Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh viện dã chiến Vũ Hán nhận bệnh nhân trong khi vẫn đang xây dựng

Bệnh viện Hỏa Thần Sơn ở tâm dịch Vũ Hán, Trung Quốc, bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân đầu tiên hôm 3/2, trong khi công nhân xây dựng vẫn tiếp tục hoàn thành nốt công trình.

benh vien Vu han anh 3

Bệnh viện Hỏa Thần Sơn được xây dựng bên hồ Zhiyin, thuộc thành phố Vũ Hán. Đội ngũ công nhân xây dựng gồm 7.000 người với hàng loạt xe tải và máy xúc thi công liên tục ở khu đất quanh hồ. Đối với Bắc Kinh, bệnh viện này được coi là biểu tượng cho quyết tâm chống dịch virus corona đang lây lan nhanh chóng từ tâm dịch Vũ Hán.

benh vien Vu han anh 4

Chính quyền thành phố gấp rút xây dựng bệnh viện dã chiến bằng các loại vật liệu đúc sẵn. Lãnh đạo thành phố trước đó cam kết bệnh viện có thể cung cấp 1.000 giường bệnh và được hoàn thành trong 10 ngày.

benh vien Vu han anh 5

Trong những ngày này, thành phố Vũ Hán với 11 triệu dân trở nên im ắng khác lạ do bị phong tỏa để ngăn dịch bệnh lây lan. Tuy nhiên, khu vực xung quanh bệnh viện Hỏa Thần Sơn vẫn đông đúc và tập trung vô số xe trộn xi măng, xe tải và nhiều phương tiện phục vụ xây dựng khác.

benh vien Vu han anh 6

Tại đây, công nhân xây dựng, nhân viên y tế và cả binh sĩ quân đội đang chạy đua để hoàn tất những công việc cuối cùng cho bệnh viện Hỏa Thần Sơn. Trước đó, tại buổi lễ hôm 2/2, thị trưởng Vũ Hán Zhou Xianwang đã chính thức bàn giao bệnh viện cho quân đội phụ trách.

benh vien Vu han anh 7

Vật tư y tế bắt đầu được chuyển đến Hỏa Thần Sơn hôm 3/2. Cây cối được chặt bớt trong khi các công nhân vẫn đang cố gắng hoàn thành công việc.

benh vien Vu han anh 8

Các công nhân và bên cung cấp vật liệu xây dựng phải làm việc dưới áp lực cao để kịp thời hoàn tất công trình đúng hạn. Khi đến đây, mọi người đều phải thực hiện nhiều biện pháp đảm bảo an toàn, bao gồm kiểm tra thân nhiệt để phát hiện trường hợp nhiễm virus corona.

benh vien Vu han anh 9

Hôm 3/2, truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết xe cứu thương bắt đầu đưa bệnh nhân tới bệnh viện Hỏa Thần Sơn. Tuy nhiên, nhiều cư dân ở Vũ Hán tỏ ra thất vọng.

benh vien Vu han anh 10

Xue Ying, cư dân tại Vũ Hán, đã lái xe đến bệnh viện mới với hy vọng người em họ của mình có thể được cứu chữa. Tuy nhiên, bệnh viện Hỏa Thần Sơn thông báo không tiếp nhận bệnh nhân trực tiếp mà chỉ nhận bệnh nhân đã được xác nhận nhiễm virus corona chuyển từ các bệnh viện khác của thành phố.

benh vien Vu han anh 11

Trước đó, mẹ của anh Xue đã qua đời vì bệnh viêm phổi dù chưa được xác nhận nhiễm virus corona. Dì và chú của anh cũng đang phải nhập viện. "Tôi không thể chịu đựng được nếu mất đi thêm người thân nào nữa", anh nói. Ngoài bệnh viện Hỏa Thần Sơn, Vũ Hán dự kiến đưa vào hoạt động thêm một bệnh viện khác với sức chứa 1.600 giường từ ngày 5/2.

Bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán hoàn tất xây dựng chỉ sau 10 ngày Bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn đã hoàn tất việc xây dựng và bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân từ ngày 3/2, chỉ sau 10 ngày thi công.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm