Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca và Real lép vế trong ĐH tiêu biểu lượt đi La Liga

Trong Đội hình tiêu biểu lượt đi La Liga 2013/14 mà LFP vừa công bố, Barca và Real chỉ đóng góp một đại diện duy nhất.

Barca là một trong những đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao đẳng cấp hàng đầu thế giới. Và tất cả các ngôi sao đó cũng đã chứng tỏ được giá trị của mình khi giúp Blaugrana dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga sau chặng lượt đi với 50 điểm, bằng điểm với Atletico nhưng hơn chỉ số phụ và nhiều hơn đại kình địch Real Madrid 3 điểm.

Những kẻ thách thức Real và Barca thường nhận kết cục tồi tệ

Sự thăng hoa của Atletico mùa này khiến những người lạc quan mơ mộng rằng đội bóng áo sọc đỏ-trắng sẽ phá vỡ sự thống trị của hai gã khổng lồ Real Madrid và Barca.

 

Tuy nhiên, thật bất ngờ là trong hàng loạt ngôi sao của Barca, chỉ một người lọt vào Đội hình tiêu biểu lượt đi La Liga do LĐBĐ Tây Ban Nha (LFP) vừa công bố. Càng bất ngờ hơn khi vinh dự đó không thuộc về những cầu thủ thuộc top đầu ở Nou Camp như Xavi, Iniesta, Neymar hay Messi, mà thuộc về cầu thủ từng đá dự bị mùa trước, Cesc Fabregas.

Ronaldo và Fabregas là những đại diện duy nhất của Real và Barca góp mặt trong Đội hình tiêu biểu lượt đi La Liga

Thật ra Fabregas hoàn toàn xứng đáng có mặt trong danh sách này. Trong bối cảnh Messi dính chấn thương còn Neymar chưa thể phát huy hết khả năng, cựu Pháo thủ đã gánh vác cùng lúc hai nhiệm vụ: chuyền bóng và ghi bàn. Sau 19 vòng đấu, F4 đã ghi được 7 bàn và dẫn đầu danh sách kiến tạo với 10 lần giúp đồng đội lập công.

Giống như Barca, Real cũng hoàn toàn lép vế trong Đội hình tiêu biểu lượt đi La Liga. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ đóng góp duy nhất 1 đại diện là Cristiano Ronaldo – chủ nhân Quả bóng vàng FIFA 2013. Đây cũng được xem là điều bất công cho Luka Modric, người đã chơi rất thuyết phục trong những trận gần đây của Kền kền trắng.

Với việc so kè cùng Real trên BXH, Atletico góp nhiều đại diện nhất vào danh sách 11 ngôi sao sáng nhất lượt đi: thủ môn Courtois, hậu vệ Luis, tiền vệ Koke và tiền đạo Costa. Villarreal có hai người là trung vệ Musacchio và tiền vệ Bruno. Còn lại, Bilbao, Sociedad và Sevilla, mỗi đội góp 1 đại diện.

Đội hình tiêu biểu lượt đi La Liga 2013/14 do LFP công bố.

Thủ môn: Thibaut Courtois (Atlético Madrid)

Hậu vệ: Aymeric Laporte (Athletic Bilbao), Mateo Musacchio (Villarreal), Filipe Luis (Atletico Madrid)

Tiền vệ: Koke (Atletico Madrid), Bruno Soriano (Villarreal), Cesc Fabregas (Barcelona), Rakitic (Sevilla)

Tiền đạo: Antoine Griezmann (Real Sociedad), Diego Costa (Atlético Madrid), Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm