Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị giam vì hành hung nhân viên phục vụ tàu ở Trung Quốc

Một hành khách Trung Quốc bị giam giữ trong 15 ngày sau khi tát nữ nhân viên phục vụ vì cô này thông báo không còn chỗ trống trong phòng ăn trên tàu.

Theo South China Morning Post, người đàn ông đã tát nữ tiếp viên 5 lần bởi ông này không có chỗ ngồi trong phòng ăn của đoàn tàu. Vụ việc xảy ra vào sáng 28/7.

Nghi phạm họ Wang khi đó đã yêu cầu nhân viên sắp xếp chỗ ngồi trong phòng ăn cho ông, dù ông không có nhu cầu ăn uống. Video trên mạng cho thấy ông này tấn công nữ tiếp viên trước mặt nhiều hành khách khác.

Bi giam giu vi tat nhan vien phuc vu tren tau anh 1
Hình ảnh từ video cho thấy nữ tiếp viên ôm mặt khóc sau khi bị người đàn ông hung hãn tát. Ảnh: SCMP.

"Tôi ngồi đây được không? Ngồi đây được không?",  Wang hét lớn vào mặt nữ tiếp viên trước khi tát cô.

Cảnh sát Đường sắt Lan Châu đã bắt giam ông này trong 15 ngày và phạt 148 USD.

Cách hành xử của nhiều người với các nhân viên phục vụ là vấn đề gây tranh cãi ở Trung Quốc. Tháng 6 vừa qua, một nữ du khách Trung Quốc ở sân bay quốc tế Los Angeles, Mỹ, được người bán hàng giúp tìm thẻ tín dụng. Cô này sau đó lập tức trả ơn người bán hàng bằng một cú tát trời giáng.

Hồi đầu năm, một phụ nữ bị bắt giam 10 ngày và liệt vào danh sách đen của hãng hàng không Air France vì tát nhân viên sân bay của hãng này tại Vũ Hán.

Vượt sông bằng 'thuyền' làm từ một cây tre ở Trung Quốc Ông Fang Shuyun từ nhỏ đã luyện tập kỹ năng vượt sông ở Hàng Châu bằng 2 cây tre, một làm "thuyền" và một làm "mái chèo", khiến nhiều người kinh ngạc.

Đài Loan yêu cầu người dân không dùng hộ chiếu Trung Quốc

Ủy ban Đại lục của Đài Loan yêu cầu người dân không sử dụng hộ chiếu do Bắc Kinh cấp nếu không muốn mất đi các quyền lợi với tư cách cư dân của vùng lãnh thổ này.

Bát vàng chén ngọc hé lộ cuộc sống xa hoa trong Tử Cấm Thành

Các cổ vật như bát vàng, cốc vàng, bình Vạn thọ hay triều phục cho thấy cuộc sống vương giả cầu kỳ đến từng chi tiết của vua chúa trong Tử Cấm Thành.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm