Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức hấp dẫn của biệt thự giữa tầng không

Từ những năm 1920, penthouse ra đời và được ngầm hiểu chỉ dành cho giới thượng lưu. Làm hài lòng người có tiền đã khó, để nhận được cái gật đầu của giới thượng lưu còn khó vạn lần.

Không chỉ dừng lại ở câu chuyện về cái đẹp, sự sang trọng và đẳng cấp, penthouse còn phải là sự kết nối của những chuẩn mực trong nghệ thuật sống để gia chủ tự hào và kiêu hãnh.

Không gian của tài phiệt

Ở thập niên 20 thế kỷ trước, khi New York trở thành trung tâm tài chính hàng đầu thế giới, quy tụ những ông trùm tài chính, giới bất động sản New York đã cho ra đời khái niệm penthouse. Ngay khi xuất hiện, penthouse đã thiết lập những yêu cầu về một không gian sống đô thị xứng tầm của giới nhà giàu New York.

Nếu ví ngành địa ốc là kim tự tháp thì penthouse chính là đỉnh tháp, một thế giới tách biệt trên cao, sở hữu tầm nhìn không đối thủ, nơi phá vỡ những quy tắc thông thường để viết nên những giấc mơ cao cấp.

Tap doan Sun Group. anh 1
Tầm nhìn khoáng đạt từ penthouse.

Vào năm 1923, ông trùm truyền thông Condé Montrose Nast - người sáng lập tờ Vogue danh giá đã mua lại 1040 Park Avenue và thông hai tầng trên cùng để tạo nên một penthouse duplex 30 phòng. Cha đẻ của Vogue cũng là một trong những người đầu tiên sở hữu penthouse duplex. Điều đó cho thấy sự sang trọng của penthouse và penthouse duplex khác biệt với các loại hình bất động sản khác.

Giá trị của sự khan hiếm

Không phải ngẫu nhiên những buổi đấu giá của nhà Christie’s hay Sotheby’s luôn là tâm điểm của giới thời thượng. Càng chẳng thể ngẫu nhiên khi những tay chơi sành sỏi bậc nhất sẵn sàng chi cả triệu đô cho một bức họa hay một chiếc đồng hồ, túi xách… Đó là sưu tập và đầu tư, bởi hiếm thì thường rất quý. BĐS hiếm luôn tăng giá trị theo thời gian.

Tap doan Sun Group. anh 2
Là sản phẩm BĐS hiếm nên giá trị penthouse luôn tăng theo thời gian.

Trở lại những căn penthouse duplex, Eyal Ofer - ông trùm BĐS Monaco từng phát biểu những căn penthouse duplex là mặt hàng khan hiếm và tốt hơn vàng. Báo cáo BĐS của Christie’s, Dan Conn - Giám đốc điều hành mảng bất động sản của Christie’s từng phân tích, danh sách tỷ phú ngày càng mở rộng, giới thượng lưu càng tìm một bến đỗ mới cho tài sản của mình. Họ bắt đầu dịch chuyển sang sưu tầm BĐS độc đáo và giá trị thay vì đầu tư vào những tác phẩm nghệ thuật.

Những đặc quyền

Đặc quyền là điều dễ hiểu, bởi sở hữu một căn penthouse duplex độc và lạ tất nhiên sẽ gắn liền với những đặc quyền. Đặc quyền đó không đơn thuần nằm ở những con số, mà còn gắn liền với các giá trị vô hình. Nói như Eyal Ofer, sở dĩ penthouse tốt hơn vàng bởi đó là bảo chứng vị thế cho gia chủ.

Tap doan Sun Group. anh 3
Căn penthouse đắt đỏ bậc nhất thế giới tại Monaco có giá hơn 300 triệu USD.

Ở góc nhìn này, những căn penthouse duplex Sun Grand City Ancora Residence là một đột phá của thị trường BĐS sang trọng tại Hà Nội. Những căn penthouse duplex này tiếp cận những triết lý chuẩn mực của penthouse.

Trong một không gian đô thị đang phát triển như Hà Nội, penthouse tại vị trí như Sun Grand City Ancora Residence đồng nghĩa với quý, hiếm. Những căn penthouse duplex nơi đây khác biệt bởi tầm nhìn mơ ước khi đón trọn đường chân trời phía Đông thành phố với sông Hồng thơ mộng, là cầu Thanh Trì uốn lượn hay hồ Thanh Nhàn rợp bóng cây xanh.

Sự kiêu hãnh của những căn penthouse duplex này còn nằm ở thiết kế. Không chỉ được thiết kế với độ cao thông tầng ấn tượng, lên tới 6 m để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, cũng không đơn thuần dừng lại ở sự thân thiện với môi trường để bảo vệ gia chủ tối đa như kính lọc sáng và cực tím Low-E…, sản phẩm BĐS này là một tác phẩm kiến trúc, nơi cái đẹp được tôn vinh, sự hài hòa là tôn chỉ, đẳng cấp được vinh danh và sự tinh tế là ngôn ngữ.

Tap doan Sun Group. anh 4
Toàn cảnh căn hộ Sun Grand City Ancora Residence của Tập đoàn Sun Group.

Ngày 27/12, cùng với lễ cất nóc tòa căn hộ đầu tiên tại Sun Grand City Ancora Residence, tác phẩm kiến trúc bên sông Hồng sẽ chính thức ra đời. Ở đó, mọi chi tiết dù nhỏ đến lớn đều được sắp đặt để đem đến những thăng hoa của nghệ thuật sống.

Penthouse duplex được tạo nên để cùng gia chủ bước ra khỏi không gian bó hẹp của cuộc sống đô thị, bước vào thế giới của tiện nghi, sự khoáng đạt cùng lối sống thời thượng và hơn hết, để song hành và vinh danh gia chủ.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm