Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu Diamond Princess từng đến Hạ Long và Huế

Tàu Diamond Princess có 61 du khách nhiễm virus corona từng cập cảng Hòn Gai tham quan vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và cập cảng Chân Mây (Huế) trước khi đến Nhật Bản.

Theo thông tin từ Cục hàng hải Việt Nam, tàu Diamond Princess chở 3.742 người gồm 1.050 thuyền viên và 2.692 hành khách từng cập cảng Chân Mây (tỉnh Thừa Thiên - Huế) và cảng Hòn Gai (tỉnh Quảng Ninh) vào cuối tháng 1.

Tau Diamond Princess da tung den Ha Long va Hue anh 1

Tàu Diamond Princess đưa 2.500 du khách tham quan vịnh Hạ Long và thành phố Hạ Long. Ảnh : Báo Quảng Ninh

Đại diện Văn phòng UBND Thừa Thiên - Huế xác nhận ngày 27/1 tàu Diamond Princess cập cảng Chân Mây, có 300 du khách xuống tàu đi tour khám phá, mua sắm ở Hội An (Quảng Nam) và TP Huế, đoàn khách đã được kiểm tra, theo dõi y tế và không có biểu hiện của dịch bệnh.

Ngày 28/1, tàu Diamond Princess tiếp tục cập cảng Hạ Long, đưa 2.500 du khách xuống tham quan TP Hạ Long, đây cũng là tàu du lịch đầu tiên “xông đất” Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long năm mới Canh Tý 2020.

Theo báo Quảng Ninh, đoàn khách gồm 2.500 người Việt Nam, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Brunei, Hong Kong, Trung Quốc, Nhật Bản... tham gia tour đến các địa điểm khác ở Quảng Ninh và tham quan vịnh Hạ Long.

Trao đổi với Zing.vn, bác sĩ CK I Hoàng Văn Lương, Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch quốc tế, Sở Y tế Quảng Ninh, cho biết tàu Diamond Princess cập cảng Hạ Long vào 8h sáng 28/1 và rời bến lúc18h cùng ngày.

“Khi tàu cập cảng, chúng tôi đã tiến hành đo thân nhiệt toàn bộ du khách và thủy thủ đoàn trên tàu. Lúc kiểm tra, chúng tôi không phát hiện du khách nào có biểu hiện bất thường” ông Lương nói.

Ngày 8/2, giới chức trách Nhật Bản cho biết sau khi gửi các mẫu xét nghiệm từ du khách trên tàu Diamond Princess, đã có 61 mẫu dương tính với virus corona, trong đó nhiều người là nhân viên trên tàu.

Sự việc khởi nguồn từ ngày 3/2, du khách 80 tuổi người Hong Kong có kết quả dương tính với virus corona. Người này đã lên tàu Diamond Princess từ Nhật Bản và xuống Hong Kong vào ngày 25/1, trước khi tàu đến tham quan Việt Nam.

Quốc Nam - Điền Quang

Bạn có thể quan tâm