Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Benzema từ chối nhường penalty cho Bale

Ống kính của kênh BeIn Sports ghi lại khoảnh khắc Gareth Bale hỏi xin Karim Benzema nhường quyền đá phạt đền trong trận gặp Las Palmas, tuy nhiên thủ quân Real Madrid đã từ chối.

Tình huống này xảy ra vào cuối hiệp 1 khi trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền sau pha phạm lỗi của cầu thủ đối phương với Lucas Vazquez. Theo đó, Bale được cho rằng đã tiến đến Benzema đang ôm bóng và hỏi xin được thực hiện quyền đá phạt. Song, trung phong 30 tuổi từ chối đề nghị đó. 

Trên chấm 11 m, tiền đạo người Pháp dễ dàng đánh bại thủ môn Las Palmas để nâng tỷ số lên 2-0. Sau giờ nghỉ, Benzema quyết định chơi đẹp với Bale, anh chia sẻ quyền đá phạt đền cho ngôi sao xứ Wales khi "Los Blancos" được trọng tài thưởng cho quả 11 m thứ hai trong trận.

Benzema tu choi nhuong penalty cho Bale anh 1
Benzema ở quả phạt đền đầu tiên từ chối nhường quyền sút cho Bale.

Quan điểm cựu trọng tài Oliver Andujar cho rằng, người cầm còi trận đấu, ông Pablo Gonzalez Fuertes, đã chính xác trong hai tình huống thổi phạt đền. Ông phân tích: "Ở pha bóng đầu tiên, Calleri phạm lỗi từ phía sau với Vazquez. Còn tình huống thứ hai, Navarro vào bóng nguy hiểm với chân trụ của Bale".

Về khoảnh khắc Benzema không chịu nhường penalty cho Bale, báo chí Tây Ban Nha bình luận điều này không có gì to tát. Trong ngày vắng Ronaldo, quyền đá phạt đền dĩ nhiên thuộc về số 9 người Pháp. Trận đấu hôm nay cũng đánh dấu cột mốc 400 trận chơi cho Real của Benzema.

Với Real Madrid, chiến thắng 3-0 ở vòng 30 La Liga (31/3) giúp họ áp sát vị trí thứ hai của Atletico Madrid, chỉ còn kém đối thủ 1 điểm. Ngoài ra, 3 điểm có được cũng giúp thầy trò Zinedine Zidane lên tinh thần trước chuyến đi tới Turin (Italy) chạm trán Juventus tại Champions League vào tuần sau.

Song, Real Madrid phải chịu thiệt thòi nhỏ sau trận đấu hôm nay khi hậu vệ Nacho dính chấn thương, theo đó bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Thống kê trên AS cũng chỉ ra không đội nào ở 5 giải hàng đầu châu Âu trong một thập niên qua ghi bàn từ chấm 11 m nhiều hơn Real Madrid. Đội chủ sân Bernabeu đã nhận 91 quả penalty, và đạt tỷ lệ thực hiện thành công 84,6%. Thống kê này được kết luận sau 77 lần đưa bóng vào lưới.

Dù vậy, PSG mới sở hữu thành tích sút phạt đền ấn tượng hơn với tỷ lệ thành công 89,1%. Đại diện nước Pháp nhận được 74 quả penalty và thực hiện thành công 66 lần.

AC Milan là đội được trao cơ hội sút phạt đền nhiều nhất với 93 lần. Song, đại diện Serie A đạt tỷ lệ sút thành công ở con số 80%, thấp hơn PSG, Real Madrid và AS Roma (81.4%). Còn Barcelona chỉ đứng thứ 5 trong danh sách những đội hiệu quả nhất trên chấm 11 m với tỷ lệ sút thành công 76,4%.

Ở mùa giải năm nay, trọng tài có 15 lần cho Real Madrid những quả phạt đền trên mọi đấu trường, bao gồm 8 tình huống tại La Liga, 4 ở cúp Nhà vua và 3 nơi đấu trường Champions League. Ronaldo là chân sút penalty số 1 của đội bóng thủ đô Madrid với 6 pha lập công sau 7 cú sút. Trong trận đấu tối qua, CR7 được huấn luyện viên Zidane cho nghỉ.

Highlights Las Palmas 0-3 Real Madrid Vắng Ronaldo, Real Madrid vẫn giành trọn 3 điểm trong chuyến hành quân đến sân của Las Palmas tại vòng 30 La Liga nhờ bàn thắng của cặp đôi Karim Benzema và Gareth Bale.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm