Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Benitez và 'quyền trượng' bị mất

Chiếc ghế HLV của Rafael Benitez ở Real Madrid đang trở nên lung lay dữ dội khi ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy ông chỉ còn là "bù nhìn".

Cuối tuần qua, Real Madrid gục ngã trước Villarreal với tỷ số 0-1 tại vòng 15 La Liga. Kết quả này khiến đội bóng Hoàng gia bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách về điểm số với đội đầu bảng Barcelona, bất ngờ bị Deportivo la Coruna cầm chân 2-2 trong trận đấu diễn ra sớm. Đáng nói, trận thua của Real Madrid càng khiến tương lai ông Benitez thêm lâm nguy. Thật vậy, nhà cầm quân người Tây Ban Nha giờ đối mặt với muôn trùng khó khăn bủa vây từ thành tích không tốt đến tiếng nói quyền lực tác động lên cầu thủ cũng bị giảm sút.

Ronaldo được tin rằng không còn nghe lời Benitez nữa. Ảnh: Reuters.
Ronaldo được tin rằng không còn nghe lời Benitez nữa. Ảnh: Reuters.

Trên sân El Madrigal, ống kính truyền hình ghi được cảnh Gareth Bale phớt lờ chỉ đạo của Benitez khi được yêu cầu chuyển sang đá hậu vệ trái do Marcelo dính chấn thương. Theo đó, cựu sao Tottenham vẫn bám biên phải, chơi rất rộng và khiến hệ thống Real Madrid trở nên hỗn loạn. Đó là bằng chứng cho thấy cựu HLV Liverpool không có được tầm ảnh hưởng tác động lên học trò khiến họ phải tuân thủ mệnh lệnh.

Rồi mới đây, cây bút Jose Felix Diaz của El Chiringuito tiết lộ một sự thật khác về mối quan hệ giữa Cristiano Ronaldo và Rafael Benitez. Cũng giống như Bale, số 7 người Bồ Đào Nha không hề ngoan ngoãn nghe lời chiến lược gia 55 tuổi. Được biết, ông Benitez có yêu cầu Ronaldo cải thiện khả năng sút phạt bằng cách tham gia chương trình nghiên cứu sinh trắc học. Suốt 7 tháng qua, Ronaldo toàn giành quyền đá phạt ở Real Madrid dù có sự hiện của những chuyên gia trước chấm cố định khác là Gareth Bale và James Rodriguez. Nhận thấy cậu học trò sa sút vì số bàn thắng ghi được từ đá phạt không đạt hiệu quả cao, Benitez muốn Ronaldo phải thay đổi. Nhưng đáp lại, siêu sao người Bồ Đào Nha tỏ ra giận dữ và rời khỏi phòng lập tức ngay khi nghe Benitez đề xuất ý tưởng.

Real Madrid đã thất thủ ở El Madrigal thế nào

15 phút đầu trận chơi như lên đồng, chiến đấu bằng sự quả cảm và bảo vệ thành quả chắc chắn - đó là những gì Villarreal cần để đánh bại Real Madrid.

Thậm chí, mối quan hệ giữa hai người lúc này còn được đồn đoán rất căng thẳng và nóng còn hơn lửa. Thông tin này xuất hiện chỉ 1 tuần sau khi Ronaldo có những chia sẻ rất tích cực về Benitez sau trận hủy diệt Malmo ở vòng bảng Champions League. Lúc đó, cựu sao MU cho biết: "HLV đang làm rất tốt công việc của mình và thích nghi với Real Madrid. Benitez hoàn thành tròn vai nhiệm vụ của mình". Nhưng cũng không lâu sau, Ronaldo lại thừa nhận rất nhớ HLV Carlo Ancelotti, từng dẫn dắt CLB trước khi Benitez đến. Anh miêu tả chiến lược gia người Italy bằng hình ảnh một "con gấu to lớn dễ thương".

Từ những gì diễn ra, không quá khó để nhận thấy Benitez đang mất dần quyền lực điều khiển Real Madrid. Nói cách khác, ông chẳng khác nào vị vua nhưng lạc mất thanh "quyền trượng" toàn năng. Khi sự đã thế, ngày bị đánh bật khỏi sân Bernabeu với Benitez có lẽ chỉ còn được đếm bằng ngày.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm