Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Benzema nói về sai lầm của Donnarumma

Tiền đạo người Pháp lên tiếng sau khi giúp Real Madrid tạo nên màn lội ngược dòng cảm xúc trước PSG ở vòng 16 đội Champions League rạng sáng 10/3.

Highlights Real Madrid 3-1 PSG Kylian Mbappe ghi bàn nhưng vẫn bị lu mờ trước cú hat-trick của Karim Benzema ở trận lượt về vòng 16 đội UEFA Champions League 2021/22.

"Gianluigi Donnarumma đã chần chừ và để mất bóng khiến PSG nhận bàn thua. Những gì cậu ấy nên làm là phá bóng, chỉ đơn giản có vậy", trang chủ UEFA dẫn lại phát biểu của Karim Benzema.

Phút 61, khi PSG đang dẫn 1-0, Benzema áp sát khiến Donnrumma lúng túng. Thủ môn của PSG để mất bóng vào chân Vinicius Junior. Cầu thủ người Brazil ngay lập tức kiến tạo để đồng đội gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid. Đây cũng là tình huống tạo ra bước ngoặt của trận đấu. PSG mất hoàn toàn thế chủ động, thủng lưới thêm 2 lần ở phút 76 và 78. Họ thua 1-3 trận này và thất bại 2-3 chung cuộc trước Real ở vòng 16 đội Champions League.

Benzema noi ve sai lam cua Donnarumma anh 1

Sau Loris Karius, đến lượt Donnarumma hóa hề trước Benzema.

"Ở lượt đi, Real Madrid đã may mắn khi chỉ thua 0-1. Tuy nhiên, chúng tôi đều hiểu rằng mọi chuyện sẽ khác khi trở về Bernabeu. Real đã dồn ép đối thủ. Dù nhận bàn thua trước, các cầu thủ đều tự tin về cơ hội đi tiếp", Benzema nhấn mạnh.

Benzema còn chỉ ra vấn đề của PSG ở trận này: "Khi chúng tôi kiểm soát bóng đồng thời gây áp lực để chia cắt ba tuyến của PSG, họ chắc chắn sẽ gặp vấn đề".

Trong khi đó, Giám đốc PSG Leonardo cho biết: "Đây là một cú sốc. Bàn thua đầu tiên đã thay đổi mọi thứ. Chúng tôi đã đánh mất bản thân và điều này giúp Real Madrid lột xác vào thời điểm quyết định. Chúng tôi phải chấp nhận những sai lầm và việc không thể xử lý khi gặp khó khăn. CLB cần sớm tìm ra giải pháp".

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2021, PSG từ chối đề nghị 180 triệu euro từ Real Madrid dành cho Kylian Mbappe bất chấp việc cầu thủ này chỉ còn một năm hợp đồng. Đội bóng thủ đô nước Pháp muốn giữ chân tiền đạo người Pháp để thực hiện tham vọng giành chức vô địch Champions League. Với bộ ba tấn công hàng đầu thế giới Mbappe, Lionel Messi, Neymar, PSG vẫn phải dừng chân ở ngay vòng 16 đội.

"PSG đã chơi 60 phút với cả Mbappe, Messi, Neymar trên hàng công. Khi lợi thế vẫn còn, tôi nghĩ một trong số họ nên được rút ra để gia cố hàng thủ nhưng Mauricio Pochettino đã không làm điều đó", cựu cầu thủ Olivier Dacourt nhận định.

Benzema noi ve sai lam cua Donnarumma anh 2

Benzema đi vào lịch sử Champions League

Cú hat-trick trong 17 phút vào lưới PSG giúp tiền đạo người Pháp lập 2 kỷ lục ở đấu trường danh giá nhất lục địa già.

Man City giành vé vào tứ kết Champions League

Đội bóng của Pep Guardiola giành vé vào tứ kết Champions League sau trận hòa 0-0 (thắng chung cuộc 5-0) trước Sporting Lisbon trên sân nhà Etihad rạng sáng 10/3 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm