Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Benzema giúp hàng công tuyển Pháp đáng sợ hơn

Tuyển Pháp được đánh giá cao tại Euro 2020 tuy nhiên, đoàn quân của HLV Didier Deschamps cũng cần cẩn trọng.

Để chuẩn bị cho VCK Euro 2020, tuyển Pháp có trận giao hữu gặp Xứ Wales. Tiền đạo Karim Benzema đánh dấu sự trở lại đội hình tuyển Pháp sau gần 6 năm.

Ngôi sao của Real Madrid đá hỏng quả phạt đền nhưng cho thấy sự ăn ý trong lần đầu kết hợp với Antoine Griezmann và Kylian Mbappe trên hàng công. Ký giả Maxime Dupuis của Eurosport có những đánh giá sơ bộ về “Les Blues” (biệt danh của Pháp – PV) trước khi Euro khởi tranh.

tuyen Phap anh 1

Tuyển Pháp có chiến thắng ấn tượng trong ngày trở lại của Benzema.

Tuyển Pháp cần khiêm tốn

Một sự trở lại tốt đẹp (để chỉ ngày xuất hiện trở lại ở tuyển Pháp của Benzema - PV). Ngôi sao của Real Madrid đã làm khá tốt, thực sự như vậy.

Không ghi bàn khi có một vài cơ hội nhưng Benzema cho thấy anh có thể dẫn dắt hàng công tuyển Pháp tại kỳ Euro năm nay. Trên hết, điều quan trọng nhất là sự kết hợp lần đầu giữa Benzema và bộ đôi Mbappe và Griezmann không làm thay đổi quá nhiều lối chơi của tuyển Pháp.

Ba cầu thủ này phối hợp nhịp nhàng, không để giẫm chân lên nhau suốt 73 phút sát cánh trên sân. Nói một cách đơn giản, Benzema chủ yếu xuất hiện trong vùng cấm, Mbappe hoạt động như một vệ tinh xoay quanh, trong khi Griezmann là nhạc trưởng trong lối chơi. Đây là sự kết hợp khá hứa hẹn.

Với sơ đồ này, tuyển Pháp có cách tiếp cận trận đấu linh hoạt hơn. Sự chắn chắn luôn là ưu tiên hàng đầu của “Les Bleus”, nhưng với Benzema, Mbappe và Griezmann, sự hào hứng đã xuất hiện.

Tuy nhiên, Pháp cũng cần nên cẩn trọng. Bài học đắt giá ở World Cup 2002 chưa bao giờ cũ. Năm đó, "Les Bleus" đến giải với tư thế ngẩng cao đầu. Hàng công của tuyển Pháp có những hảo thủ ghi bàn hàng đầu ở Pháp, Italy và Anh (Thierry Henry, David Trezeguet, Djibril Cisse - PV).

Nhưng cuối cùng, họ thất bại ê chề và chẳng có được bất kỳ bàn thắng nào làm vốn. Điều đó cho thấy trong mọi hoàn cảnh, Pháp nên biết cách khiêm nhường.

Đó là sự thật. Mọi chuyện đều có thể xảy ra dù đội quân của Didier Deschamps hiện tại sở hữu những cầu thủ chất lượng, có kỹ thuật cá nhân điêu luyện và sớm gây ấn tượng ở ngay trận đấu đầu tiên.

Điều tích cực là Griezmann, Benzema và Mbappe có thể bổ trợ cho nhau. Griezmann là một cầu thủ thi đấu vì tập thể. Cầu thủ này không có cái tôi và sẵn sàng hy sinh cho đội bóng. Tiền đạo của Barcelona chơi bóng thông minh và tận tâm vì người khác.

Benzema cũng thế. Là một chân sút đẳng cấp, Benzema bộc lộ trạng thái tinh thần đáng nể. Cách anh chơi bóng không hề có cảm giác bản thân vắng mặt ở đội tuyển hơn 5 năm qua. Benzema xứng danh tiền đạo đang đạt phong độ cao.

Còn với Mbappe? Đó à ngôi sao đang lên và có cái tôi lớn. Nhưng HLV Deschamps sẽ biết cách hòa hợp tất cả. Đây là điều là ông đã làm rất tốt trong nhiều năm qua ở tuyển Pháp.

tuyen Phap anh 2

Kante là cầu thủ quan trọng bậc nhất trong lối chơi của tuyển Pháp.

Tầm quan trọng của Kante

Nhìn cách N'Golo Kante đóng góp vào thành công của Chelsea ở mùa 202021, chúng ta sẽ thấy kết quả. Anh, một cầu thủ giàu năng lượng, có thể chạy khắp mặt sân và gây ra nhiều rắc rối cho bất kỳ đội bóng nào mà anh đối mặt.

Kante như sợi dây cao su luôn dính chặt đối thủ không rời. Một cầu thủ toàn diện và trên cả tuyệt vời. Quan trọng là tiền vệ này có thể giúp đồng đội xung quanh thoải mái chơi bóng và thể hiện tài năng một cách tốt nhất.

Với Kante, Paul Pogba có màn trình diễn hay nhất kể từ sau World Cup 2018. Ngôi sao của Man Utd có thể tự do phô diễn bản thân ở đẳng cấp cao nhất là nhờ người đồng đội.

Nói cách khác, Kante mang tới sự khác biệt cho tuyển Pháp. Anh trở thành cầu thủ quan trọng bậc nhất cũng như người có thể thay đổi cục diện trận đấu.

Pháp sở hữu một đội hình chất lượng, các cầu thủ đang ở độ chín của sự nghiệp. Đó là lý do họ được đánh giá cao tại Euro năm nay. Thế nhưng vẫn tồn tại nỗi lo, dù nhỏ thôi. Đó là vị trí ở hai bên cánh.

Dù sở hữu hệ thống phòng ngự vững chắc, tuyển Pháp không có quá nhiều sự lựa chọn cho vai trò hậu vệ biên như tuyển Anh. Lucas Hernandez và Benjamin Pavard gần như không có sự thay thế.

Cả hai đã gặp đôi chút khó khăn trước Xứ Wales. Tuy nhiên tuyển Pháp cũng không cần phải quá lo lắng quá nhiều, ngay cả khi Pavard vẫn còn là một dấu hỏi. Quay trở lại năm 2018, Pavard là người có nhiều vấn đề lớn nhất trong đội hình tuyển Pháp.

Nhìn chung, không đội bóng nào hoàn hảo và tuyển Pháp không ngoại lệ. Họ mạnh và cũng có mặt hạn chế. Chỉ cần thi đấu đúng khả năng, Pháp sẽ có cơ hội lên ngôi vô địch.

Tại VCK Euro năm nay, tuyển Pháp nằm ở bảng F, bảng đấu được đánh giá là "tử thần" với sự góp mặt của Bồ Đào Nha, Đức và ẩn số Hungary. Tuyển Pháp sẽ có trận mở màn Euro 2020 gặp tuyển Đức, trước khi đối đầu với Hungary và cuối cùng là Bồ Đào Nha. Các trận đấu này sẽ diễn ra tại Đức, một trong những đội chủ nhà của giải đấu.

'Lứa trẻ tuyển Pháp ngưỡng mộ Benzema' Trước trận giao hữu với tuyển xứ Wales lúc 2h05 ngày 3/6, đội trưởng tuyển Pháp Hugo Lloris chia sẻ với truyền thông về sự trở lại của ngôi sao Real Madrid.

Kante bẽn lẽn khi hội quân muộn

HLV Didier Deschamps không trách cứ mà còn bày tỏ tình cảm nồng nhiệt với N'Golo Kante khi cầu thủ này tập trung tuyển Pháp muộn.

Benzema cản đường Giroud tạo kỷ lục ở tuyển Pháp

Sự xuất hiện của Karim Benzema có thể khiến cơ hội ra sân của Olivier Giroud tại Euro 2020 bị hạn chế. Song, đây là động lực để tiền đạo 34 tuổi nỗ lực nhiều hơn.

Hiểu Lam (Theo Eurosport)

Bạn có thể quan tâm