Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Benzema mất bàn thắng vì cú trượt chân hài hước

Karim Benzema rất gần bàn thắng ở phút 83 của trận Real Madrid - Ajax. Dẫu vậy, cú trượt chân tai hại khiến tiền đạo người Pháp bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc.

Ở phút 83 trong trận Real Madrid - Ajax thuộc khuôn khổ lượt về vòng 16 đội Champions League 2018/19, Karim Benzema đứng trước cơ hội không thể tốt hơn để ghi bàn rút ngắn tỷ số 2-4 cho "Bầy kền kền". 

Xuất phát từ sai lầm của hậu vệ Ajax, Luka Modric đoạt bóng và lao lên khi phía trước chỉ còn thủ môn Andre Onana. Tiền vệ người Croatia không dứt điểm, mà chuyền cho Benzema ở vị trí thuận lợi. Khi tất cả đều nghĩ về bàn thắng, cú trượt chân hài hước biến Benzema thành trò hề ở sân Bernabeu.

Benzema truot chan tai hai anh 1
Cú trượt chân khiến Benzema lỡ cơ hội ghi bàn ở cự ly gần.

Tiền đạo người Pháp tự vấp ngã ở tình huống này, khiến thủ môn Onana và đồng đội Gareth Bale bất ngờ. Tình huống bỏ lỡ của Benzema là dấu chấm hết cho những nỗ lực mong manh từ Real. "Bầy kền kền" nhận thất bại thảm hại 1-4 và trở thành cựu vương của Champions League.

Trên mạng xã hội, cổ động viên bật cười trước khoảnh khắc hiếm có. Tài khoản Matteo Falzon bình luận: "Đến Modric cũng không thể tin nổi chuyện gì đang xảy ra với Benzema. Pha trượt chân ở Benzema chính là hình ảnh của Real: bất lực và không thể chống trả sự ngoan cường từ Ajax".

Bên cạnh tình huống bỏ lỡ khó tin, Benzema trải qua 90 phút thất vọng trên hàng công Real. Lần duy nhất Benzema để lại dấu ấn trước Ajax là tình huống loại bỏ hậu vệ Mazraoui, sau đó khứa lòng vào góc xa. Ở góc sút hẹp, tiền đạo 31 tuổi không thể đánh bại thủ môn Onana. 

Benzema truot chan tai hai anh 2
Trong vòng một tuần, Real đã mất tất cả.

"Bầy kền kền" gây sốc khi nhận thất bại thảm hại 1-4 ngay trên sân nhà. Thế nhưng, Ajax xứng đáng giành vé đi tiếp vì triển khai thế trận hợp lý và vượt trội Real ở số cơ hội ghi bàn. Nếu các chân sút đội khách tận dụng tốt, tỷ số không dừng lại ở 4-1.

Trong vòng một tuần, Real mất cơ hội cạnh tranh chức vô địch cúp nhà vua Tây Ban Nha, khó cạnh tranh vị trí đầu bảng tại La Liga và bị loại khỏi Champions League từ vòng 16 đội.

Thầy trò HLV Solari chỉ còn mục tiêu để phấn đấu ở mùa này là giữ vững top 3 La Liga. Trong trận tới, Real hành quân đến sân của Valladolid.

VAR bất lực khi xác định bàn thua thứ 3 của Real Madrid

Ngay cả khi VAR được áp dụng, trọng tài cũng không thể xác định trái bóng đã lăn hết đường biên trước khi dẫn đến tình huống ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 của Ajax.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm