Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

27 ca nghi nhiễm cúm Vũ Hán ở TP.HCM có kết quả âm tính virus corona

Toàn bộ 27 ca nghi ngờ nhiễm virus corona đã có kết quả âm tính, 39 trường hợp tiếp xúc với người nhiễm bệnh hoặc có nguy cơ nhiễm bệnh tiếp tục được cách ly.

Ngày 9/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật, Sở Y tế TP.HCM, cho biết 27 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus corona đã cho kết quả âm tính. Hiện, trên toàn TP mới ghi nhận 3 ca dương tính nCoV, gồm: 2 cha con người Trung Quốc (người con đã khỏi bệnh) và một Việt kiều Mỹ.

Ngoài ra, TP.HCM còn 39 trường hợp tiếp xúc với người nhiễm bệnh hoặc có nguy cơ nhiễm bệnh, trong đó 11 ca đã kết thúc theo dõi, 18 ca đang được cách ly tập trung và 10 ca được cách ly tại nhà.

so nguoi bi corona tai HCM anh 1

Khách sạn Triều Hân, nơi có 18 người đang bị cách ly. Ảnh: Thu Hằng.

Sở Y tế TP.HCM cho biết thông qua hệ thống giám sát đường bộ và cộng đồng, sở đã phát hiện 2 người từ Trung Quốc tới từ cửa khẩu Mộc Bài; 10 trường hợp tới từ cửa khẩu Móng Cái được phát hiện tại Bến xe Miền đông. Các trường hợp này đang được chính quyền xác minh, giám sát, cách ly theo quy định.

Thời gian tới, Sở Y tế TP.HCM tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị giám sát việc thực hiện cơ sở cách ly, kiểm dịch tại các quận, huyện. Hiện có 47 bệnh viện tại TP.HCM sẵn sàng cho các hoạt động cách ly, kiểm dịch đối với những trường hợp nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm virus corona.

Sở Y tế TP.HCM cũng chuẩn bị in khoảng 20.000 tờ rơi hướng dẫn người dân đeo khẩu trang đúng cách. Các cơ quan trên địa bàn TP.HCM tiếp tục thực hiện giám sát các hành khách đến từ những vùng dịch bệnh đang lây lan.

Đầu giờ chiều 9/2, tại buổi họp với đoàn công tác của Bộ Y tế, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, cho hay ông Li Ding (66 tuổi, đến từ Vũ Hán, Trung Quốc), đang được bệnh viện điều trị nCoV, có tiến triển tốt.

Bệnh nhân mới được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả từ Viện Pasteur TP.HCM. Vợ ông, bà Hu Xiao Lan, có kết quả âm tính với nCoV, hiện sống cùng con trai (đã xuất viện sau khi được điều trị khỏi) tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức cho biết 28 người tiếp xúc cha con ông Li Ding đều đã trải qua 14 ngày cách ly và trong tình trạng khoẻ mạnh.

Nữ điều dưỡng, người đã tiếp xúc cha con ông Li Ding 1,5 phút, phát hiện họ đến từ Vũ Hán (Trung Quốc), đã kịp thời kích hoạt hệ thống thông báo dịch nCoV, cũng trải qua 14 ngày cách ly. Cô đã quay trở lại làm việc từ ngày 8/2 trong tình trạng khoẻ mạnh.

Bệnh nhân người Mỹ gốc Việt T.H.K. (73 tuổi) đang được điều trị tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TP.HCM cũng có tiến triển tốt. Trước đó, bệnh nhân nhập viện tronng tình trạng ho 6 ngày, tổn thương phổi lan toả, kết quả phết hầu họng cho thấy bệnh nhân dương tính với nCoV.

Sau 10 ngày điều trị, bệnh nhân ăn uống bình thường, ngưng thở oxy 2 ngày, X-quang phổi hầu như cải thiện bình thường. Hôm qua, bệnh nhân vẫn cho kết quả dương tính với nCoV; tuy nhiên, sức khoẻ đã tiến triển rất tốt.

Chiều 9/2, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã điện đàm với ông T.H.K., tin rằng sức khoẻ của bệnh nhân này sẽ sớm ổn định.

so nguoi bi corona tai HCM anh 2

Vị trí hai bệnh viện dã chiến ở TP.HCM

Nhằm đối phó với dịch virus corona, hai bệnh viện dã chiến của TP.HCM được lập tại Củ Chi và Nhà Bè với 500 giường, hoàn thành trước 15/2.

Quang Huy

Bạn có thể quan tâm