Có mặt tại Việt Nam, bespoke sẽ là “cuộc chơi” mang sắc màu độc bản và xa hoa của kiến trúc và nội thất.
Từ đam mê đo ni đóng giày
Xuất hiện từ cuối thế kỷ 19 ở Anh Quốc và gắn liền với con phố Savile Row chuyên dịch vụ may đo dành cho giới quý tộc, bespoke đã nhanh chóng lan đến những lãnh địa mới. Đó không chỉ là những đường may độc bản trên những bộ suit, mà còn là tuyệt tác đồng hồ, trang sức, siêu xe hay những món đồ nội thất xa hoa như bồn tắm, giường ngủ, sofa… được thiết kế riêng theo gu thẩm mỹ của chủ nhân.
“Linh hồn” của bespoke là sự độc bản. Độc đáo, khác biệt và xứng tầm đẳng cấp là thứ giới nhà giàu tìm kiếm dù ở thời kỳ hay quốc gia nào. Bởi vậy, dù bespoke chỉ dành cho số ít song lại là lãnh địa của sự sáng tạo để các nhà thiết kế thời trang, xe hơi, đồ hiệu, nội thất và cả giới kiến trúc sư phô diễn tài năng.
Sự độc bản của những món đồ nội thất là mong ước của nhiều gia chủ. |
Điển hình như ngành nội thất, nơi xu hướng bespoke chưa bao giờ ngừng hấp dẫn giới nhà giàu. Như chiếc bồn tắm bằng đá cẩm thạch, ngoài bọc kính cường lực trong suốt của Advent Design International là một ví dụ. Với tuyên bố “Tôi lập công ty để kết hợp những loại đá tự nhiên đẹp nhất với những công nghệ tiên tiến nhất”, David Luster - người sáng lập Advent Design International đã chế tác bồn tắm này từ một khối đá cẩm thạch Calacatta Oro nặng 5 tấn.
Để hoàn thành chiếc bồn nặng 750 kg, David Luster huy động 3 nghệ nhân với gần 300 giờ lao động. Mặc dù được bán với giá cao hơn 900 triệu đồng, sự cầu kỳ trong chế tác, sự quý hiếm về chất liệu, vẫn có nhiều đơn đặt hàng tìm đến David Luster.
… đến xu hướng cá nhân hóa không gian sống
Sự xa xỉ trong ngành bất động sản, kiến trúc, nội thất dường như không có điểm dừng khi các thương hiệu luôn đưa ra giải pháp cao cấp để cá biệt hóa không gian sống cho gia chủ. Các chủ đầu tư cũng không ngừng tìm kiếm vị trí đẹp để kiến tạo nên những căn penthouse giữa lưng trời. Sở hữu căn hộ thượng lưu như thế, gia chủ đã khoác lên mình “y phục” danh giá.
Trên thực tế, những căn biệt thự bề thế dù ở trong phố xá hay ngoại ô đã không còn độc, lạ vì đó là sự lựa chọn của số đông giàu có. Với những đại gia có gu thẩm mỹ, không gian giữa tầng không của các căn penthouse duplex, nằm ở vị trí cao nhất của các tòa nhà trung tâm mới là mục tiêu.
Không gian sống trên tầng cao quyến rũ những đại gia duy mỹ. |
Xu hướng đó đã lan tỏa trong giới thượng lưu Việt, khi nhiều “nhà sưu tập” tại thủ đô đang chú ý dòng duplex Sun Grand City Ancora Residence (số 3 Lương Yên, quận Hai Bà Trưng). Chỉ vài phút đến hồ Hoàn Kiếm, cận kề phố cổ, tầm nhìn trực diện sông Hồng… đủ để thấy sản phẩm penthouse duplex này là độc bản.
May đo nội thất
Căn hộ duplex tại Sun Grand City Ancora Residence có thể thỏa mãn nhu cầu bespoke nội thất của giới thượng lưu. Các kiến trúc sư của Ancora đã dành sẵn nguyên liệu để các chủ nhân tương lai thoải mái thể hiện cá tính.
Thiết kế kính trong suốt mở ra không gian sống đáng mơ ước. |
Cụ thể để tối đa tầm nhìn, kính cường lực siêu bền, trong suốt được sử dụng. Từ mọi góc, gia chủ đều có thể bao quát thành phố và cả dải sông Hồng. Về không gian ngoài trời đáng mơ ước nơi phố thị, đó sẽ là nơi đón gió trong lành, khu vực BBQ, góc đọc sách, yoga…
Ngoài ra, sự riêng tư của không gian sống nhưng lại một bước xuống trung tâm thương mại hạng A sôi động ngay bên trong tòa nhà cũng là một điểm nhấn đáng bàn. Tổng hòa những điểm độc bản như thế, penthouse duplex của Sun Grand City Ancora Residence hứa hẹn là sản phẩm để khẳng định và nâng tầm địa vị chủ nhân.