Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị chỉ trích, biên đạo múa người Đức trả thù bằng chất thải

Một nhà phê bình nghệ thuật đã bị bôi phân chó lên mặt tại Nhà hát Opera Hanover ở Đức sau khi viết bài phê bình vở múa ballet.

Nhà phê bình Wiebke Huster (phải). Ảnh: Tanecni Aktuality.

Vụ việc xảy ra hôm 11/2 tại Nhà hát Opera bang Hanover của Đức, Reuters đưa tin. Nạn nhân là bà Wiebke Huster, một nhà phê bình khiêu vũ của tờ báo tiếng Đức FAZ.

Tại khu vực tiền sảnh, ông Marco Goecke, biên đạo múa chính của nhà hát, đã dùng phân chó bôi vào mặt của bà Huster. Trước đó, hai người nổ ra tranh cãi và ông Goecke đe dọa sẽ cấm bà Huster tới nhà hát.

Vụ việc tại Nhà hát Opera Hanover xảy ra sau khi bà Huster viết bài nhận xét tiêu cực về vở diễn "In the Dutch Mountains" do ông Goecke biên đạo. Bài bình luận được đăng trên tờ FAZ cùng ngày 11/2.

Trong bài phê bình, Huster viết rằng vở diễn do ông Goecke biên đạo khiến khán giả "phát điên và chết vì sự buồn chán".

Nhà hát Opera Hanover đã phải ra thông cáo xin lỗi vì vụ việc, đồng thời cho biết sẽ có các biện pháp xử lý ông Goecke theo quy định của luật lao động.

Theo FAZ, cảnh sát đã mở cuộc điều tra vụ việc. Tờ báo cho rằng việc biên đạo múa của Nhà hát Opera Hanover xúc phạm bà Huster tại nơi công cộng là điều đáng lo ngại.

"Vụ việc đáng xấu hổ này không chỉ là hành vi gây nguy hiểm về thể xác, nó còn đe dọa quyền tự do phê phán trong nghệ thuật", FAZ bình luận.

Bản sắc Liên minh châu Âu

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Bản sắc cộng đồng của liên minh Châu Âu những vấn đề lý luận và thực tiễn". Cuốn sách tập trung nghiên cứu bản sắc châu Âu trong tiến trình hình thành và phát triển của EU nhằm làm rõ khái niệm bản sắc cộng đồng mới, bản sắc khu vực và đánh giá thực tế vai trò của một bản sắc chung trong tiến trình hội nhập khu vực ở châu Âu.

Hãng viễn thông Đức miễn phí cuộc gọi đến Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Công ty Deutsche Telekom cho biết các cuộc gọi từ nhà mạng này giữa Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sẽ được miễn phí trong một tuần, nhằm hỗ trợ liên lạc sau trận động đất hủy diệt.

Người phụ nữ Đức bị nghi giết ‘bản sao’ để giả chết

Công tố viên kết luận một phụ nữ 23 tuổi người Đức gốc Iraq đã tìm người có ngoại hình giống mình trên Instagram và cùng một người khác sát hại đối phương để giả chết.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm