Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị bắt vì giấu 35 con chim trong quần áo

Lực lượng Hải quan Mỹ đã bắt giữ một người đàn ông Guyana sau khi phát hiện 35 con chim sẻ Anh được giấu trong quần áo.

Theo đơn khiếu nại của Văn phòng luật sư New York, Mỹ, một người đàn ông bị buộc tội buôn lậu 35 con chim sẻ Anh từ Guyana. Những chú chim này được cho là để phục vụ "các cuộc thi hót" ở New York, CNN đưa tin ngày 27/4.

Theo các nhân viên hải quan và bảo vệ biên giới tại Sân bay Quốc tế John F. Kennedy, sau khi kiểm tra hành lý của ông Kevin Andre McKenzie - 36 tuổi - người Guyana, lực lượng chức năng đã tìm thấy những con chim bị nhét vào các ống cuộn tóc được bịt bằng lưới. Chúng được giấu bên trong áo khoác và quấn quanh chân phía trên giày của người này.

Ông McKenzie đã khai nhận với các sĩ quan rằng ông được hứa sẽ trả 3.000 USD để buôn lậu những chú chim này, bao gồm 500 USD trước chuyến bay và 2.500 USD còn lại sẽ nhận được khi đi qua trót lọt cửa hải quan.

Văn phòng luật sư Mỹ cho biết ông McKenzie bị buộc tội buôn lậu và đã phải trả 25.000 USD để được tại ngoại. Jame Darrow, luật sư của ông McKenzie, từ chối đưa ra bình luận.

buon lau chim se,  phuc vu thi hot,  New York anh 1

Chiếc áo khoác được ông Kevin Andre McKenzie sử dụng để buôn lậu chim. Ảnh: CNN.

Theo bà Kathryn McCabe, chuyên viên Cục Cá và Động vật hoang dã Mỹ, những chú chim này thường được sử dụng để thi đấu trong “các cuộc thi hót” ở các khu phố Brooklyn và Queens, New York.

“Các cuộc thi như vậy thường được tổ chức ở công viên. Từng cặp chim sẽ thi hót và giám khảo quyết định con chim nào hót hay hơn. Người xem sẽ đặt cược vào các con chim. Chú chim thắng sẽ trở nên rất có giá trị, thậm chí hơn 10.000 USD. Những chú chim sẻ Anh ở Guyana được cho là hót hay hơn”, bà McCabe chia sẻ.

Cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc và số cá nhân có liên quan.

Theo quy định của Mỹ, ngoài giấy phép nhập khẩu, cá nhân và tổ chức nhập khẩu buộc phải đem những con chim đi cách ly kiểm dịch trong vòng 30 ngày, nhằm ngăn chặn sự lây lan các bệnh truyền nhiễm.

Mỹ phá đường dây buôn lậu 6 tấn vây cá mập

Cơ quan chức năng Mỹ đã phá đường dây buôn lậu vây cá mập và các sản phẩm động vật hoang dã thông qua 2 công ty vỏ bọc ở California và Georgia.

Chủ vườn thú bị buộc tội buôn bán động vật hoang dã ở Mỹ

Bhagavan Antle, người sở hữu vườn thú tư nhân Myrtle Beach Safari, nổi tiếng qua series Tiger King của Netflix, đã bị buộc tội buôn bán động vật hoang dã trái phép.

Cường Lê

Bạn có thể quan tâm