Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quảng Ninh lập thêm bệnh viện dã chiến chống virus corona

Bệnh viện dã chiến số 2 trưng dụng toàn bộ nhân viên y tế Bệnh viện lao và phổi Quảng Ninh để điều trị, cách ly bệnh nhân dương tính với virus corona.

Ngày 3/2, UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định thành lập bệnh viện dã chiến số 2 có nhiệm vụ thu dung, điều trị và cách ly bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona theo quy định của Bộ Y tế.

Thanh lap benh vien da chien chong virus corona so 2 tai Ha Long anh 1

Bệnh viện dã chiến số 2 có quy mô 500 giường. Ảnh: Cổng TTĐT Quảng Ninh

Bệnh viện dã chiến số 2 sẽ trưng dụng toàn bộ nhân viên y tế của Bệnh viện lao và phổi Quảng Ninh và nhân viên do Sở Y tế điều động tham gia thực hiện nhiệm vụ.

Bệnh viện có quy mô 500 giường bệnh, bổ sung trang thiết bị tốt nhất nhằm đảm bảo hiệu quả tối đa trong hoạt động tiếp nhận, khám và điều trị những trường hợp nghi nhiễm hoặc nhiễm bệnh do virus corona.

Trước đó, tỉnh Quảng Ninh đã thành lập bệnh viện dã chiến cách ly đặc biệt số 1 đặt tại Trung tâm y tế Móng Cái.

Bệnh viện dã chiến này cũng có quy mô 500 giường, được trang bị đầy đủ trang thiết bị, nhân sự nhằm phục vụ trong trường hợp dịch bệnh do virus corona xảy ra trên diện rộng.

Bên trong bệnh viện dã chiến chống dịch virus corona Quảng Ninh thành lập bệnh viện dã chiến quy mô 500 giường tại TP Móng Cái để sẵn sàng đối phó với dịch virus corona.

Quân đội sắp cách ly 950 người Việt trở về từ vùng dịch

Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết đơn vị sẽ tiếp nhận 950 người Việt trở về từ Trung Quốc và các vùng có dịch để cách ly, theo dõi trong 14 ngày.

Quốc Nam

Bạn có thể quan tâm