Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Benzema đi vào lịch sử Champions League

Cú hat-trick trong 17 phút vào lưới PSG giúp tiền đạo người Pháp lập 2 kỷ lục ở đấu trường danh giá nhất lục địa già.

Highlights Real Madrid 3-1 PSG Kylian Mbappe ghi bàn nhưng vẫn bị lu mờ trước cú hat-trick của Karim Benzema ở trận lượt về vòng 16 đội UEFA Champions League 2021/22.
Benzema di vao lich su anh 1

Phút 78, Karim Benzema tận dụng đường chuyền lỗi của Marquinhos để dứt điểm nâng tỷ số lên 3-1 cho Real Madrid. Đây cũng là khoảnh khắc giúp Real Madrid vượt qua PSG để giành quyền vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận.

Benzema di vao lich su anh 2

Theo UEFA, Benzema (34 tuổi 80 ngày) là cầu thủ lớn tuổi nhất lập hat-trick trong kỷ nguyên Champions League. Tiền đạo người Pháp tạo nên kỳ tích trước tập thể PSG hùng mạnh với dàn sao Lionel Messi, Neymar, Kylian Mbappe... Chưa dừng ở đó, Benzema còn trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn suốt 18 năm dương lịch liên tiếp tại Champions League (2005-2022).

Benzema di vao lich su anh 3

3 pha lập công ở phút 61, 76 và 78 còn giúp Benzema vượt qua huyền thoại Alfredo Di Stefano để trở thành cây săn bàn tốt thứ 3 lịch sử Real Madrid (309 bàn so với 308 bàn). Cựu cầu thủ Lyon chỉ còn kém Raul Gonzalez (323 bàn) và Cristiano Ronaldo (450 bàn).

Benzema di vao lich su anh 4

Đối mặt với Benzema luôn khiến các thủ môn chịu nhiều sức ép. Pha ập vào của số 9 khiến Gianluigi Donnarumma lúng túng để rồi phá bóng đúng vào chân Vinicius Junior. Đây cũng là tình huống dẫn đến việc PSG bị gỡ hòa ở phút 61. Năm 2018, Loris Karius (Liverpool), Sven Ulreich (Bayern) cũng từng trở thành gã hề khi đối mặt Benzema.

Benzema di vao lich su anh 5

Bản lĩnh và khả năng tận dụng cơ hội giúp Real hoàn tất màn lội ngược dòng cảm xúc trên sân nhà. "Los Blancos" lại góp mặt ở tứ kết Champions League.

Benzema di vao lich su anh 6

Kylian Mbappe đã làm tất cả những gì có thể. 2 bàn của anh là không đủ để bù đắp cho những sai lầm và non nớt của đồng đội ở hàng thủ. Trước khi bị Real lội ngược dòng, đội bóng thủ đô nước Pháp từng nhận thất bại cay đắng ở vòng knock-out Champions League trước Barcelona, Man United dù nắm trong tay lợi thế lớn ở trận lượt đi.

Benzema di vao lich su anh 7

Trong khi đó, Lionel Messi tiếp tục nối dài chuỗi phong độ tệ hại khi chạm trán Real Madrid. Kể từ khi Cristiano Ronaldo rời Real vào hè 2018, Messi đã có 9 lần đối đầu đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, thành tích của anh chỉ là con số 0 (0 bàn, 0 kiến tạo). "El Pulga" đặt mục tiêu chinh phục Champions League cùng PSG nhưng tham vọng của anh bị dập tắt ngay từ vòng loại trực tiếp đầu tiên. Đây cũng là mùa thứ 2 liên tiếp siêu sao người Argentina không thể góp mặt ở tứ kết.

Benzema di vao lich su anh 8
Benzema di vao lich su anh 9

Benzema lập hat-trick, Real loại PSG

Rạng sáng 10/3 (giờ Hà Nội), tiền đạo người Pháp ghi 3 bàn trong hiệp hai giúp Real thắng PSG 3-1, qua đó loại đối thủ với tổng tỷ số 3-2 ở vòng 16 đội Champions League.

Những trận thắng đậm nhất ở vòng 16 đội Champions League

Bayern Munich sở hữu nhiều chiến thắng với tỷ số "hủy diệt" nhất trong lịch sử vòng knock-out Champions League.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm