Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Benzema đang quá xuất sắc

Ghi 11 bàn sau 10 trận gần nhất, Karim Benzema không làm người hâm mộ Real Madrid thất vọng. Bây giờ, chân sút người Pháp là niềm hy vọng lớn của "Los Blancos".

Bình luận

Benzema anh 1

Liverpool của Jurgen Klopp có lý do để dè chừng Real Madrid lúc này. Đại diện thủ đô Tây Ban Nha đã chia tay Cristiano Ronaldo, thế nhưng Benzema vẫn còn ở đó.

Trên đất Kyiv (Ukraine) cách đây 3 năm, Benzema trở thành một trong những người gieo sầu lên "Lữ đoàn đỏ". Chính chân sút người Pháp làm tung lưới đối thủ sau khi nhận món quà từ thủ môn Loris Karius.

Thời của Benzema

Khi ấy, Benzema chỉ là kép phụ và phải hỗ trợ cho Ronaldo. Nhiều điều đã thay đổi sau buổi tối trên đất Ukraine. Năm 2021, Benzema sắm vai tiền đạo chủ lực của đội bóng Hoàng gia. Sự ra đi của Ronaldo tạo ra khoảng trống lớn cho Real Madrid.

Nhưng thế giới không vì một người mà dừng lại. Benzema đã bước lên và nỗ lực lấp đầy những gì siêu sao người Bồ Đào Nha để lại.

Ba năm đã trôi qua từ ngày Ronaldo chia tay Madrid, suốt thời gian đó Benzema ghi 74 bàn sau 120 trận trên mọi đấu trường, thống kê không hề tồi. Vị thế và tầm ảnh hưởng của Karim Benzema bây giờ cũng khác.

Benzema anh 2

Benzema là cầu thủ quan trọng nhất của Real Madrid vào lúc này. Ảnh: Getty.

Lúc Ronaldo còn chơi cho Real Madrid, Benzema phải chấp nhận làm cầu thủ chơi đồng đội nhất có thể. Anh giống "Rooney phiên bản mới", người giúp đội bóng Hoàng gia gặt hái những thành công chưa từng có trong lịch sử CLB.

Benzema chơi thầm lặng, chấp nhận đóng vai trò làm tường, hỗ trợ đồng đội. Liverpool đã kiểm chứng điều đó. Thế nhưng, ở sân Alfredo di Stefano tới đây, đại diện nước Anh sẽ đối đầu tiền đạo trong vị thế hoàn toàn khác và có phong độ cao.

Nếu những bàn thắng trở thành thước đo chính xác đánh giá một tiền đạo, Benzema đang là người hay nhất. Anh ghi 11 bàn trong 10 trận gần đây ở mọi mặt trận.

Để so sánh, Kylian Mbappe có 10 bàn, Erling Haaland ghi 6 bàn, còn Ronaldo sở hữu 8 bàn (theo thống kê từ Eurosport). Thậm chí, số bàn thắng của riêng Benzema còn nhiều hơn cả đội Liverpool cộng lại trong 10 trận gần nhất (không tính chiến thắng 3-0 trước Arsenal hôm 4/4).

Nếu những ai còn hoài nghi Benzema hay cho rằng tiền đạo này hết thời, họ phải nhìn nhận lại. Real Madrid cũng cần quên Ronaldo, bởi Karim Benzema đang thành vị cứu tinh cho đội nhà.

Cựu sao Lyon không chỉ là mãnh thú ghi bàn, mà còn đóng vai trò quan trọng vào lối chơi chung của toàn đội. Vắng Benzema, Real Madrid mất đi một tài năng và thiếu tiền đạo mục tiêu trên hàng công.

Trong bóng đá hiện đại, hầu hết cầu thủ tấn công thường tập trung hoạt động ở một số khu vực nhất định khi luống tuổi. Ví dụ, Cristiano Ronaldo đã chuyển hóa thành kẻ săn trộm trong vùng cấm, dù trước đó sắm vai chuyên gia chạy cánh.

Benzema lại là ngoại lệ đáng chú ý của luật bất thành văn kể trên. Anh trở nên đa năng và toàn diện hơn ở tuổi sau 30.

Tại Tottenham, Harry Kane cũng tự thay đổi lối chơi khi thường xuyên lùi sâu để nhận bóng. Anh trở thành nhà kiến tạo hơn tiền đạo mục tiêu.

Ở đội bóng thành London, Kane cũng tìm được đối tác ăn ý là Son Heung-min. Benzema không may mắn như vậy. Anh phải tự mình làm tất cả.

Trong hè 2019, Real Madrid chiêu mộ Eden Hazard với hy vọng ngôi sao người Bỉ sẽ hợp cùng Karim Benzema để tạo ra hàng công đáng sợ. Kế hoạch này bị phá sản.

Hazard làm bạn với chấn thương nhiều hơn. Cựu sao Chelsea trở thành nỗi thất vọng lớn ở Madrid. Điều này cũng khiến áp lực và trách nhiệm đè nặng lên Benzema nhiều hơn.

Vì vậy, dù cho Benzema không thể ghi được trung bình 50 bàn/mùa như Ronaldo, giá trị anh tạo ra vẫn xứng đáng được ghi nhận. Real Madrid không thể mãi bấu víu vào quá khứ. Họ phải chấp nhận sự thật rằng cựu sao Lyon đang là tất cả cũng như hy vọng níu kéo cho các danh hiệu ở mùa này.

Benzema anh 3

Thành bại của Real Madrid sẽ trong tay Benzema. Ảnh: Getty.

Tất cả phục vụ cho Benzema

3 năm trước, Benzema trở thành cơn ác mộng cho hàng thủ Liverpool, đội bóng sẽ tiếp tục không có trung vệ Virgil van Dijk vì chấn thương. Mất ngôi sao người Hà Lan, hàng thủ "Lữ đoàn đỏ" được dự báo trải qua đêm khó khăn khi đối mặt với họ là Benzema có phong độ cực cao cũng như rất giỏi trong không chiến.

Karim Benzema còn mạnh trong khả năng khai thác khoảng trống ở hàng thủ đối phương. Đây lại là lỗ hổng Liverpool chưa thể khắc phục. Việc hậu vệ cánh Trent Alexander-Arnold đang sa sút và thường xuyên để mất bóng cũng góp phần tạo điều kiện cho tiền đạo người Pháp bùng nổ.

Để ngăn chặn Benzema, HLV Jurgen Klopp phải sử dụng đưa Fabinho trở lại vị trí tiền vệ. Lúc này, ngôi sao người Brazil sẽ nhận nhiệm vụ đeo bám, phong tỏa tầm hoạt động của tiền đạo 33 tuổi.

Còn nếu Liverpool xếp Fabinho đá trung vệ, Benzema sẽ có nhiều đất diễn, từ đó dễ tạo ra sóng gió trước khung thành thủ môn Alisson Becker. Hồi tháng 3, Fulham từng thành công trong việc khai thác khoảng trống của Liverpool khi chuyển đổi trạng thái.

Họ, với lực lượng kém hơn, vẫn có thể ghi bàn và đánh bại "Lữ đoàn đỏ". Còn đối thủ sắp tới của thầy trò Jurgen Klopp là Real Madrid, gã khổng lồ bóng đá châu Âu.

Trong quá khứ, Benzema phải hy sinh nhiều vì Ronaldo. Còn hiện tại, Casemiro, Toni Kroos và Luka Modric được giao nhiệm vụ hỗ trợ tiền đạo người Pháp nhiều nhất có thể. Ngay cả Marco Asensio hay Vinicius Junior, những cầu thủ đá cánh, cũng được yêu cầu phụ vụ cho cựu sao Lyon.

Ba năm trước, Benzema - trong vai trò kép phụ - đã làm tung lưới Liverpool. Năm 2021, mọi thứ thay đổi. Karim Benzema trở thành diễn viên chính trên sân khấu. Điều này chắc chắn khiến Liverpool bất an hơn.

'Máy chạy' của Bayern chỉ ra 5 tiền đạo hay nhất thế giới Chia sẻ với Zing, tài năng trẻ Alphonso Davies của Bayern cho biết Lewandowski, Ronaldo, Messi, Benzema và Mueller là những tiền đạo đáng gờm nhất hiện nay.

Ác mộng của Timo Werner

Chân sút người Đức đánh mất chính mình từ khi gia nhập Chelsea, và đứng trước nguy cơ lớn trở thành "Fernando Torres phiên bản 2.0".

Aguero giải lời nguyền tiền đạo ở Chelsea?

Trung phong Timo Werner đang có màn trình diễn không đủ tốt ở sân Stamford Bridge. Đó là lý do khiến "The Blues" cần chiêu mộ Sergio Aguero.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm