Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Benzema, Ribery có thể trắng án vụ mua dâm gái gọi tuổi teen

Những động thái có lợi cho hai tuyển thủ Pháp trong vụ cáo buộc mua dâm trẻ vị thành niên giúp họ có thể thoát án tù 3 năm và nộp phạt 45.000 euro.

Diễn tiến của phiên tòa – bắt đầu từ thứ hai tuần này và kết thúc hôm nay (23/1 - theo giờ địa phương) – đang đi theo hướng có lợi cho Franck Ribery và Kazim Benzema. Công tố viên Jean-Julien Xavier-Rolai cho rằng phiên xét xử hiện tại không thể chứng minh hai tuyển thủ Pháp biết Zahia Dehar dưới 18 tuổi khi họ mua dâm. Ông cũng đề cập đến việc luật sư Daniel Vaconsin xác nhận thân chủ Dehar đã chủ động rút khỏi vụ kiện với tư cách là nguyên đơn để đề nghị tòa án tuyên hủy vụ việc.

Những diến biến có lợi tại phiên tòa giúp Benzema và Ribery có thể trắng án vụ mua dâm gái gọi tuổi teen.

Cả ba nhân vật chính Dehar, Ribery và Benzema đều không có mặt tại phiên tòa. Trong khi ba luật sư đại diện tranh tụng thì Dehar tham dự Tuần lễ thời trang Versace tại Pháp, Benzema chơi bóng tại Tây Ban Nha cho Real Madrid còn Ribery đang ở Đức cùng CLB Bayern Munich. Dù không góp mặt, nhưng Dehar liên tục đưa ra những phát ngôn có lợi cho hai ngôi sao người Pháp thông qua luật sư của mình. Không chỉ rút khỏi vai trò bị hại, Dehar còn thừa nhận đã nói dối về độ tuổi khi bán dâm và không đòi hỏi bất cứ sự bồi thường nào.

Trong khi đó, luật sư của Benzema và Ribery trước sau như một khi trình bày với các thẩm phán về việc thân chủ của mình không hề hay biết Dehar dưới 18 tuổi ở thời điểm mua dâm (ở Pháp với Benzema và ở Đức với Ribery).

Ribery, Benzema đối mặt án tù 3 năm vì gái gọi tuổi teen

Ngoài án phạt tù, hai ngôi sao bóng đá châu Âu có thể mất thêm 45.000 euro vì hành vi mua dâm trẻ vị thành niên sau phiên tòa đang diễn ra tại Paris.

 

Theo luật ở Pháp, công dân khi 15 tuổi đã có thể quan hệ tình dục nếu đôi bên đồng tình, nhưng bỏ tiền mua dâm khi đối tác chưa đủ 18 tuổi là phạm luật. Hình phạt cao nhất dành cho người mua dâm trong trường hợp này là bóc lịch 3 năm và nộp khoản tiền phạt 45.000 euro. Đây cũng là ác mộng đeo bám Ribery, Benzema suốt 4 năm qua, từ khi vụ việc bị phanh phui.

Zahia Dehar đổi đời sau bê bối và hiện tại là nhà thiết kế đồ lót hạng sang của Karl Lagerfeld. Cũng chính vì vậy mà cô gái 21 tuổi này đã có những động thái được cho là chạy tội giúp hai tuyển thủ Pháp tránh khỏi việc bị cầm tù.

S.H

Bạn có thể quan tâm