Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bi kịch của Griezmann

Antoine Griezmann đang trở thành con rối trong kế hoạch giảm quỹ lương của Barcelona trước mùa 2021/22.

"Griezmann không lối thoát", Marca đặt tiêu đề cho bài viết nói về tình trạng Griezmann đang đối diện ở sân Camp Nou.

Mùa 2020/21, Griezmann ra sân 51 trận, ghi 20 bàn và có 13 kiến tạo. Tuyển thủ Pháp hiện là nhân tố quan trọng bậc nhất của Barca. Nhưng chân sút người Pháp đang trở thành "vật tế thần" vì tương lai của Lionel Messi ở sân Camp Nou.

Griezmann đang nhận khoảng 30 triệu euro/mùa. Barca gần như bắt buộc phải đẩy Griezmann khỏi Camp Nou để nới rộng quỹ lương. Phải như vậy, "Gã khổng lồ" xứ Catalonia mới đủ điều kiện giữ chân Messi theo quy định của La Liga.

Barca anh 1

Griezmann nhiều khả năng phải gia nhập bến đỗ không như mong muốn. Ảnh: Reuters.

Theo dự tính ban đầu, Barca sẵn sàng để Griezmann tới Atletico và nhận lại Saul. Đây là phương án tiền đạo người Pháp tâm đắc nhất, bởi anh mong chờ một lần tái hợp cùng Diego Simeone ở CLB giúp anh tạo dựng tên tuổi.

Tuy nhiên, thương vụ đổ bể vì Atletico không sẵn sàng chi tiền. Atletico tính đến phương án dùng Saul trao đổi Griezmann. Tuy nhiên, La Liga bác bỏ vì không cho phép diễn ra vụ trao đổi giữa 2 cầu thủ chênh lệch giá trị.

Grezmann không thể tìm tới bến đỗ như mong muốn. Nhưng anh cũng không được ở lại Barca.

Marca cho biết đội chủ sân Camp Nou đang tìm cách đẩy Griezmann đến PSG hoặc Premier League. Thậm chí, L'Equipe đưa tin Barca còn tính đến phương án đẩy Griezmann tới Juventus và nhận lại Paulo Dybala.

Dù là PSG, Juventus hay Premier League, mọi bến đỗ đều nằm ngoài mong muốn của Griezmann.

Chân sút người Pháp còn hợp đồng đến tháng 6/2024 cùng Barca. Trong 2 mùa khoác áo CLB này, Griezmann ra sân 99 trận, ghi 35 bàn.

Griezmann từng rất háo hức trước cơ hội được chơi bóng cùng Lionel Messi tại Barca. Mùa 2019/20, ngôi sao sinh năm 1991 chật vật. Đến mùa 2020/21, Griezmann bắt đầu tìm thấy liên kết cùng Messi và chứng minh giá trị trong kế hoạch của HLV Ronald Koeman.

Barca cũng đẩy Trincao đến Wolverhampton bằng hợp đồng cho mượn. Theo Goal, tiền vệ người Bồ Đào Nha bức xúc khi bị CLB đối xử bạc bẽo dù anh đóng góp không tệ ở mùa trước.

Ousmane Dembele, Samuel Umtiti, Miralem Pjanic hay Philippe Coutinho cũng đều nằm trong danh sách thanh lý của Barca. Các cầu thủ này sẵn sàng ra đi. Nhưng "Gã khổng lồ" xứ Catalonia chưa tìm thấy đầu ra cho các cầu thủ.

Griezmann trở lại Barca sau kỳ nghỉ Antoine Griezmann cùng Clement Lenglet và Frenkie de Jong tập luyện nhẹ nhàng khi hội quân cùng đội bóng xứ Catalunya hôm 20/7.

Griezmann đối diện tương lai bất ổn

Tiền đạo người Pháp gần như hết hy vọng trở lại Atletico Madrid trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Nỗi buồn của Griezmann

Antoine Griezmann trải qua mùa hè ảm đạm, khi anh thất bại cùng ĐTQG Pháp tại Euro 2020, đồng thời tương lai ở CLB cũng rất tối tăm.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm