Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị bỏ rơi giữa đại dương, cặp đôi Mỹ kiện công ty du lịch 5 triệu USD

Một cặp vợ chồng ở California đã đệ đơn kiện công ty du lịch ở Hawaii, đòi bồi thường 5 triệu USD, với cáo buộc bỏ rơi họ giữa đại dương trong một chuyến du lịch lặn với ống thở.

Cặp đôi cuối cùng đã bơi đến một bãi biển Lanai gần đó và được người dân trên đảo giúp đỡ. Ảnh: Alamy.

Webster và Burckle hiện kiện công ty du lịch với cáo buộc bất cẩn và gây tổn thương tâm lý, NBC News đưa tin ngày 5/3.

Vụ việc xảy ra vào tháng 9/2021 khi Elizabeth Webster cùng chồng là Alexander Burckle đang hưởng tuần trăng mật ở Hawaii, theo Guardian.

Trong thời gian đó, họ đã đặt một chuyến lặn biển với ống thở của công ty du lịch Sail Maui.

Theo các tài liệu tòa án được NBC xem xét, cặp đôi này là một trong số 44 hành khách khởi hành từ Cảng Lahaina lúc 10h để tham quan và dự kiến ​​​​quay trở lại vào khoảng 15h.

Theo đôi vợ chồng, sau khi tàu tới điểm lặn, thuyền trưởng nói với mọi người rằng con tàu sẽ được thả neo tại địa điểm này trong khoảng một giờ trước khi đi đến địa điểm tiếp theo.

Tuy nhiên, thuyền trưởng không thông báo cho nhóm về thời điểm chính xác họ nên quay lại tàu.

Cặp đôi cũng nói rằng họ không được hướng dẫn làm thế nào để quay lại tàu hay cần làm gì trong trường hợp khẩn cấp.

Trong tuyên bố với Insider, luật sư Jared A Washkowitz của cặp đôi nói rằng quá trình đưa khách đi lặn biển diễn ra vô tổ chức và công ty "không thông báo với du khách về ranh giới khu vực được lặn".

Luật sư Washkowitz cũng cho biết Sail Maui đã không cử nhân viên cứu hộ cho chuyến thám hiểm hoặc có sự kết nối giữa các thành viên trong nhóm khi ở dưới nước.

Lúc đầu, vợ chồng Webster và Burckle lặn ở vùng nước yên tĩnh và trong vắt, nhưng sau đó nước trở nên vẩn đục hơn. Họ cố gắng bơi về phía chiếc tàu nhưng nó đã bắt đầu khởi hành đến địa điểm tiếp theo và bỏ rơi cặp đôi ở lại.

Các nhân viên trên tàu được cho đã đếm số người 3 lần, nhưng theo một số hành khách, nhân viên không yêu cầu họ đứng yên trong quá trình đếm.

“Nó quá vô tổ chức. Mọi người liên tục di chuyển, vì vậy họ dễ dàng bị bỏ qua”, Jessica Hebert, một cư dân Louisiana cũng tham gia chuyến đi, nói với Hawaii News Now.

Đơn kiện cho biết Webster và Burckle đã cố gắng bơi cùng hướng mà con thuyền di chuyển nhưng nước ngày càng sâu.

“Các nguyên đơn nhận ra rằng con tàu đã rời bỏ họ và sẽ không quay lại đón họ. Họ quyết định rằng lựa chọn duy nhất để sống sót vào thời điểm đó là quay trở lại bờ”, theo đơn kiện.

Cuối cùng, cặp đôi cũng bơi được về bờ vào khoảng 13 giờ và được một người dân trên đảo giúp đỡ khi thấy họ bị mất nước, kiệt sức.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Giá tôm hùm trứ danh Mỹ lao dốc

Chi phí nhiên liệu và mồi tăng cao, giá tôm sụt giảm, nguy cơ các đạo luật mới siết chặt quy định về khai thác khiến ngành tôm hùm Mỹ chao đảo.

Cá mập cắn chết khách du thuyền tại Bahamas

Một hành khách đến từ bang Pennsylvania (Mỹ) đã thiệt mạng do bị cá mập tấn công khi lặn biển cùng gia đình tại Bahamas, CNN đưa tin hôm 7/9.

Minh An

Bạn có thể quan tâm