Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Benzema lập kỷ lục ghi bàn sau khi vượt Thierry Henry

Phong độ cao trong mùa giải này đưa Karim Benzema vượt qua huyền thoại Thierry Henry về số bàn thắng ghi được trong màu áo một CLB nước ngoài.

Theo RMC Sport, pha lập công trong chiến thắng 5-0 của Real trước Leganes là bàn thứ 229 của Karim Benzema cho Real Madrid. Thành tích này giúp tiền đạo sinh năm 1987 vượt qua Thierry Henry với vị thế cầu thủ người Pháp ghi nhiều bàn nhất cho một CLB nước ngoài.

Trước đó, Henry có 228 bàn cho Arsenal và nắm giữ kỷ lục này. Benzema tới Real từ Lyon năm 2009. Tiền đạo này luôn sắm vai trò quan trọng trong đội hình Real ở mọi triều đại HLV, từ Manuel Pellegrini, Jose Mourinho, Carlo Ancelotti đến Zinedine Zidane.

Benzema anh 1
Benzema là chân sút vĩ đại thứ 6 trong lịch sử Real Madrid. Ảnh: Reuters.

Bàn đầu tiên của Benzema cho Real được ghi vào lưới Xerez tại La Liga trong chiến thắng 5-0 của Real. Mùa 2011/12 là thời điểm Benzema ghi nhiều bàn nhất cho Real với 32 bàn cùng 19 lần kiến tạo sau 52 trận.

Cùng Real, Benzema giành 4 chức vô địch Champions League, 2 La Liga và hơn 10 danh hiệu lớn nhỏ khác.

Mùa này, Benzema đang là chân sút số một của Real. Tiền đạo người Pháp có 7 bàn tại La Liga, đứng nhì trong danh sách "Vua phá lưới" của giải đấu, chỉ sau Gerard Moreno của Villarreal.

HLV trưởng Real, Zinedine Zidane, cũng dành những lời ngợi khen cho tiền đạo người Pháp: "Luôn là như vậy, Benzema không thay đổi nhiều, điều quan trọng là bàn thắng vì cậu ấy cần nó với tư cách của tiền đạo. Song Benzema còn mang tới nhiều điều hơn cho đội bóng nhờ khả năng di chuyển và kiến tạo lối chơi. Cả đội chơi tốt hơn nhờ Benzema".

Benzema rực sáng trong trận thắng 5 sao của Real Madrid

Tiền đạo người Pháp đóng góp 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo giúp Real Madrid có trận thắng 5-0 trên sân nhà trước Leganes ở vòng 11 La Liga rạng sáng 31/10.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm