Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Benzema bị cấm thi đấu ở ĐT Pháp vô thời hạn

Karim Benzema nhiều khả năng bỏ lỡ kỳ EURO 2016 được tổ chức ngay trên quê hương bởi các rắc rối pháp lý của anh vẫn chưa được giải quyết.

Ngày hôm qua, Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) thông báo lệnh cấm vô thời hạn đối với tiền đạo Kazim Benzema sau những rắc rối anh này gặp phải.

Benzema bị tình nghi có liên quan đến vụ tống tiền người đồng đội Mathieu Valbuena bằng clip sex. Ngôi sao đang thi đấu cho Real Madrid vẫn đang bị cơ quan điều tra của Pháp tiến hành thu thập các bằng chứng. Nếu bị kết luận là có tội, Benzema có thể phải đối mặt án tù 5 năm.

Ông Noel le Graet, Chủ tịch FFF chia sẻ với giới báo chí: “Đây là quyết định được đưa ra từ chính cá nhân tôi, không phải từ Ủy ban Đạo đức. Benzema không được thi đấu cho ĐT Pháp đến khi những rắc rối được cảnh sát làm rõ.”

Hôm 4/11, nhật báo Marca thân Real Madrid loan tin Benzema bị cảnh sát ở Versailles (ngoại ô Paris) tạm giữ vì nghi án tống tiền.

Các vụ scandal của Karim Benzema

Vụ tống tiền đồng đội chỉ là vết nhơ mới nhất trong bản "thành tích" bất hảo của ngôi sao đang thi đấu cho Real Madrid.

Benzema bước ra từ Sở cảnh sát ở Paris. Ảnh: Bild

Benzema sau đó phủ nhận hoàn toàn cáo buộc tống tiền người đồng đội. Anh tuyên bố rằng anh chỉ muốn giúp Valbuena thoát khỏi rắc rối. Tuy vậy các bằng chứng mà giới báo chí đưa ra đều chống lại tiền đạo 28 tuổi.

Kênh Europe 1 công bố đoạn hội thoại ngắn giữa Benzema với người bạn có nội dung như sau: “Ông bạn đừng lo. Anh ta (Valbuena) sẽ phải xì tiền ra. Valbuena không còn lựa chọn khác.”

Báo L’Equipe uy tín hàng đầu nước Pháp thậm chí còn công bố toàn bộ nội dung nói chuyện giữa Benzema và người bạn. Trong cuộc trò chuyện có đoạn: “Nếu anh muốn đoạn băng bị hủy, hãy đến gặp bạn tôi ở Lyon. Tôi tin anh ấy sẽ không làm khó chúng ta.”

Benzema nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ kỳ EURO được tổ chức ngay trên quê hương. Vắng Benzema là mất mát không nhỏ của ĐT Pháp, kể từ khi được tại ngoại và quay lại tập luyện, Benzema rất có duyên ghi bàn.

Benzema bước ra từ sở cảnh sát ở Paris Benzema bước ra từ sở cảnh sát ở Paris

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm