Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị cấm bay vì không nộp tiền phạt

Cục Hàng không đã cấm bay 6 hành khách vì các hành vi hút thuốc lá trong cabin máy bay, tự ý mở cửa thoát hiểm và không chấp hành việc nộp phạt.

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với 6 hành khách vi phạm quy định an ninh và không chấp hành yêu cầu xử phạt.

Trao đổi với Zing, đại diện Cục Hàng không cho biết các hành khách trên đã bị xử phạt hành vi vi phạm nhưng không nộp tiền phạt, dẫn đến việc Cục hàng không phải ra quyết định cấm bay.

Theo cơ quan này, hành khách M.H.L (19 tuổi, trú huyện Hải Hà, Quảng Ninh) đã có hành vi hút thuốc lá trong buồng vệ sinh trên chuyến bay VJ137/HAN-SGN ngày 16/3.

Thanh niên này đã bị xử phạt hành vi hút thuốc trên máy bay nhưng không nộp tiền phạt, dẫn đến việc bị cấm bay 9 tháng, tính từ ngày 20/6 đến hết ngày 19/3/2022.

cam bay hanh khach mo cua thoat hiem anh 1

Hành khách tự ý ở cửa thoát hiểm trên máy bay. Ảnh: Diễn đàn Hàng không.

Tương tự, hành khách N.N.M (28 tuổi, hộ khẩu tại Bắc Mê, Hà Giang) cũng bị cấm bay 9 tháng vì không chấp hành quyết định xử phạt hành chính cho hành vi tự mở cửa thoát hiểm, làm bung máng trượt thoát hiểm trên máy bay. Người này bị cấm bay từ ngày 20/6 đến hết ngày 19/3/2022.

Trường hợp khác là 4 hành khách có hành vi dùng giấy tờ giả làm thủ tục an ninh khi đi máy bay. Những người này gồm N.T B (26 tuổi, trú tại Thanh Oai, Hà Nội), C.T B.L (25 tuổi, trú tại Sơn Tịnh, Quảng Ngãi), B.T.H (33 tuổi, trú tại Phù Cát, Bình Định), N.T.K.T (33 tuổi, trú tại Dương Đông, Phú Quốc).

4 hành khách nêu trên không chấp hành quyết định xử phạt nên bị cấm đi máy bay 12 tháng, tính từ ngày 20/6 đến hết ngày 19/6/2022.

Cục Hàng không yêu cầu các hãng bay không được vận chuyển các hành khách nêu trên theo thời hạn quy định. Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) phải chỉ đạo các sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách để phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

Xe liên tỉnh ở TP.HCM chở 1 khách khi xuất bến

Trong điều kiện bị hạn chế do giãn cách xã hội, các tuyến xe khách liên tỉnh ở TP.HCM đi tỉnh bình quân mỗi xe chỉ chở một hành khách.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm