Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Benzema lập cột mốc ghi bàn tại Champions League

Rạng sáng 28/4 (giờ Hà Nội), pha lập công trong trận hòa 1-1 trước Chelsea tại bán kết lượt đi Champions League nâng tổng bàn thắng của Benzema ở đấu trường này lên con số 71.

Real hoa Chelsea anh 1

Karim Benzema đã chơi gần 3.300 phút cho Real Madrid ở mùa này. Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp không thể nghỉ ngơi, bởi HLV Zinedine Zidane không có trong tay phương án dự bị đủ sức thay thế anh. Trong bối cảnh "Los Blancos" đối mặt cuộc khủng hoảng chấn thương, vai trò của Benzema càng trở nên quan trọng.

Real hoa Chelsea anh 2

Đối đầu Chelsea trên sân Alfredo Di Stefano, Benzema được xếp đá chính cạnh Vinicius Jr trong sơ đồ 3-5-2 của HLV Zidane. Đội chủ sân Stamford Bridge hiểu rõ tầm nguy hiểm của cầu thủ này, nên đã cắt cử hậu vệ giàu kinh nghiệm Thiago Silva theo kèm sát sao.

Real hoa Chelsea anh 3

Benzema tỏ ra thất vọng khi cú sút bằng chân không thuận của anh đưa bóng đi đập cột. Trước đó, Chelsea đã có bàn mở tỷ số nhờ công của Christian Pulisic ở phút 14. Hàng phòng ngự Real Madrid bộc lộ nhiều sơ hở, trong khi đội cũng không có nhiều bóng để triển khai tấn công.

Real hoa Chelsea anh 4

Tuy nhiên, Benzema không phải chờ đợi lâu để điền tên mình lên bảng tỷ số. Phút 29, cầu thủ này có pha khống chế bóng bằng đầu trước khi bắt volley đẳng cấp gỡ hòa cho Real Madrid. Quả tạt từ chân Marcelo, cộng với 2 pha chuyền bóng bằng đầu liên tiếp và sự lơ là của hàng thủ "The Blues" đã góp phần tạo nên bàn thắng này.

Real hoa Chelsea anh 5

Đây là pha lập công thứ 71 của Benzema tại Champions League. Anh trở thành cây săn bàn tốt thứ 4 tại đấu trường này sau khi cân bằng thành tích của huyền thoại Raul Gonzalez. Hiện tại, chỉ Robert Lewandowski (73), Lionel Messi (120) và Cristiano Ronaldo (134) có số bàn thắng nhiều hơn chân sút người Pháp.

Real hoa Chelsea anh 6

Benzema đang chơi một trong những mùa giải hay nhất sự nghiệp khi bước ra khỏi cái bóng của Ronaldo. Kể từ khi siêu sao người Bồ Đào Nha rời Real Madrid hè 2018, Benzema đã ghi 15 bàn ở Champions League, trong khi con số này ở CR7 là 14 bàn.

Real hoa Chelsea anh 7

Trong mùa giải này, tiền đạo 33 tuổi đã chơi tổng cộng 40 trận trên mọi đấu trường, ghi 28 bàn và có 8 pha kiến tạo. Vắng Sergio Ramos vì chấn thương, Real Madrid vẫn còn Benzema, người đủ khả năng trở thành thủ lĩnh, dẫn dắt toàn đội cạnh tranh ngôi vương tại La Liga và Champions League trong giai đoạn nước rút.

Real hoa Chelsea anh 8

Sau hiệp một chịu lép vế trước Chelsea, "Los Blancos" dồn ép đối phương ở hiệp hai và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, Benzema cùng các đồng đội không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Anh bày tỏ sự nuối tiếc mỗi khi cơ hội trôi qua. Chung cuộc, hai đội cầm hòa nhau với tỷ số 1-1, đồng nghĩa Real Madrid gặp một chút bất lợi trước trận lượt về trên sân Stamford Bridge diễn ra ngày 6/5.

Real hoa Chelsea anh 9

Benzema được HLV Zidane rút ra sân ở phút 90+2 khi thế trận đã an bài. Whoscored chấm tiền đạo người Pháp 7,4 điểm, cao thứ nhì tại Real Madrid, chỉ sau Eder Militao.

Real hoa Chelsea anh 10

Đội hình ra sân của Real Madrid và Chelsea. Ảnh: Goal.

Benzema sẵn sàng ra sân ở derby Madrid Hazard và Ramos bắt đầu tập luyện với bóng, trong khi Benzema được xác nhận đủ khả năng ra sân trong trận gặp Atletico ở vòng 26 La Liga lúc 22h15 ngày 7/3 (giờ Hà Nội).

Benzema đang quá xuất sắc

Ghi 11 bàn sau 10 trận gần nhất, Karim Benzema không làm người hâm mộ Real Madrid thất vọng. Bây giờ, chân sút người Pháp là niềm hy vọng lớn của "Los Blancos".

Benzema tỏa sáng giúp Real vượt Barca trên bảng xếp hạng

Tỏa sáng ở trận Real thắng Eibar 2-0, tiền đạo người Pháp trở thành cầu thủ ghi bàn tại La Liga nhiều thứ 4 trong lịch sử Real, soán ngôi của huyền thoại Santillana.

Mong phu hoa do dang cua Hazard hinh anh

Mộng phù hoa dở dang của Hazard

0

Rạng sáng 28/4 (giờ Hà Nội), trận đấu với Chelsea có thể là cơ hội để Eden Hazard nhắc lại cho người hâm mộ về việc anh từng là cầu thủ tài năng thế nào.

Thế Anh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm