Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vị trí hai bệnh viện dã chiến ở TP.HCM

Nhằm đối phó với dịch virus corona, hai bệnh viện dã chiến của TP.HCM được lập tại Củ Chi và Nhà Bè với 500 giường, hoàn thành trước 15/2.

benh vien da chien virus corona anh 1

Bệnh viện dã chiến Củ Chi dự kiến đặt tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh TP.HCM (ấp Bến Đình, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi), cách trung tâm TP khoảng 43 km.

benh vien da chien virus corona anh 2

Khu vực đặt bệnh viện có vị trí khá gần khu dân cư, chỉ cách ngã ba Bà Thiên - tỉnh lộ 15 vài trăm mét. Bệnh viện dã chiến Củ Chi có quy mô 300 giường bệnh và 20 giường hồi sức tích cực.

benh vien da chien virus corona anh 3

Bộ Tư lệnh TP.HCM và Sở Y tế TP.HCM đang phối hợp khẩn trương lập hai bệnh viện dã chiến khi tình hình dịch virus corona đang lan rộng.

benh vien da chien virus corona anh 4

Bệnh viện dã chiến Củ Chi nằm cách quốc lộ 22 khoảng 14 km, đây là tuyến đường huyết mạch nối TP.HCM và Tây Ninh.

benh vien da chien virus corona anh 5

Do cách xa nội thành, các tuyến đường nhỏ dẫn vào bệnh viện tại đây như Nguyễn Thị Rành, Bà Thiên thưa thớt xe qua lại. Trong đó đường Nguyễn Thị Rành là tuyến đường chính dẫn vào địa đạo Củ Chi.

benh vien da chien virus corona anh 6

Bệnh viện dã chiến cơ sở 2 được đặt tại xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè với quy mô 200 giường bệnh, có ít nhất 20 giường hồi sức tích cực, cách trung tâm thành phố khoảng 16 km.

benh vien da chien virus corona anh 7

Quang cảnh nơi đặt bệnh viện dã chiến nằm trên đường Phạm Thị Quy, xã Phú Xuân (sau khu trung tâm hành chính huyện Nhà Bè) với các tuyến đường ra vào thoáng, rộng.

benh vien da chien virus corona anh 8

Một số người dân khu vực này cho biết qua loa phát thanh, thông tin báo đài họ có nắm được tình hình dịch cúm do virus corona nhưng chưa rõ về việc xây dựng bệnh viện dã chiến tại đây.

benh vien da chien virus corona anh 9

Vị trí đặt bệnh viện dã chiến Củ Chi. Ảnh: Google Maps

benh vien da chien virus corona anh 10

Vị trí đặt bệnh viện dã chiến cơ sở 2 tại xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè. Ảnh: Google Maps

Tại Việt Nam, Bộ Y tế ghi nhận 13 người mắc nCoV. Trong đó đã điều trị khỏi và cho xuất viện 3 người.

Phát biểu kết luận cuộc họp Thường trực Chính phủ hôm 5/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng chúng ta đã chỉ đạo chủ động, quyết liệt và đồng bộ. Các tổ chức quốc tế như WHO và UNICEF đánh giá cao các biện pháp của Việt Nam. Thủ tướng yêu cầu tuyệt đối không chủ quan, nhưng cũng không hoang mang, từ tuyên truyền đến cách làm.

Lê Quân - Quỳnh Danh

Bạn có thể quan tâm