc, không đóng đá, dễ rã đông thì hộp trữ đồ khô kín khí giúp nấm, đậu phộng hay các loại mì cuộn giữ độ giòn, không lo mất màu vì oxy hoá. Đặc biệt, hộp trữ mát giúp rau củ luôn tươi ngon, ngay cả loại rau dễ dập nát, úa hỏng như xà lách, nấm tươi…

Là thương hiệu gia dụng đến từ Mỹ, Tupperware đang trở thành bạn đồng hành thấu hiểu nhu cầu của người nội trợ Việt Nam. Năm mới đang đến gần, với chương trình ưu đãi giảm đến 50%, bạn có thể mua loạt sản phẩm chất lượng từ Tupperware để “Bếp đủ đầy, đón Tết sum vầy” tại campaign.tupperware.com.vn.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm