Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong bệnh viện Hỏa Thần Sơn xây dựng thần tốc ở tâm dịch Vũ Hán

Bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn với quy mô 1.000 giường bệnh được xây dựng thần tốc trong 10 ngày ở thành phố Vũ Hán để đối phó với dịch bệnh do virus corona đang lan rộng.

Bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán hoàn tất xây dựng chỉ sau 10 ngày Bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn đã hoàn tất việc xây dựng và bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân từ ngày 3/2, chỉ sau 10 ngày thi công.
Dich viem phoi Vu Han anh 1

Trung Quốc đã chính thức đưa vào vận hành bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn ở Vũ Hán được xây dựng thần tốc chỉ trong 10 ngày, nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus corona đang lan rộng.

Dich viem phoi Vu Han anh 2

Một máy chụp cắt lớp bên trong bệnh viện. Trang thiết bị phục vụ cho bệnh viện được trưng dụng từ một số bệnh viện nằm xa vùng dịch, hoặc đặt hàng trực tiếp từ các nhà máy thiết bị y tế.

Dich viem phoi Vu Han anh 3

Bệnh viện được trang bị đầy đủ thiết bị y tế để đảm bảo quá trình điều trị và chăm sóc cho bệnh nhân. Chính quyền Trung Quốc đã thắt chặt thêm hạn chế đối với Vũ Hán, khi chỉ cho phép một thành viên trong gia đình được ra ngoài để mua thực phẩm mỗi ngày.

Dich viem phoi Vu Han anh 4

Mỗi phòng bệnh được thiết kế khép kín và riêng biệt để tránh nguy cơ lây nhiễm chéo giữa các bệnh nhân. Tổng số ca nhiễm virus corona đã tăng lên 17.387 người, trong đó có 362 trường hợp tử vong.

Dich viem phoi Vu Han anh 5

Cách thiết kế bệnh viện Hỏa Thần Sơn tương tự bệnh viện dã chiến ở Bắc Kinh được xây dựng vào năm 2003 để đối phó với dịch SARS.

Dich viem phoi Vu Han anh 6

Mỗi phòng được bố trí 2 giường bệnh cùng hệ thống cung cấp oxy để phục vụ cho quá trình điều trị bệnh. Trường hợp tử vong đầu tiên ngoài Trung Quốc đã được xác nhận ở Philippines.

Dich viem phoi Vu Han anh 7

Bệnh viện có quy mô 1.000 giường bệnh và bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân từ hôm 3/2. Một bệnh viện dã chiến khác có quy mô 1.500 giường bệnh cũng đang được gấp rút xây dựng cách bệnh viện Hỏa Thần Sơn khoảng 40 km.

Dich viem phoi Vu Han anh 8

Bệnh viện Hỏa Thần Sơn có diện tích 24.990 m2 với chiều cao 2 tầng. Bệnh viện được xây dựng từ các khối bê tông đúc sẵn và lắp ghép lại với nhau, cho phép đẩy nhanh tốc độ thi công để sớm đưa bệnh viện vào hoạt động.

Dich viem phoi Vu Han anh 9

Việc đưa vào sử dụng bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn là cứu tinh cho cả bác sĩ và bệnh nhân. Các bệnh viện ở Vũ Hán đang quá tải. Bệnh nhân phải xếp hàng dài để chờ đến lượt khám bệnh dẫn đến ức chế, hoảng loạn, thậm chí là đe dọa tấn công cả bác sĩ.

Dich viem phoi Vu Han anh 10

Đội ngũ kỹ sư và công nhân đã làm việc 24/24 để bệnh viện đi vào hoạt động trong thời gian sớm nhất, vì một khi không có thêm bệnh viện, số người nhiễm bệnh và không được điều trị kịp thời có thể tăng nhanh hơn.

Dich viem phoi Vu Han anh 11

Quân đội Trung Quốc đã được tăng cường đến Vũ Hán để hỗ trợ các bác sĩ, nhưng các nhân viên y tế ở đây phàn nàn rằng sự hỗ trợ này vẫn quá mỏng, vì số lượng bệnh nhân xếp hàng chờ khám và điều trị vẫn còn rất đông.

Lây kín, truyền nhanh - virus corona mới gây khó khăn cho kiểm dịch

Các chi tiết mới về loại virus corona bùng phát từ Vũ Hán, Trung Quốc, cho thấy những khó khăn trong việc kiểm soát dịch bệnh lần này so với SARS, Ebola và các loại virus khác.

Bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn hoàn tất sau 10 ngày ở Vũ Hán

Bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn ở Vũ Hán để điều trị bệnh nhân virus corona đã chính thức được bàn giao cho lực lượng quân y Trung Quốc sau 10 ngày xây dựng.

Trung Hiếu

Ảnh: AFP

Bạn có thể quan tâm