Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Benzema cản đường Giroud tạo kỷ lục ở tuyển Pháp

Sự xuất hiện của Karim Benzema có thể khiến cơ hội ra sân của Olivier Giroud tại Euro 2020 bị hạn chế. Song, đây là động lực để tiền đạo 34 tuổi nỗ lực nhiều hơn.

8 bàn thắng, đó là những gì Giroud cần làm ở vòng chung kết Euro 2020 để vượt qua Thierry Henry, nhằm trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở tuyển quốc gia Pháp. Henry đang sở hữu 51 pha lập công và Giroud chưa bao giờ che giấu tham vọng vượt qua con số này.

Tiền đạo của Chelsea có 44 bàn thắng trong màu áo “Les Bleus”, xếp trên hàng loạt ngôi sao khác như Michel Platini, David Trezeguet, Antoine Griezmann, Zinedine Zidane, Just Fontaine, Jean-Pierre Papin… Một kỳ Euro 2020 bùng nổ sẽ giúp Giroud đi vào lịch sử bóng đá đất nước hình lục lăng.

Giroud anh 1

Giroud phải cạnh tranh với Benzema để có cơ hội ra sân ở Euro 2020.

Vấn đề của Giroud

Nhưng rồi, Benzema được triệu tập. Thông tin này liên tục xuất hiện trên các mặt báo.

Nhiều người cho rằng cầu thủ của Real Madrid sẽ là sự lựa chọn đầu tiên của HLV Didier Deschamps cho vị trí trung phong của tuyển Pháp. Giroud dường như không còn tồn tại bất chấp việc anh từng có đến 107 lần ra sân trong màu áo “Les Bleus”.

Benzema sát cánh cùng Kylian Mbappe và Griezmann trên hàng công của tuyển Pháp. Ngay trong lần đầu tiên thi đấu cùng nhau, “tam tấu BMG” cho thấy sức mạnh đáng sợ. Dù chưa thi đấu hết khả năng, họ vẫn dễ dàng đánh bại tuyển xứ Wales 3-0 trong trận giao hữu diễn ra vào rạng sáng ngày 3/6 (giờ Hà Nội).

Do vừa tham dự trận chung kết Champions League với Man City, Giroud được nghỉ ngơi ở trận này. Chứng kiến màn trình diễn của Benzema, cựu sao Arsenal có lý do để cảm thấy không vui.

HLV Deschamps trao cơ hội cho Benzema thi đấu hơn 90 phút. Nếu may mắn hơn, tiền đạo của Real Madrid có bàn thắng vào lưới tuyển xứ Wales.

Các cuộc tranh luận trên nền tảng mạng xã hội tiếp tục xuất hiện. HLV Deschamps có lý do để triệu tập Benzema lần đầu tiên sau 6 năm. Ý tưởng của chiến lược gia 52 tuổi là tạo nên một bộ 3 tấn công đáng gờm nhất vào thời điểm hiện tại.

Tuyển Pháp gặp nhiều khó khăn ở vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 3. Sau 3 trận đấu, “Les Bleus” chỉ ghi được 4 bàn thắng. Đó là lý do khiến HLV Deschamps phải tạo nên sự thay đổi trên hàng công, nhằm hướng đến chức vô địch Euro 2020.

Với sự xuất hiện của Benzema, Giroud chắc chắn sẽ cố gắng nhiều hơn. Tiền đạo 34 tuổi sở hữu bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ bao gồm một World Cup, một Champions League, một Ligue 1, một Europa League và 4 FA Cup. Song, trước khi trở thành một ngôi sao như hiện tại, tiền đạo 34 tuổi từng phải nỗ lực ở những đội bóng yếu như Grenoble, Istres và Tours.

Bản lĩnh, khát khao của Giroud được trui rèn trong những ngày tháng ấy và vẫn chưa mất đi ở thời điểm hiện tại.

Giroud anh 2

Giroud đang cố gắng trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Pháp.

Giroud vẫn còn cơ hội

Theo logic, với phong độ trong thời gian gần đây, sự xuất hiện của Benzema sẽ đẩy Giroud lên băng ghế dự bị, dù tiền đạo của Chelsea chơi rất hay ở Euro 2016 và World Cup 2018.

Tuy nhiên, cả 2 đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Không ai trong số họ hội đủ các tố chất như khả năng khống chế bóng khi quay lưng với khung thành, di chuyển không bóng linh hoạt, không chiến tốt, hỗ trợ phòng ngự… HLV Deschamps biết rõ khả năng của các học trò và sẽ có sự điều chỉnh cho phù hợp.

HLV Deschamps luôn kiên định với sự lựa chọn của mình. Vào ngày 18/5, khi phần lớn các giải VĐQG tại châu Âu chưa kết thúc, chiến lược gia 52 tuổi công bố danh sách 26 cái tên được tham dự vòng chung kết Euro 2020.

Ngoại trừ Benzema, danh sách của HLV Deschamps không làm nhiều người bất ngờ giống như cách người đồng nghiệp Luis Enrique ở tuyển Tây Ban Nha gạch tên thủ quân Sergio Ramos.

HLV Deschamps và cậu học trò Giroud chuẩn bị có giải đấu lớn thứ 4 được làm việc cùng nhau. Nhà cầm quân 52 tuổi chưa bao giờ hết tin tưởng tiền đạo của Chelsea.

Việc Giroud có tên trong danh sách triệu tập lần này là minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó. Theo thống kê, Giroud được thi đấu quá ít ở Chelsea trong mùa giải 2020/21. Tình hình càng trở nên ảm đạm hơn khi Thomas Tuchel thay thế Frank Lampard trên băng ghế huấn luyện tại Stamford Bridge.

Giroud chỉ có 8 lần được điền tên vào đội hình xuất phát tại Premier League 2020/21. Lần gần nhất anh được ra sân ngay từ đầu là ở trận đấu với Man United vào ngày 28/2. Tại Champions League, Giroud chỉ có 2 lần đá chính.

Mặc dù không được trọng dụng ở Chelsea, Giroud vẫn có một vị trí ở tuyển Pháp. Kể từ tháng 9/2020, “lão tướng” 34 tuổi có 10 lần khoác áo “Les Bleus”, trong đó có 6 lần ra sân ngay từ đầu trận và ghi được 5 bàn thắng. Điều đó cho thấy HLV Deschamps đặt rất nhiều hy vọng vào Giroud.

Bản năng săn bàn của tiền đạo thuộc biên chế Chelsea chưa có dấu hiệu mai một, dù anh không được thi đấu đủ nhiều. Đây là yếu tố sẽ giúp Giroud rất nhiều trong cuộc cạnh tranh với Benzema, và hướng đến mục tiêu vượt qua kỷ lục của Henry.

'Lứa trẻ tuyển Pháp ngưỡng mộ Benzema' Trước trận giao hữu với tuyển xứ Wales lúc 2h05 ngày 3/6, đội trưởng tuyển Pháp Hugo Lloris chia sẻ với truyền thông về sự trở lại của ngôi sao Real Madrid.

Giroud tung người móc bóng hạ Atletico Madrid

Chelsea đánh bại đối thủ thành Madrid 1-0 ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League rạng sáng 24/2.

Giroud lập poker trong chiến thắng 4-0 của Chelsea

Tiền đạo người Pháp ghi 4 bàn vào lưới Sevilla ở trận đấu rạng sáng 3/12 (giờ Hà Nội), giúp Chelsea xây chắc ngôi đầu bảng E tại Champions League.

Trê Vi (Theo France Football)

Bạn có thể quan tâm