Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real đứng trước canh bạc nếu bán Gareth Bale

Trong bối cảnh Real Madrid chưa có được chiều sâu đội hình, việc đẩy Gareth Bale khỏi sân Bernabeu trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2019 được cho là nước cờ rất mạo hiểm.

Bale chưa phải đã hết thời ở Madrid. Sau Karim Benzema, tiền đạo người Xứ Wales đứng thứ hai trong danh sách những người đóng góp bàn thắng nhiều nhất cho CLB mùa này. Tại La Liga, Bale ghi 2 bàn và có 2 pha kiến tạo. Anh trở thành đối tác đắc lực của Benzema.

Trong trận gặp Celta Vigo, Bale kiến tạo cho Benzema mở tỷ số. Trước Granada, cựu sao Tottenham Hotspur tiếp tục dọn cỗ để người đồng đội lập công. Số 11 của Real có khởi đầu không hề tồi trong giai đoạn đầu mùa. Tuy nhiên, tương lai của Bale được cho là xấu dần gần đây.

Gareth Bale anh 1
Tương lai Gareth Bale ở Real đang rất mơ hồ.

Sau khi trở về CLB từ đội tuyển quốc gia, anh không được ra sân trong các trận gặp Mallorca và Galatasaray. Truyền thông Tây Ban Nha lập tức mổ xẻ vấn đề. Marca tin HLV Zidane vẫn chưa chấp nhận số 11, và muốn đẩy cậu học trò khỏi sân Bernabeu.

Chuyện đi hay ở của Bale tiếp tục trở thành "bộ phim dài tập". Theo nhà báo Carlos Forjanes của AS, Real có thể trả giá nếu để mất Bale trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2019, bởi chưa cầu thủ nào đủ khả năng thay thế được bản hợp đồng trị giá 100 triệu euro ở vị trí tiền đạo phải.

Cây viết Forjanes phân tích HLV Zidane phải dùng Bale trong giai đoạn đầu mùa vì không còn lựa chọn nào khác. Vinicius Junior và Rodrygo Silva de Goes chỉ bùng nổ nếu được chơi bám biên trái. Các bàn thắng của bộ đôi này vào lưới Osasuna nói lên tất cả.

Khi Rodrygo được "Zizou" xếp đá cánh phải trong trận gặp Galatasaray tại Champions League, cầu thủ này chơi rất nhạt nhòa. Hai phương án Lucas Vazquez và Brahim Diaz cũng có thể thay thế Bale, nhưng chất lượng của họ kém người đồng nghiệp rất nhiều.

Vazquez thuộc mẫu cầu thủ hoạt động chăm chỉ và chơi xông xáo. Anh như chú ong cần mẫn hơn một mãnh thú ghi bàn. Từ năm 2015, tiền vệ này mới ghi 12 bàn sau 128 trận ở La Liga. Vazquez cũng không phải ngôi sao có những khoảnh khắc tạo ra khác biệt như Bale.

Gareth Bale anh 2
Real Madrid chưa có những lựa chọn phù hợp để thay thế Gareth Bale.

Trong khi đó, Diaz được cho là bản hợp đồng để phục vụ tương lai. Dù có thể chơi ở hai cánh, tiền vệ 20 tuổi người Tây Ban Nha vẫn thích bám biên trái. Trong trận gặp Real Sociedad vào tháng 5/2019, Brahim có pha solo vượt qua nhiều cầu thủ đối phương và ghi bàn đẹp mắt nơi cánh trái.

Real có thể trông cậy vào Marco Asensio để thay Bale. Tuy nhiên, tiền vệ người Tây Ban Nha đang trong quá trình điều trị chấn thương và phải đến năm sau mới trở lại. "Tôi nghĩ Asensio muốn hướng tới vòng chung kết Euro 2020 hơn là phục vụ Real sau khi tái xuất", nhà báo Forjanes viết.

Sau khi Cristiano Ronaldo ra đi, hàng công Real tổn thất nghiêm trọng. Khi chưa thể tìm được người kế thừa CR7, đội bóng hoàng gia cần mọi giải pháp để tìm kiếm bàn thắng. Lúc này, Bale nằm trong số đó. Để mất số 11 sẽ làm "Los Blancos" cạn dần lựa chọn trên hàng công.

"Zizou" và Bale được cho là có mâu thuẫn không thể hàn gắn. Bale cũng chơi đủ lâu ở Bernabeu, và quá no nê những danh hiệu. Thế nhưng, Real vẫn cần tiền đạo người Xứ Wales lúc này, để tránh thụt lùi trên chặng đường chinh phục những danh hiệu.

Bale gắn bó với Real từ năm 2013 và ghi được 104 bàn trên mọi đấu trường. Hè 2019, ngôi sao 30 tuổi suýt rời Madrid do không nằm trong kế hoạch của HLV Zidane. Dù vậy, bản hợp đồng trị giá 100 triệu euro vẫn được ở lại Bernabeu vì không bên nào đáp ứng được mức lương của anh.

Gareth Bale bị tố giấu chấn thương ở Real Madrid

Truyền thông Tây Ban Nha đưa ra nghi vấn về tình trạng sức khỏe mập mờ của cầu thủ người xứ Wales.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm