Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Benzema, Kroos và 10 vụ mua hụt nổi tiếng của MU

Erling Haaland, Karim Benzema, Sadio Mane,... nằm trong số những cầu thủ được MU tiếp cận nhưng không thể chiêu mộ thành công.

mu anh 1

HLV Louis van Gaal tiếc nuối khi bỏ qua nhiều thương vụ ở MU khi còn tại vị, một trong số đó là Sadio Mane. "Quỷ đỏ" tiếp cận tiền đạo Senegal vào năm 2015, tuy nhiên Liverpool đã ra tay nhanh hơn và mua Mane từ Southampton. Hiện tại, Mane là một trong những tiền đạo hay nhất Ngoại hạng Anh với 23 bàn thắng trên mọi đấu trường ở mùa qua.

mu anh 2

Với Toni Kroos, HLV David Moyes xem tiền vệ người Đức là trung tâm trong kế hoạch của mình ở MU. Tuy nhiên, Kroos quyết định đầu quân Real Madrid, thay vì đến làm học trò của David Moyes. HLV người Scotland không đủ hấp dẫn Kroos, bên cạnh đó ông chỉ trụ lại MU 8 tháng trước khi bị sa thải vì thành tích yếu kém.

mu anh 3

MU tiếp tục để mất một cầu thủ khác vào tay Liverpool là Jordan Henderson. Sir Alex Ferguson thừa nhận là mình một fan của Henderson, khi anh còn thi đấu cho Sunderland. Tuy nhiên, đội ngũ y tế đã chặn đứng tham vọng mua Henderson của Sir Alex vì lo ngại cầu thủ này dễ chấn thương. Cuối cùng, Henderson gia nhập Liverpool và hiện là đội trưởng của The Kop, vô địch cả Ngoại hạng Anh và Champions League.

mu anh 4

Sir Alex có 2 lần vồ hụt Alan Shearer khi dẫn dắt MU. HLV người Scotland khao khát có được chân sút làm mưa làm gió ở Ngoại hạng Anh trong màu áo Blackburn Rovers. Nếu gia nhập MU, sự nghiệp của Shearer có thể bước sang trang mới.

mu anh 5

Năm 1987, MU từ chối mua Peter Beardsley từ Newcastle khi bị đội bóng này hét giá 3 triệu bảng. Sau đó, Beardsley đầu quân Liverpool với mức phí chỉ 1,9 triệu bảng và trở thành ngôi sao trong đội hình của HLV Kenny Dalglish, giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa sau đó.

mu anh 6

Erling Haaland là cầu thủ MU mua hụt dù đã theo dõi trong vài năm gần đây. HLV Solskjaer từng là thầy của Haaland tại Molde, ông nỗ lực lôi kéo cậu học trò cũ về thi đấu nhưng bất thành. Haaland gia nhập Dortmund với mức phí 18 triệu bảng, sau đó đầu quân Man City vào hè này với số tiền chuyển nhượng gần 60 triệu bảng.

mu anh 7

Karim Benzema là tiền đạo được Sir Alex nhắm khi MU bán Cristiano Ronaldo vào cuối mùa 2008/09. Tuy nhiên, Real lại là đội có được bộ đôi này. "Los Blancos" chi số tiền 25 triệu bảng cho Lyon để đón Benzema về thi đấu. Nhờ đó, Real sở hữu chân sút đẳng cấp bậc nhất nước Pháp và giúp đội có danh hiệu Champions League thứ 14 trong lịch sử.

mu anh 8

Bản thân Sir Alex không biết chắc liệu có thể huấn luyện một cầu thủ có cá tính mạnh như Paul Gascoigne hay không. Tuy nhiên, HLV người Scotland vẫn muốn có danh thủ người Anh ở mùa hè 1988. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" ra tay chậm chân hơn Tottenham. Gascoigne sau đó thi đấu 4 mùa giải cho Spurs, ghi 33 bàn sau 112 trận.

mu anh 9

Sau khi vồ hụt Shearer đến 2 lần, MU từng có ý định chiêu mộ tiền đạo Mick Harford. Tuy nhiên, tất cả chỉ dừng lại ở mức "quan tâm". Sir Alex cho rằng Harford có thể giúp tăng chiều sâu hàng công của MU, nhưng đội không đưa ra đề nghị chính thức nào.

mu anh 10

Sir Alex rất tiếc nuối khi không thể đánh bại Liverpool để đón John Barnes về thi đấu năm 1987. Trong màu áo "The Kop", cựu danh thủ này giành 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 danh hiệu FA Cup và nhận giải Cầu thủ hay nhất năm.

Con trai Ronaldo tỏa sáng ở đội trẻ MU Ronaldo Jr ăn mừng theo phong cách của bố sau khi ghi bàn cho đội U12 Man Utd rạng sáng 14/4 (giờ Hà Nội).

Tương lai của Martial đổi chiều ở MU

HLV Erik ten Hag sẽ trao cơ hội cho Anthony Martial ở mùa giải mới, trong bối cảnh Man Utd không tìm được đối tác mua đứt tiền đạo này.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm