Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Betis - Real Madrid: Lốc trắng phủ Seville

Việc Atletico và Barca cầm chân nhau ở vòng 19 giúp Real rút ngắn cách biệt với bộ đôi này xuống 3 điểm. Vận may tiếp tục mỉm cười với Los Blancos, khi vòng này họ được gặp Betis.

Vòng 20 La Liga 2013/14 - 22h00 18/1, sân Benito Villamarin (lượt đi 1-2)

GIỮA TRỜI VÀ ĐẤT

Vòng đấu mở màn lượt về này đánh dấu cuộc chạm trán thú vị giữa những đại diện của hai thành phố: Madrid và Seville. Đây có thể là bước ngoặt tiếp theo với Real, vì trong khi họ làm khách Betis, thì địch thủ Atletico phải tiếp là Sevilla, đội bóng đang hồi sinh mạnh mẽ khi bất bại 7 vòng gần nhất. Cửa thắng của Atletico rõ ràng vẫn khá sáng, nhưng đối thủ của Los Rojiblancos dĩ nhiên không thể nhẹ bằng gã hàng xóm khổng lồ. Bởi cách biệt giữa Real Madrid và Betis thậm chí hệt như trời và đất.

Quá khó để Betis cản bước Ronaldo và đồng đội.
Nó không đơn thuần là cách biệt 36 điểm và 17 bậc trên BXH, mà còn là sự tương phản về mọi mặt. Tuy không duy trì được phong độ “khủng bố” như chuỗi trận cuối năm 2013 (vùi dập Sociedad 5-1, đè bẹp Almeria 5-0 và đại thắng 4-0 trước Valladolid), nhưng Kền kền trắng vẫn chơi cực kỳ ấn tượng với 7 trận toàn thắng. Và trong khi bộ ba BBC (Bale-Benzema-Cristiano Ronaldo) đều đặn bùng nổ và vừa vượt mốc 50 bàn mùa này (51), sự tỏa sáng của những nhân tố trẻ như Jese đang khiến HLV Carlo Ancelotti có thêm nhiều lựa chọn.


Ngược lại, dù đã thay tướng nhưng tân HLV Juan Carlos Garrido vẫn chưa thể vực dậy Betis. Dưới quyền cựu HLV Villarreal, đội bóng xứ Andalucia đã chơi 4 trận ở La Liga với kết quả thua 3, hòa 1. Số phận của chính Garrido giờ cũng như “chỉ mành treo chuông”, tình hình nhân sự cũng cực kỳ bết bát với một loạt sự vắng mặt và ngoài sân cỏ, hai hội CĐV của Betis là PNB và BxV đang yêu cầu BLĐ triệu tập phiên họp bất thường để cải tổ đội bóng.

NỖI ÁM ẢNH NĂM 2000

Giữa cuộc khủng hoảng toàn diện ấy, cuộc đổ bộ của Real quả là tin tức không thể tệ hơn với thầy trò HLV Garrido. Nhìn lại quá khứ, khả năng giành điểm của Betis vốn đã cực thấp, khi họ mới thắng 28/120 lần chạm trán Los Blancos trước đó (tỷ lệ 23,3%), còn lại thua tới 67 lần (56%). Và dù có lợi thế sân nhà, hiện tại nói rằng rất có thể họ sẽ phải nhận một thất bại thảm hại.

Tân HLV Juan Carlos Garrido vẫn chưa thể vực dậy Betis.

Đó là viễn cảnh rất thực tế, nếu nhìn vào sự chênh lệch khủng khiếp giữa hai đội. Mà nếu điều đó xảy ra, con đường trở lại Segunda sẽ lại rộng mở trước mắt nửa xanh thành Seville. Ở vòng áp chót mùa 1999/2000, chính Real Madrid đã tiếp tay đẩy Betis xuống hạng với chiến thắng 2-0 tại SVĐ cũ De Lopera của đội bóng này. Có thể, hơn một thập kỷ sau, mọi chuyện chưa đến mức tồi tệ như thế khi đây mới chỉ là vòng mở màn của lượt về. Tuy nhiên, nỗi ám ảnh vẫn còn nguyên vẹn và có lẽ, cơn lốc trắng sẽ lại thổi tung thành Seville.

Bởi đừng quên Betis đã thua Real Madrid ở trận đấu diễn ra ngày 14/05/2000 ấy, khi đội hình vẫn còn khá nhiều tên tuổi lớn như Denilson, Alfonso, Otero và George Finidi. Còn hiện tại, trong khi họ đã chẳng có lấy nổi một ngôi sao thì Kền kền trắng đã trở nên vô cùng đáng sợ.

CON SỐ

11 Betis (1943, 2014) và Elche (1971, 1989) là những đội hiếm hoi giành 11 điểm trở xuống sau 19 vòng đầu tới 2 lần trong lịch sử La Liga.
40 Bàn thắng mở tỷ số trước Osasuna ở lượt về vòng 1/8 Cúp Nhà Vua là cú sút phạt thành bàn thứ 40 trong sự nghiệp của Cristiano Ronaldo.
121 Trận đấu tối nay là cuộc chạm trán thứ 121 trong lịch sử giữa Betis và Real Madrid. Ở 120 trận trước đó, Kền kền trắng thắng 67, hòa 25 và thua 28 trận.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Betis: Vắng Sergio, Braian Rodriguez, Xavi Torres (chấn thương), Nono (bị treo giò).
Real Madrid: Vắng Varane, Khedira (chấn thương).

THÔNG TIN

Theo châu Á, Betis thua 10/13 trận gần đây, còn Real Madrid bất bại 4/6 trận gần nhất (thắng 3, hòa 1).

Theo châu Á, Betis không thắng 11/13 trận sân nhà vừa qua (thua 10, hòa 1), còn Real Madrid bất bại 5/8 trận sân khách gần đây (thắng 4, hòa 1).

Real thắng 4/7 lần chạm trán Betis trước đó theo châu Á.

7/9 trận sân nhà gần đây của Betis và 6/8 trận sân khách vừa qua của Real chỉ có nhiều nhất 1 bàn thắng trong hiệp 1.

ĐẶC BIỆT

Nhiều nhất 3 bàn thắng: 7/9 trận gần đây của Betis có nhiều nhất 3 bàn thắng. 8/10 trận vừa qua của Real Madrid cũng chỉ có tối đa 3 lần lưới rung.
Tổng bàn thắng lẻ: 8/10 cuộc chạm trán trước đó giữa 2 đội có tổng số bàn thắng là lẻ. 4/6 trận gần đây của Real Madrid cũng có số bàn thắng không chia hết cho 2.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

BETIS: Andersen, Juanfran, Paulao, Amaya, Nacho, L.Reyes, Matilla, Sevilla, Baptistao, R.Castro, Vadillo

REAL MADRID: D.Lopez, Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo, Modric, Alonso, Di Maria, Bale, Benzema, Ronaldo

DỰ ĐOÁN: 0-3

BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?

http://bongdaplus.vn/tin-bai/19/79707/22h00-ngay-18-1-betis-vs-real-madrid-loc-trang-phu-seville.bdplus

Theo Bongdaplus

Bạn có thể quan tâm