Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh viện Trung ương Huế có thể tự xét nghiệm virus corona

Bệnh viện Trung ương Huế trở thành cơ sở thứ 5 ở Việt Nam tự xét nghiệm cho người nghi mắc virus corona. Điều này cho phép bác sĩ có biện pháp điều trị kịp thời cho bệnh nhân.

Ngày 9/2, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết đơn vị có thể độc lập xét nghiệm bệnh nhân nghi nhiễm virus corona. Trước đây, người bệnh phải chờ kết quả xét nghiệm ở Viện Paster Nha Trang mất nhiều thời gian.

Xet nghiem virus corona anh 1

Khu vực cách ly bệnh nhân nghi mắc dịch virus corona ở Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: Nhật Tân.

Trước đó, nhằm chuẩn bị cho việc phòng tránh dịch virus corona gây ra, Bệnh viện Trung ương Huế cử đoàn kỹ thuật viên xét nghiệm vào tập huấn chuyển giao công nghệ tại viện Pasteur TP.HCM.

Sau khi kết thúc quá trình tập huấn, Viện Pasteur TP.HCM đã cung cấp cho bệnh viện bộ vật tư hóa chất theo quy trình của tổ chức y tế thế giới khuyến cáo, nhằm phục vụ việc xét nghiệm virus corona.

Theo yêu cầu của Bộ Y tế, các bệnh viện muốn thực hiện xét nghiệm đối với virus corona phải được các viện Pasteur chuyển giao kỹ thuật, phải có được bộ vật tư hóa chất của trung tâm phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ.

Hiện, Khoa Vi Sinh Bệnh viện Trung ương Huế đã đạt phòng xét nghiệm an toàn sinh học cấp 2, có tủ an toàn sinh học cấp 3, đồng thời có máy xét nghiệm tự động Realtime RT-PCR theo yêu cầu.

Tiến sĩ Mai Văn Tuấn, Trưởng khoa Vi sinh Bệnh viện Trung ương Huế, cho hay nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc virus corona, khoa vi sinh của bệnh viện có thể xét nghiệm và có kết quả trong vòng 1 ngày để kịp đưa ra hướng điều trị cho bệnh nhân.

27 ca nghi nhiễm cúm Vũ Hán ở TP.HCM có kết quả âm tính virus corona

Toàn bộ 27 ca nghi ngờ nhiễm virus corona đã có kết quả âm tính, 39 trường hợp tiếp xúc với người nhiễm bệnh hoặc có nguy cơ nhiễm bệnh tiếp tục được cách ly.

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm